Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thứ sáu, 16/07/2021 | 17:11 Theo dõi CFĐT trên

Đầu tư chứng khoán mang lại cơ hội kiếm lợi nhuận hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chọn mã ngành tạo nên kết quả và lợi nhuận khác biệt. Nên đầu tư chứng khoán nào có khả năng sinh lời, tăng trưởng tốt trong năm 2021? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?
Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thị trường chứng khoán trong nước

Việt Nam vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh nên tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn ở số dương, chưa dẫn đến khủng hoảng như nhiều nước trên thế giới nên thị trường chứng khoán năm qua cũng ổn định hơn.

VN-Index đầu năm nay cho thấy sắc xanh khá tốt. Khép lại phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, thị trường tăng điểm, sắc xanh chiếm ưu thế mặc dù thanh khoản giảm nhưng dòng tiền vẫn được hút vào các nhóm doanh nghiệp có triển vọng tăng trưởng. Với sàn HOSE thì với kỳ vọng thanh khoản 20.000 tỷ đồng.

Nhìn chung, thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại đang ở mức cân bằng thị trường. Vậy nên theo nhiều dự đoán, vào thời gian tới sẽ có nhiều sức bật lớn, đặc biệt là các nguồn vốn từ nước ngoài đổ về. Một trong những niềm tin đó là Việt Nam đã tiến hành thử nghiệm vắc xin Covid-19 thứ 2, kiểm soát dịch tốt nên kinh tế cũng phát triển ổn định hơn dù không có sự bứt phá quá lớn.

Nên mua cổ phiếu nào có tiềm năng nhất?

Nên mua cổ phiếu nào có tiềm năng?
Nên mua cổ phiếu nào có tiềm năng?

Có rất nhiều lĩnh vực để chúng ta có thể mua cổ phiếu đầu tư và những mảng mà từ trước đến nay được quan tâm nhất đó là bất động sản, ngân hàng, xây dựng, công nghệ… Vậy để xem những mảng này có còn tiềm năng vào năm nay hay không.

Cổ phiếu ngân hàng

Ngân hàng từ trước đến nay luôn là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư về sự an toàn. Trước đây, nếu mua cổ phiếu các ngân hàng thì giờ đây bạn có thể đã giàu nhưng hiện nay thì hoàn toàn khác, cổ phiếu ngân hàng tuy không tăng trưởng mạnh nhưng có sự ổn định và an toàn.

Cổ phiếu ngân hàng có ưu điểm sau:

Cổ phiếu ngân hàng dễ dàng dự đoán xu hướng hơn các ngành nghề khác; Cổ phiếu ngân hàng có tính thanh khoản cao; Cổ phiếu ngân hàng có sự tăng trưởng ổn định, dù không quá lớn; Ngân hàng vẫn giữ được vị thế của mình dù dịch bệnh xảy ra.

Tuy nhiên, cũng không hoàn toàn bởi nguy cơ che dấu các khoản nợ xấu của ngân hàng sẽ dẫn đến sự mất giá của cổ phiếu chính là điểm khiến cho nhiều nhà đầu tư nên thận trọng khi chọn ngân hàng đầu tư. Cổ phiếu ngân hàng chỉ dành cho những nhà đầu tư có kỹ năng và kinh nghiệm, người mới thì không nên mạo hiểm.

Các cổ phiếu ngân hàng tiềm năng: Cổ phiếu ngân hàng Vietcombank; Cổ phiếu ngân hàng Techcombank; Cổ phiếu ngân hàng Agribank; Cổ phiếu ngân hàng ACB; Cổ phiếu ngân hàng Tpbank; Cổ phiếu ngân hàng VIB; Cổ phiếu ngân hàng Lienvietpostbank.

Cổ phiếu ngành y tế – sức khỏe

Đại dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư quan tâm nhiều đến cổ phiếu của các công ty/doanh nghiệp ngành Y tế bởi lúc này sự quan tâm đến sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Ý thức và nhận thức về bệnh tật của con người được nâng cao nên nhu cầu cũng tăng lên, vậy nên việc đầu tư vào mảng y tế sức khỏe được xem là chiến lược đi đầu của nhiều doanh nghiệp, theo đó cổ phiếu cũng sẽ có đà tăng lớn. Đặc biệt, mảng khám chữa bệnh, dược phẩm hứa hẹn đà tăng trưởng mạnh.

Các cổ phiếu Y tế nên mua: Cổ phiếu JVC - Công ty cổ phẩn thiết bị y tế Việt Nhật; Cổ phiếu TNH - CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên; Cổ phiếu DHG - CTCP Dược Hậu Giang; Cổ phiếu TRA - Công ty CP Traphaco.

Cổ phiếu ngành Fintech

Fintech là ngành mới, ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực tài chính ngân hàng và hiện nay tất cả các công ty Fintech khởi nghiệp đã có chỗ đứng vững mạnh. Fintech là xu hướng của tương lai, của tất cả các ngân hàng vậy nên việc đầu tư vào mảng này là rất tiềm năng.

Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi rủi ro bởi hiện nay các hoạt động Fintech ở Việt Nam vẫn chưa có hành lang pháp lý đầy đủ.

Trên thế giới, hoạt động Fintech đã thâm nhập vào thị trường như chứng khoán, tiền ảo, gọi vốn đầu tư, ngân hàng, thanh toán điện tử, giao dịch trực tuyến…

Các cổ phiếu công ty công nghệ đầu tư Fintech hấp dẫn hiện nay: Cổ phiếu TVS - Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt: Công ty đầu vào 2 sản phẩm đó là Momo và ứng dụng Finhay.

Cổ phiếu FPT - Công ty Cổ phần FPT.

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần VNG (VNG) – Có mạng xã hội Zalo và có sản phẩm ví điện thử Zalopay.

Cổ phiếu mảng sản xuất sản phẩm nông nghiệp

Việt Nam luôn là nước phát triển mạnh về mảng nông nghiệp, hay nói chính xác đây là ngành chủ lực của Việt Nam hiện nay nhờ lợi thế về thời tiết, ví trị địa lý… Vậy nên các hoạt động sản xuất nông nghiệp phục vụ trong nước và xuất khẩu sẽ là hướng đi của nhà nước và các doanh nghiệp tư nhân trong thời gian tới.

Cổ phiếu ngành nông nghiệp nên đầu tư: Cổ phiếu của công CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - Mã HNG; Cổ phiếu của công ty CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An -  Mã TAR); Cổ phiếu công ty cổ phần tập đoàn Lộc Trời - LTG; Cổ phiếu công ty cổ phần tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam - NSC; Cổ phiếu công ty cổ phẩn xuất nhập khẩu An Giang.

Cổ phiếu ngành xây dựng – vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng như xi măng, cát sạn… là mảng đầu tư không thể bỏ qua trong năm nay. Nhiều dự đoán cho rằng cổ phiếu các công ty xây dựng sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian tới.

Cổ phiếu ngành xây dựng nên mua đầu tư: Cổ phiếu công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát - mã HPG; Cổ phiếu công ty CP Tập đoàn Hoa Sen - Mã HSG; Cổ phiếu Tổng Công ty Viglacera - VGC; Cổ phiếu công ty CP Công nghiệp Vĩnh Tường - VTI.

Cổ phiếu ngành vận chuyển logistics

Ngành công nghiệp giao nhận hiện nay đã phát triển mạnh, ở Việt Nam cũng có rất nhiều đơn vị lớn đang phát triển dịch vụ này. 

Theo nhiều dự đoán, nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng kéo theo dịch vụ logistics phát triển. Vậy nên việc mọi người mua cổ phiếu các công ty mảng này có tiềm năng hơn các mảng khác.

Cổ phiếu công ty ngành Logictics nên mua đầu tư: Cổ phiếu của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel - VTP: Với dịch vụ ViettelPost phát triển mạnh; Cổ phiếu Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu Điện - EMS; Cổ phiếu VGP của CTCP Cảng Rau Quả: dịch vụ vận chuyển cảng; Cổ phiếu VSC của  CTCP Container Việt Nam; Cổ phiếu DVP của công ty cổ phần và đầu tư cảng Đình Vũ; Cổ phiếu HAH của  CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An.

Nên mua cổ phiếu nước ngoài nào?

Nên mua cổ phiếu nước ngoài nào?
Nên mua cổ phiếu nước ngoài nào?

Thay vì đầu tư an toàn, đầu tư cổ phiếu trong nước, mọi người có thể chọn sang đầu tư thị trường chứng khoán nước ngoài bởi thị trường này có nhiểu cổ phiếu béo bở hơn. 

Danh sách cổ phiếu nước ngoài hấp dẫn nhất hiện nay:

1. Cổ phiếu của Apple

2. Cổ phiếu của Adobe (mã: ADBE )

3. Cổ phiếu của ViacomCBS ( VIAC )

4. Cổ phiếu của CVS Health Corp. ( CVS )

5. Cổ phiếu của PayPal Holdings ( PYPL )

6. Cổ phiếu của Công nghệ Spotify ( SPOT )

7. Cổ phiếu của của Facebook - FB

8. Cổ phiếu của Sonos ( SONO )

9. Cổ phiếu của Tesla - TSLA

10. Cổ phiếu của Newmont Corp. (NEM)

Đây được cho là những mã cổ phiếu an toàn và có khả năng bứt phá trong tương lai. 

Chuẩn bị cho cú điều chỉnh nửa cuối năm 2021

Theo Lao Động, trước băn khoăn của giới đầu tư về việc khi lãi suất tăng trở lại thì giá cổ phiếu có giảm hay không, Tổng Giám đốc SGI Capital Lê Chí Phúc cho biết, trong khoảng 30 năm trở lại đây, hơn 80% thời gian lãi suất tăng thì giá cổ phiếu cũng tăng. Chỉ hơn 10% thời gian còn lại, lãi suất tăng thì giá cổ phiếu giảm. Đặc biệt, hiện tượng giảm này cũng chỉ thực sự xảy ra vào khoảng cuối mỗi chu kỳ, trong bối cảnh lãi suất ở mặt bằng trung bình lâu và chính sách tiền tệ thắt chặt.

Theo ông Lê Chí Phúc, trong nửa đầu năm 2021, sức nóng của thị trường đã đẩy chỉ số VN-Index tăng đến hơn 20% so với đầu năm, trong đó rất nhiều cổ phiếu tăng 50%, thậm chí là 70%. Như vậy, kỳ vọng của nhà đầu tư đã được phản ánh vào giá cổ phiếu, phần tăng của thị giá đã đáp ứng phần tăng của lợi nhuận kỳ vọng. Trong đó, những ngành như chứng khoán, ngân hàng, thép đã có mức tăng trưởng theo đúng nhịp độ của thị trường.

Ông Lê Chí Phúc nhận định nửa cuối năm 2021 nhiều khả năng thị trường sẽ có một cú điều chỉnh.

Trong nửa cuối năm 2021, nhà đầu tư được khuyến nghị nên thận trọng hơn, cơ cấu lại tỉ trọng danh mục theo hướng giảm tỉ trọng cổ phiếu và tăng tỉ trọng tiền mặt.

Ông Lê Chí Phúc cho rằng trong nửa cuối năm, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát dần và tỉ lệ dân số được tiêm chủng đạt mục tiêu, một số ngành hứa hẹn phục hồi mạnh mẽ bất chấp nhịp điều chỉnh của thị trường như bán lẻ, các nhóm ngành liên quan đến hàng không và dịch vụ trong ngành hàng không.

T.T (tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Giờ có phải là lúc tốt nhất để mua cổ phiếu tại thị trường châu Á?

Giờ có phải là lúc tốt nhất để mua cổ phiếu tại thị trường châu Á?

Theo Mixo Das, chuyên gia phân tích chứng khoán châu Á tại ngân hàng JPMorgan Chase, lúc này là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu tại thị trường châu Á.
Khối ngoại liên tục săn mua cổ phiếu STB từ đầu tháng 7 đến nay

Khối ngoại liên tục săn mua cổ phiếu STB từ đầu tháng 7 đến nay

Chỉ trong 6 phiên đầu tháng 7, khối lượng mua ròng của khối ngoại đối với cổ phiếu STB đã vượt con số của cả tháng 6 trước đó.
64 mã cổ phiếu trên HOSE bị cắt margin trong quý 3/2021

64 mã cổ phiếu trên HOSE bị cắt margin trong quý 3/2021

Những mã cổ phiếu trên sàn HOSE bị cắt margin đều thuộc nhóm có thời gian niêm yết dưới 6 tháng, thuộc diện bị cảnh báo và bị kiểm soát.
Ra mắt nền tảng hoàn thiện nội thất toàn diện - Làm nội thất chưa bao giờ dễ đến vậy

Ra mắt nền tảng hoàn thiện nội thất toàn diện - Làm nội thất chưa bao giờ dễ đến vậy

Ngày 04/07 vừa qua, Flexhome - một nền tảng cung cấp giải pháp nội thất toàn diện đã ra mắt, hướng đến việc chuyển đổi số trong ngành nội thất Việt Nam với thông điệp “Hoàn thiện nội thất chỉ sau một lần chạm”
Đề xuất tăng thuế xuất khẩu phôi thép từ 0% lên 5%

Đề xuất tăng thuế xuất khẩu phôi thép từ 0% lên 5%

Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh tăng thuế suất thuế xuất khẩu mặt hàng phôi thép (nhóm 72.06 và 72.07) từ 0% lên 5%.
Từ vốn 67 USD cho đến khối tài sản 4,6 tỷ USD nhờ chứng khoán, 'Warren Buffett của Ấn Độ' có bí quyết đầu tư gì?

Từ vốn 67 USD cho đến khối tài sản 4,6 tỷ USD nhờ chứng khoán, "Warren Buffett của Ấn Độ" có bí quyết đầu tư gì?

Rakesh Jhunjhunwala được mệnh danh là “Warren Buffett của Ấn Độ”. Khởi đầu sự nghiệp đầu tư chứng khoán với 5.000 rupee Ấn Độ (khoảng 67 USD), qua 35 năm, giá trị tài sản ròng của ông đã lên đến 4,3 tỷ USD. Rốt cuộc “Buffett của Ấn Độ” có bí quyết đầu tư gì?
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp