Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/11: DRC, DNW, DPM, VHM

Thứ hai, 22/11/2021 | 21:43 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 23/11, bao gồm: DRC, DNW, DPM, VHM.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/11: DRC, DNW, DPM, VHM
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/11: DRC, DNW, DPM, VHM

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu DRC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

BVSC tăng giá mục tiêu của cổ phiếu DRC của CTCP Cao Su Đà Nẵng theo Phương pháp DCF lên 40.439 đồng/cổ phiếu (Upside: 21,6%), chủ yếu là do: (1) chuyển định giá đến cuối năm 2022; và (2) điều chỉnh tăng dự báo kết quả kinh doanh sau đợt tăng giá bán gần đây và thương mại hóa các sản phẩm cao cấp của DRC. Nâng khuyến nghị lên OUTPERFORM.

Chúng tôi ưa thích DRC với vị thế doanh nghiệp săm lốp đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, triển vọng sáng sủa hơn trong ngắn hạn.

Trong khi đó, DRC duy trì là cơ hội đầu tư dài hạn hấp dẫn với định giá hiện tại hấp dẫn, và việc Nhà máy sản xuất lốp radial Giai đoạn 3 đi vào hoạt động và giá nguyên liệu đầu vào đang hạ nhiệt sau khi tăng nóng trong một năm vừa qua.

>> Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu DNW tại ngưỡng 30.3

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu DNW của Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh sau khi phá ngưỡng kháng cự 25.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá trong khi chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu điều chỉnh nhẹ 1 đến 2 phiên. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 27.0, chốt lãi tại ngưỡng 30.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 26.5.

>> Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Khuyến nghị mua cổ phiếu DPM với giá mục tiêu 54.900 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi nhận định trong năm 2021, cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (DPM – sàn HOSE) sẽ có mức tăng trưởng đột biến. Cụ thể, doanh thu cả năm ước đạt 10.820 tỷ đồng (tăng 39,4% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.667 tỷ đồng (tăng trưởng 137,7%).

Dựa vào triển vọng kinh doanh và kết quả định giá, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với cổ phiếu DPM, mức giá mục tiêu 54.900 đồng/CP, cao hơn 19% mức giá đóng cửa ngày 19/11/2021.

Điểm nhấn đầu tư: Giá phân bón tiếp tục duy trì ở mức cao với nguồn cung hạn chế, trong khi nhu cầu trong nước phục hồi. Với việc các nước sản xuất phân bón lớn như Nga và Trung Quốc hạn chế sản lượng xuất khẩu, giá phân bón trên thế giới được đánh giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, triển vọng hồi phục giá gạo được kỳ vọng là yếu tố thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón trong nước.

Tình hình tài chính lành mạnh, ROE cao nhất ngành, đòn bẩy thấp. Với tỷ suất sinh lời trên vốn chủ là 8%, DPM là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất trong số các doanh nghiệp phân bón. Với việc kiểm soát chi phí hiệu quả, biên lợi nhuận gộp của DPM đạt 23.7%, cao gấp 3 lần trung bình ngành.

Một điểm nhấn khác là việc thay đổi về chính sách thuế sẽ làm giảm giá thành sản xuất phân bón cho DPM hơn 360 tỷ đồng. Tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV, Bộ Công Thương đã đề xuất việc chuyển phân bón từ mặt hàng không chịu thuế GTGT sang mặt hàng chịu thuế 5%. Bộ Tài Chính sẽ đóng vai trò tham mưu cho Chính phủ sửa đổi và hoàn thiện Luật Thuế để sớm trình lên Quốc Hội khoá XV trong các kỳ họp tới.

>> Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Duy trì khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 115.000 đồng/cp

Công ty chứng khoán VNDirect - VND

CTCP Vinhomes (HOSE - Mã: VHM) công bố KQKD Q3/21 với doanh thu thuần đạt 20,7 nghìn tỷ đồng (-21,9% svck) và lợi nhuận (LN) ròng đạt 11,2 nghìn tỷ đồng (+84,3% svck). Kết quả này chủ yếu nhờ vào việc ghi nhận hai giao dịch bán buôn với tổng doanh thu là 13,0 nghìn tỷ đồng cùng với việc bàn giao các căn hộ bán lẻ tại dự án Ocean Park và Smart City. Như vậy, VHM ghi nhận KQKD 9T21 khởi sắc với doanh thu thuần tăng 24,9% svck lên 61,7 nghìn tỷ đồng và LN ròng tăng 65,8% svck lên 27,1 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 74,1% và 93,0% dự phóng cả năm của chúng tôi.

VND kỳ vọng thị trường BĐS nhà ở Việt Nam sẽ phục hồi vào năm 2022, dựa trên: 1) sự phục hồi của các yếu tố vĩ mô cơ bản thúc đẩy thị trường BĐS; 2) quyết định mua nhà được hỗ trợ bởi mặt bằng lãi suất thấp, và 3) nguồn cung mới cải thiện nhờ nới lỏng các nút thắt pháp lý. Trong đó, VHM sẽ đóng góp một phần đáng kể vào tổng nguồn cung tại thị trường BĐS miền Bắc Việt Nam trong năm 2022. Chúng tôi kỳ vọng số lượng/giá trị ký bán mới năm 2022 sẽ tăng tương ứng 47,7%/109,4% svck.

VND dự phóng doanh thu và LN ròng năm 2021/22 của VHM lần lượt tăng 22,6%/43,1% và 16,3%/50,6% svck từ việc ghi nhận lượng căn hộ bán lẻ tại Ocean Park, Grand Park, Smart City và việc mở bán 3 dự án mới là Dream City, Cổ Loa, và Wonder Park. VND kỳ vọng EPS sẽ tăng trưởng kép 47,1% trong giai đoạn 2021-23 nhờ bàn giao các đại dự án lớn. Sau năm 2022, chúng tôi cho rằng Vinhomes Green Hạ Long và Vinhomes Long Beach Cần Giờ sẽ là những “bom tấn” và là động lực tăng trưởng chính cho VHM.

Theo đó, VND duy trì đánh giá Khả quan cho cổ phiếu VHM với giá mục tiêu cao hơn dựa trên phương pháp RNAV là 115.000 đồng/cổ phiếu. VND cho rằng nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu VHM nhờ hoạt động ký bán mới mạnh mẽ và doanh thu chưa ghi nhận cao. Tiềm năng tăng giá đến từ việc doanh thu bán buôn tăng nhanh hơn dự kiến. Rủi ro giảm giá đến từ sự chậm trễ trong quá trình xin cấp giấy phép cho các dự án mới và đại dịch kéo dài.

>> Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Chốt phiên làm việc sáng nay (22/11), chỉ số Vn-Index đã tiếp tục giảm hơn 5 điểm, kèm thanh khoản cao. Cùng với đó, chỉ số HNX-Index cũng để mất hơn 9 điểm.
Thị trường chứng khoán: Ưu tiên chốt lời ngắn hạn cổ phiếu đạt kỳ vọng lợi nhuận

Thị trường chứng khoán: Ưu tiên chốt lời ngắn hạn cổ phiếu đạt kỳ vọng lợi nhuận

Theo các chuyên gia, nhà đầu tư nên ưu tiên chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận, nhằm bảo toàn thành quả từ đợt tăng điểm vừa qua và quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới trước khi giải ngân trở lại.
Tài sản của Jack Ma ‘bốc hơi’ 30 tỷ USD từ đầu năm khi cổ phiếu Alibaba lao dốc

Tài sản của Jack Ma ‘bốc hơi’ 30 tỷ USD từ đầu năm khi cổ phiếu Alibaba lao dốc

Ở thời hoàng kim, khi giá cổ phiếu Alibaba lập kỷ lục ngày 27/10/2020, tài sản của Jack Ma từng chạm mốc 66,6 tỷ USD. Thế nhưng, chỉ vì một pha “lỡ miệng” mà tài sản của vị tỷ phú này không ngừng lao dốc.
Hàng loạt CEO bất động sản Trung Quốc rút hàng tỷ USD tiền túi để cứu công ty

Hàng loạt CEO bất động sản Trung Quốc rút hàng tỷ USD tiền túi để cứu công ty

Các tỷ phú nắm quyền kiểm soát các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Trung Quốc đã tự rút ít nhất 3,8 tỷ USD tiền túi để cứu công ty thoát khỏi bờ vực vỡ nợ, khi cuộc khủng hoảng thanh khoản đang nhấn chìm ngành địa ốc nước này.
Giá dầu chạm mức thấp nhất trong bảy tuần

Giá dầu chạm mức thấp nhất trong bảy tuần

Trong phiên sáng nay (22/11), giá dầu châu Á tiếp tục đà giảm, chạm mức thấp nhất trong bảy tuần qua.
Quy mô xuất khẩu của Việt Nam đứng thứ 22 trên thế giới

Quy mô xuất khẩu của Việt Nam đứng thứ 22 trên thế giới

Xuất khẩu đã tăng từ mức 15 tỷ USD vào năm 2001 lên gần 50 tỷ USD năm 2007, gần 100 tỷ USD năm 2011 và đạt hơn 280 tỷ USD vào năm 2020. Với kết quả này, Việt Nam đã trở thành nền kinh tế có quy mô xuất khẩu đứng thứ 22 trên thế giới.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp