Nhóm chủ đề
Startup tiền điện tử do Google đầu tư được định giá 8 tỷ USD

Startup tiền điện tử do Google đầu tư được định giá 8 tỷ USD

Các công ty tiền điện tử tiếp tục huy động được nguồn vốn đầu tư lớn trong tháng 1/2022.

Các nhà đầu tư trong đó có quỹ tăng trưởng liên kết với Alphabet, công ty mẹ của Google, đã cùng nhau đẩy giá trị của công ty khởi nghiệp tiền điện tử Fireblocks lên 8 tỷ USD trong vòng tài trợ mới nhất, đưa giá trị công ty lên gấp bốn lần so với hồi vào tháng 7/2021.

Theo hãng tin Bloomberg, Fireblocks đã huy động được 550 triệu USD trong vòng Series E, do D1 Capital Partners và Spark Capital đồng dẫn đầu. CapitalG, quỹ Alphabet độc lập quản lý hơn 3 tỷ USD, nằm trong số các nhà đầu tư cùng với General Atlantic, Index Ventures và Parafi Growth Fund.

CEO Michael Shaulov của Fireblocks cho biết đây là khoản đầu tư tiền điện tử thứ hai của CapitalG. Startup Fireblocks cung cấp một loạt các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử bao gồm lưu ký tiền điện tử - giải pháp lưu trữ và bảo mật độc lập, kết hợp lưu trữ nóng và lạnh để lưu trữ tiền cho các nhà đầu tư tổ chức, sàn giao dịch và quỹ đầu cơ.

CEO Michael Shaulov cho biết trong một email, Fireblocks sẽ sử dụng số tiền thu được để mua lại và mở rộng sang các lĩnh vực như thanh toán.

Các công ty tiền điện tử tiếp tục huy động vốn với mức định giá mở rộng nhanh chóng trong tháng 1/2022 ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang nỗ lực tạo ra một cuộc chuyển hướng mọi thứ, từ mã thông báo kỹ thuật số đến cổ phiếu công nghệ giá cao. Một số nhà đầu tư mạo hiểm hiện đang cảnh báo ngành công nghiệp này đang phát triển quá nhanh.

https://ictvietnam.vn/startup-tien-dien-tu-do-google-dau-tu-duoc-dinh-gia-8-ty-usd-20220127205653536.htm

Theo VnMedia.vn Copy