Nhóm chủ đề
VinFast dẫn đầu khoản rót vốn lên đến 80 triệu USD của StoreDot

VinFast dẫn đầu khoản rót vốn lên đến 80 triệu USD của StoreDot

StoreDot, công ty tiên phong trong công nghệ pin sạc siêu nhanh (XFC) cho xe điện, thông báo hoàn tất vòng gọi vốn Series D đầu tiên của mình.

Nguồn vốn đầu tư mang tính bước ngoặt này được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư chiến lược mang tầm cỡ quốc tế, khẳng định mối quan hệ đối tác của StoreDot trong hệ thống sinh thái pin ô tô toàn cầu.

Nhà đầu tư hàng đầu dẫn dắt vòng gọi vốn này là thương hiệu sản xuất xe điện tầm cỡ đến từ Việt Nam - VinFast, công ty đang mở rộng quy mô sản xuất và triển khai tính năng sạc siêu nhanh phát triển bởi StoreDot trong các kiến ​​trúc xe điện tương lai của mình.

Thành phần tham gia bao gồm nhà đầu tư hiện tại - bp Ventures, với sứ mệnh thay đổi hình ảnh của ngành năng lượng cho nhân loại và hành tinh. Ngoài ra, Golden Energy Global Investment Ltd., một công ty thành viên của nhà sáng lập EVE Energy - Dr. Liu Jincheng - cũng tham gia vòng này.

Xem thêm: TA Ventures: Quỹ đầu tư mạo hiểm blockchain mới tham gia thị trường Việt Nam

VinFast dẫn đầu khoản rót vốn lên đến 80 triệu USD của StoreDot
VinFast dẫn đầu khoản rót vốn lên đến 80 triệu USD của StoreDot

Công ty đã cách mạng hóa pin Li-ion thông thường bằng cách thiết kế và tổng hợp các hợp chất hữu cơ và vô cơ độc quyền, giúp người dùng có thể sạc đầy một chiếc xe điện chỉ trong năm phút - tương đương với thời gian cần để tiếp nhiên liệu cho một chiếc xe động cơ đốt trong thông thường.

Công nghệ pin của StoreDot được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm lái xe tốt nhất với XFC trong pin Li-ion, cũng như các công nghệ tương lai dành cho mật độ năng lượng cực lớn (XED). Các nhà đầu tư chiến lược của StoreDot bao gồm BP, Daimler, Samsung Ventures và TDK.

Xem thêm: 10 startup Việt Nam nhận vốn đầu tư ‘khủng’ năm 2021

Vào năm 2019, công ty đã đạt được vị thế đầu tiên trên thế giới bằng cách chứng minh khả năng sạc đầy trực tiếp của một chiếc xe điện hai bánh chỉ trong năm phút. Vào năm 2020, công ty đã chứng minh khả năng mở rộng của pin XFC cho các ngành công nghiệp khác, bằng cách sạc đầy một thiết bị bay điều khiển thương mại trong năm phút.

Lần đầu tiên chuyển công nghệ pin XFC từ phòng thí nghiệm sang sản phẩm thương mại hóa, StoreDot đã tung ra các mẫu kỹ thuật của pin thế hệ đầu tiên được thiết kế để sản xuất quy mô trên dây chuyền sản xuất Li-ion truyền thống.

Số tiền huy động từ vòng Series D này sẽ được sử dụng để phục vụ cho việc hoàn thành nghiên cứu và phát triển của StoreDot về pin sạc siêu nhanh (XFC) sử dụng cực âm Silicon chiếm tỷ trọng lớn dành cho xe điện, và tiếp tục phát triển công nghệ pin với mật độ năng lượng cực cao dựa trên công nghệ pin thể rắn để phục vụ cho các dự án phát triển trong tương lai.

Công ty của Israel được thành lập bởi Doron Myersdorf, Simon Litsyn và Gil Rosenman vào năm 2012. Khoản huy động này cũng cho phép công ty bắt đầu mở rộng quy mô hoạt động tại các địa điểm quan trọng trên toàn cầu, sẵn sàng cho việc sản xuất pin hàng loạt vào năm 2024.

Xem thêm: Trung Quốc hụt hơi trong cuộc đua ‘kỳ lân’ với Mỹ

Theo VnMedia.vn Copy