Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/9: Thị trường tiếp tục tích lũy

Chủ nhật, 12/09/2021 | 17:25 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index đang có mốc hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm, dự báo thị trường tiếp tục tích lũy và tăng giá trong những phiên tới.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/9/2021: Thị trường tiếp tục tích lũy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/9/2021: Thị trường tiếp tục tích lũy

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/9/2021.

VN-Index sẽ tiếp tục giằng co

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index ngày 10/9 xuất hiện cây nến đỏ nhỏ tại vùng kháng cự 1.350 - 1.355 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 ngày cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.340 - 1.345 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.330 - 1.335 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.350 - 1.355 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.360 - 1.365 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm 10/9 ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co, trong bối cảnh thanh khoản duy trì ở mức thấp. Điều này cho thấy thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang tích lũy trong ngắn hạn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.340 - 1.345 điểm và lực bán tại kháng cự 1.350 - 1.355 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Chốt lời một phần vị thế trading ngắn hạn

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Phiên giao dịch hôm 10/6, VN-Index tạo gap tăng điểm đầu phiên nhưng sớm quay lại trạng thái giằng co với đà tăng có phần suy yếu về cuối phiên.

Vùng kháng cự quanh 1.360 điểm, tương ứng với cạnh trên của mẫu hình tam giác đi ngang đang khiến áp lực cung gia tăng và gây sức ép cho chỉ số, đặc biệt ở các vùng giá xanh trong phiên. Mặc dù vậy, cơ hội thử thách lên vùng cản này vẫn đang được duy trì chừng nào tín hiệu phân phối mạnh chưa xuất hiện.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn, có thể chốt lời một phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số thử thách vùng kháng cự đã đề cập.

Vn-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm?

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường giao dịch giằng co trong cả phiên giao dịch ngày 10/6.  Dòng tiền đầu tư duy trì xu hướng lan tỏa khi có 14/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước với mũi nhọn tăng trưởng đến từ các ngành Ô tô phụ tùng lẻ, Truyền thông và Bảo hiểm.

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái trung lập với thanh khoản giảm nhẹ  so với phiên ngày 9/9 cho thấy tâm lý cẩn trọng. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX. Tâm lý giao dịch giằng cho thấy thị trường vẫn sẽ duy trì xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới. 

Tuy nhiên, tuần tới có thể là thời điểm sẽ có biến động mạnh khi quỹ ETF FTSE VN tiến hành cơ cấu danh mục và quỹ ETF VNM công bố danh mục vào cuối tuần này.

CIA vừa hình thành xu hướng tăng điểm vượt ngưỡng trung hạn 14.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu. Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20, MA50 và dải mây Ichimoku; báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 14.1, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 16.55 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 12.7.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Thị trường tiếp tục tích lũy và tăng giá trong những phiên tới

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

VN-Index dao động trong biên độ hẹp và thanh khoản thấp trong phiên giao dịch cuối tuần. Nhà đầu tư đang chờ đợi những biện pháp mở cửa nền kinh tế song song với kiểm soát dịch. Một số ngành nghề sử dụng nhiều lao động như dệt may, thủy sản được kỳ vọng sớm lấy lại công suất hoạt động nên dòng tiền hôm 10/9 đi trước đón đầu. Các nhóm ngành hưởng lợi như bán lẻ, hàng không, hàng hóa-nguyên vật liệu cũng là những cơ hội đầu tư đáng chú ý. VN-Index đang có mốc hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm, dự báo thị trường tiếp tục tích lũy và tăng giá trong những phiên tới.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua nhóm cổ phiếu xuất khẩu, bán lẻ, chứng khoán; danh mục trung dài hạn có thể theo dõi nhóm cổ phiếu tăng trưởng và nhóm có kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
4 lỗi cơ bản mà nhà đầu tư chứng khoán mắc phải khiến họ phải trả giá đắt

4 lỗi cơ bản mà nhà đầu tư chứng khoán mắc phải khiến họ phải trả giá đắt

Đầu tư không phải lúc nào cũng đơn giản và chắc chắn sẽ sinh lời vì đó là một quá trình cần nhiều cân nhắc, không chỉ là mua vào và bán ra cổ phiếu.
Warren Buffett: Giao tiếp kém như kiểu 'liếc mắt đưa tình' với một cô gái … trong bóng tối

Warren Buffett: Giao tiếp kém như kiểu 'liếc mắt đưa tình' với một cô gái … trong bóng tối

Tỷ phú Warren Buffett tin rằng cách để gia tăng giá trị bản thân là trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp cũng như không được để cảm xúc chi phối trong đầu tư.
Lời khuyên về chiến lược đầu tư trong thời kỳ lạm phát

Lời khuyên về chiến lược đầu tư trong thời kỳ lạm phát

Để chống lại lạm phát cũng như vượt qua giai đoạn khó khăn khi kinh tế lạm phát nghiêm trọng, chúng ta sẽ cần điều chỉnh chiến lược đầu tư của mình. Dưới đây là 7 lời khuyên nhà đầu tư có thể cân nhắc.
Áp lực gia tăng dòng tiền không làm giảm giá bất động sản, nhà ở

Áp lực gia tăng dòng tiền không làm giảm giá bất động sản, nhà ở

Tại Hà Nội, giá bất động sản đô thị từ nay tới cuối năm dự kiến sẽ không giảm, bất chấp áp lực gia tăng về dòng tiền và việc chi trả của các nhà đầu tư.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí trở lại theo mức như trước giảm giá

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí trở lại theo mức như trước giảm giá

Từ 0h ngày 12/9, VIDIFI thu phí trở lại theo mức phí như trước khi giảm giá đối với các phương tiên loại 2, 3, 4 và 5. Đây là thông tin từ Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam –VIDIFI (chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng).
Trưa 12/9: Hà Nội ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 mới, 02 ca ghi nhận trong cộng đồng

Trưa 12/9: Hà Nội ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 mới, 02 ca ghi nhận trong cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, trưa ngày 12/9, trên địa bàn TP ghi nhận thêm 17 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, có 02 ca ghi nhận tại cộng đồng và 15 ca tại khu cách ly, phong tỏa.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp