Chứng khoán hôm nay 30/8: Vn-Index bật tăng mạnh khỏi vùng kháng cự 1.315-1.320 điểm

Thứ hai, 30/08/2021 | 15:19 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự tăng trưởng mạnh theo phiên hôm trước. Dòng tiền chảy vào vẫn đều và khối ngoại hạn chế bán ròng cũng đem lại khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng để kiểm nghiệm vùng giá 1.340 điểm trong phiên tới.

Chứng khoán hôm nay 30/8: Vn-Index bật tăng mạnh khỏi vùng kháng cự 1.315-1.320 điểm
Chứng khoán hôm nay 30/8: Vn-Index bật tăng mạnh khỏi vùng kháng cự 1.315-1.320 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 30/8/2021

Dư địa tăng trưởng từ phiên hôm trước vẫn tiếp tục được duy trì trong phiên 30/08. Ngay từ đầu phiên, sắc xanh đã lan tỏa khắp thị trường. Ngay sau phiên ATO, Vn-Index đã xuyên qua vùng kháng cự 1.315 - 1.320 điểm để chạm mốc 1.324 điểm.

Tuy nhiên, thị trường cần phải quay trở lại vùng kháng cự này để kiểm nghiệm lực cầu. Sau hai lần kiểm nghiệm thành công, chỉ số đã bật tăng mạnh trong sự hưng phấn của nhà đầu tư. Chỉ đến gần cuối phiên sáng thì đà tăng mới dần chậm lại.

Sau khi tích lũy đi ngang quanh vùng giá 1.325 điểm vào đầu phiên chiều, loạt cổ phiếu ngân hàng tăng đã khiến Vn-Index bứt phá mạnh mẽ sau đó. Sức mua quá khỏe khiến chỉ số chạm đỉnh tại 1.329 điểm và tích lũy đi ngang quanh vùng 1.326 điểm về cuối phiên.

Chốt phiên, Vn-Index tăng 14,94 điểm tương đương 1,14% lên mốc 1.328 điểm. Ở chiều tương tự, chỉ số HNX-Index cũng ghi nhận mức tăng 2,51 điểm lên mốc 341 điểm, tăng trưởng 0,74% so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản trên sàn HOSE phiên hôm nay vẫn chưa sụt giảm so với hôm trước khi tổng giá trị giao dịch trên sàn đạt 21.392 tỷ, gần như là không thay đổi. Tuy nhiên, thanh khoản của sàn HNX lại có dấu hiệu giảm khi tổng giá trị khớp lệnh đạt 2.827 tỷ, giảm 11%. Điều này thể hiện nhà đầu tư vẫn khá thận trọng quan sát trước diễn biến thị trường.

Đà bán ròng của khối ngoại vẫn chưa kết thúc khi tổng giá trị bán ròng trên cả hai sàn của nhà đầu tư nước ngoài đạt 409 tỷ, bán mạnh VNM, MSN và quỹ FUEVFVND trong khi mua nhẹ CTG và VCB.

Dẫn đầu đà tăng của thị trường ngày 30/08 là nhóm cổ phiếu ngành tài chính như ngân hàng CTG (+3.7%), TCB (+2.4%), STB (+2.2%), bảo hiểm BVH (+3.0%) cùng SSI (+2.0%). Ngoài ra, cổ phiếu thép HPG (+2.3%) tăng trưởng cũng đóng góp cho sắc xanh của bộ chỉ số. Trái lại, cổ phiếu thực phẩm đồ uống MSN (-2.4%) bị chốt lời lại hạn chế đà tăng của chỉ số.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/8/2021

Sắc xanh trong phiên giao dịch hôm nay đã lan tỏa lên khắp thị trường. Tăng mạnh nhất trong phiên chính là cổ phiếu nhóm dược phẩm khi xuất hiện những tin tức tốt về vacxin của Việt Nam cùng việc nhập lô vacxin mới từ Mỹ. Nhóm tăng mạnh thứ hai là thủy sản.

Bên cạnh đó, các ngành khác như khoáng sản, thép, giáo dục và vật liệu xây dựng cũng đồng loạt dậy sóng theo xu hướng đi lên của thị trường. Trái lại, ngành chứng kiến áp lực chốt lời trong phiên hôm nay là ngành thực phẩm khi có mã trụ MSN bị điều chỉnh.

Thị trường trong phiên giao dịch ngày 30/8 xuất hiện sức bật khá tốt từ vùng giá 1.315 - 1.320 điểm. Ngoài ra, thanh khoản chưa có dấu hiệu sụt giảm và nhà đầu tư nước ngoài hạn chế bán ròng cũng đem lại dấu hiệu tốt cho thị trường chung.

Do đó, kịch bản Vn-Index trong phiên tới sẽ tăng để kiểm nghiệm xung lực quanh vùng giá 1.340 điểm là có khả năng xảy ra. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang ở trong vùng rủi ro nên nhà đầu tư vẫn cần hạn chế giải ngân và hạ tỉ trọng cổ phiếu sai phương pháp do Vn-Index phải nằm trên vùng 1.340 điểm thì mới trở về trạng thái bình thường. Đồng thời, nhà đầu tư cũng chỉ nên giải ngân thăm dò, ưu tiên những mã ngành khỏe như trên để đề phòng rủi ro thị trường giảm điểm.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Kinh tế Việt Nam 8 tháng đầu năm qua những con số

Kinh tế Việt Nam 8 tháng đầu năm qua những con số

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động thương mại, vận tải và du lịch.
Ngân hàng Trung ương Cuba sắp công nhận Bitcoin

Ngân hàng Trung ương Cuba sắp công nhận Bitcoin

Cuba sẽ công nhận và điều tiết tiền ảo, trong đó có đồng “vàng số” lớn nhất thế giới Bitcoin, trên cơ sở “những lý do về lợi ích xã hội và kinh tế”.
Giá vàng SJC tăng mạnh ngày đầu tuần

Giá vàng SJC tăng mạnh ngày đầu tuần

Sáng nay (30/8), giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 150 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra vượt xa mốc 57 triệu đồng/lượng.
Phân khúc Condotel gần như ‘ngủ đông' tại các thị trường ven biển

Phân khúc Condotel gần như ‘ngủ đông' tại các thị trường ven biển

Sức tiêu thụ chung toàn thị trường ở loại hình bất động sản Condotel (căn hộ du lịch) ở mức rất thấp. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường gần như “ngủ đông” trong thời gian vừa qua.
Xử lý nam thanh niên đăng hình ảnh người chết vì nhiễm bệnh Covid-19

Xử lý nam thanh niên đăng hình ảnh người chết vì nhiễm bệnh Covid-19

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đội An ninh Công an huyện Nông Cống tiếp tục phát hiện tài khoản facebook “Cuong Dovan” đăng tải bài viết và hình ảnh nhiều thi thể người chết do nhiễm bệnh Covid-19 kèm theo chú thích hình ảnh xảy ra ở có nội dung: “Nông Cống quê tôi”…
Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos : ‘Hóa ra ông Bezos nghỉ hưu chỉ để đi kiện’

Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos : ‘Hóa ra ông Bezos nghỉ hưu chỉ để đi kiện’

Elon Musk cho rằng Jeff Bezos từ chức CEO Amazon là để "tập trung toàn thời gian" cho việc kiện công ty SpaceX của ông.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp