Nhóm chủ đề
Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Các doanh nhân thế hệ Millennial (Gen Y), với thu nhập 6 con số đã có những chia sẻ về cách mọi người bắt đầu gia tăng thu nhập thụ động ngay từ bây giờ.

Mọi người đều muốn kiếm tiền ngay cả khi họ nằm mơ. Ai cũng kỳ vọng có thể tạo thu nhập thụ động khi mình không làm việc vì chỉ có như vậy chúng ta mới thực sự ổn định tài chính. 

Thế nhưng, bắt đầu là phần khó nhất, đặc biệt nếu bạn cảm thấy không có đủ vốn hay chẳng có ý tưởng kiếm tiền nào. Dưới đây là top các mẹo hữu ích nhất để bắt đầu xây dựng dòng thu nhập thụ động, được chia sẻ từ 3 doanh nhân trẻ tuổi đã kiếm được thu nhập ít nhất 1 triệu USD.

Các doanh nhân thế hệ Millennial chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động - Ảnh: Business Insider
Các doanh nhân thế hệ Millennial chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động - Ảnh: Business Insider

Bắt đầu từ số vốn nhỏ

Tiffany James, 26 tuổi đã đầu tư 10.000 USD (khoảng 230 triệu VNĐ) vào thị trường chứng khoán từ năm 2019 và từ đó đến nay, cô đã kiếm được 1 triệu USD với tư cách là nhà đầu tư trẻ, thành công.

Hiện tại, Tiffany đang dạy cho những phụ nữ khác cách kiếm thu nhập thụ động từ việc đầu tư vào thị trường chứng khoán với chương trình mang tên Modern Blk Girl (MBG).

Khi mọi người hỏi Tiffany làm thế nào để bắt đầu tạo thu nhập thụ động, nhất là khi ai cũng sợ không có đủ tiền để đầu tư. Cô ấy trả lời rằng "Bạn đã đi ăn sáng muộn bao nhiêu lần trong mùa hè này?". Nhà đầu tư trẻ tuổi gợi ý mọi người thay vì cố đi ăn sáng dù đã muộn, tốn tới cả trăm ngàn thì hãy chuyển số tiền đó sang đầu tư xem sao.

Xem thêm: Nhà đầu tư nên làm gì để bảo vệ mình trước lạm phát?

Tham gia một cộng đồng các nhà đầu tư 

Tiffany nói rằng chìa khóa thành công của cô ấy là tìm được một cộng đồng để giúp bản thân luôn có trách nhiệm, ví dụ như thông qua MBG, cô và bạn bè của mình có thể tìm hiểu về cổ phiếu, trái phiếu, đầu tư dài hạn. Có được nhiều kiến thức về thị trường chứng khoán thích hợp khác cũng sẽ giúp ích về lâu dài.

Tiffany bắt đầu đầu tư với một nhóm những người sáng tạo, những người có cùng giá trị và có kinh nghiệm sống giống nhau. Những mối quan hệ đó giúp cô có trách nhiệm và truyền cảm hứng cho cô bắt đầu cộng đồng của riêng mình đặc biệt dành cho phụ nữ, nơi cô cảm thấy có một "mối liên hệ giữa chị gái và em gái".

Xem thêm: Những ‘kỳ lân’ lớn nhất thế giới, họ là ai?

Bắt đầu với những gì bạn biết

Bắt đầu với những gì bạn biết - Ảnh minh họa
Bắt đầu với những gì bạn biết - Ảnh minh họa

Jasmine McCall, 30 tuổi, phải vật lộn với khoản tín dụng kém trong nhiều năm. McCall đã dành hàng giờ để nghiên cứu về quyền lợi của mình, phản bác lại những dấu hiệu tiêu cực trên báo cáo tín dụng của cô ấy và trả bớt nợ.

Giờ đây, cô chia sẻ kiến thức chuyên môn về tín dụng của mình bằng cách cung cấp các khóa học giúp mọi người cải thiện tín dụng của chính họ - một nguồn thu nhập thụ động giúp cô kiếm được 100.000 USD chỉ trong 4 tháng.

McCall bắt đầu với những gì cô ấy biết rõ nhất: Làm thế nào để nâng cao điểm tín dụng của mình và làm thế nào để trao đổi với những đơn vị thu nợ tín dụng. Với kiến thức đó, cô đã có thể xây dựng một nguồn thu nhập thụ động và đồng thời giúp đỡ người khác.

Xem thêm: Làn sóng IPO 100 tỷ USD chuẩn bị bùng nổ trên thị trường xe điện

Lắng nghe những gì cộng đồng cần

Lắng nghe những gì cộng đồng của bạn cần - Ảnh minh họa
Lắng nghe những gì cộng đồng của bạn cần - Ảnh minh họa

Các sản phẩm của McCall bắt đầu xuất hiện trên YouTube. Ngoài việc giúp cô ấy tạo ra doanh số bán hàng, cô còn có thể kiếm tiền từ video của mình với thu nhập 3.000 USD/tháng. 

Cô ấy nói: "Tôi không tham gia với mục đích trở thành một người sáng tạo nội dung, nhưng có rất nhiều câu hỏi bổ sung khiến tôi phải tiếp tục làm video".

Sự hiểu biết của McCall về những gì cộng đồng cần đã giúp cô tạo ra những sản phẩm hiệu quả nhất trong một khoảng thời gian ngắn và thu về lợi nhuận cao.

Xem thêm: Chán cảnh ‘làm công ăn lương’, nữ nhân viên ngân hàng bỏ việc mở startup và trở thành tỷ phú

Lập kế hoạch hoàn thiện các phương pháp kiếm tiền theo thời gian

Lập kế hoạch hoàn thiện các phương pháp kiếm tiền theo thời gian - Ảnh minh họa
Lập kế hoạch hoàn thiện các phương pháp kiếm tiền theo thời gian - Ảnh minh họa

Shaan Patel, 32 tuổi, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty luyện thi SAT và ACT có tên là Prep Expert kiếm được 12.000 USD mỗi tháng từ thu nhập thụ động nhờ bán các khóa học online. Patel cho biết anh tuân theo quy tắc 10.000 giờ của Malcolm Gladwell - quy tắc này nói rằng phải mất 10.000 giờ để thực sự thành thạo một kỹ năng.

Thế nhưng, theo Patel thì chỉ "vài trăm giờ" là đủ để đưa ra phiên bản đầu tiên của sản phẩm.

"Khi tôi phát triển khóa học SAT đầu tiên của mình, có lẽ tôi đã học được kỹ năng trong vòng 500 giờ", Patel nói. "Tuy nhiên, trong 10 năm qua, tôi đã dành hơn 10.000 giờ để hoàn thiện các khóa học của mình".

Cuối cùng, Patel kiếm được tới gần 300 triệu VNĐ mỗi tháng chỉ tính riêng việc bán khóa học trực tuyến.

Xem thêm: 3 lời khuyên khởi nghiệp của CEO startup triệu USD

Biết cách tổ chức, sắp xếp

Biết cách tổ chức, sắp xếp
Biết cách tổ chức, sắp xếp

Ngoài các khóa học, Patel có 6 nguồn thu nhập khác giúp anh kiếm được 25.000 USD/năm. Trên thực tế là một bác sĩ và điều hành công ty của riêng mình, Patel nói rằng việc tạo ra một lịch trình hàng tháng để ưu tiên thu nhập thụ động là chìa khóa để biến điều đó thành hiện thực.

"Với lịch làm việc bận rộn của riêng mình, tôi lên lịch vào ngày 15 hàng tháng để đầu tư và tìm ra những cách mới để tối ưu hóa thu nhập thụ động", anh nói. Trong thời gian dự kiến đó, Patel so sánh lãi suất, cân nhắc ưu và nhược điểm của các khoản đầu tư khác nhau và chuyển tiền của mình cho phù hợp.

Xem thêm: 10 startup Việt Nam nhận vốn đầu tư ‘khủng’ năm 2021

Chỉ cần bắt đầu

Chỉ cần bắt đầu
Chỉ cần bắt đầu

Cho dù bạn đang bắt đầu với 100 USD, một sản phẩm không hoàn hảo hay thứ gì đó tương tự thì Tiffany, McCall và Patel đều khuyên bạn nên bắt đầu đơn giản. Bắt đầu đầu tư từ 10 - 100 USD mỗi tháng vào một dự án tạo thu nhập - thậm chí ngồi uống cà phê với người mà bạn ngưỡng mộ. Bắt đầu đầu tư thời gian nghiên cứu cổ phiếu, tiền điện tử hoặc trái phiếu.

Patel gợi ý rằng hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, với một tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao.

"Khi bạn nhận được khoản tiền 10 USD hoặc 20 USD tiền lãi trong tài khoản của mình, bạn sẽ bị thu hút và tìm kiếm nhiều cách hơn để tối ưu hóa các dòng thu nhập thụ động", Patel cho hay.

Xme thêm: Các đợt IPO lớn nhất được kỳ vọng sẽ diễn ra trong năm 2022

Theo VnMedia.vn Copy