Chứng khoán hôm nay 26/8: Vn-Index lùi về vùng 1.300 điểm

Thứ năm, 26/08/2021 | 15:10 Theo dõi CFĐT trên

Phiên hôm nay lại ghi nhận áp lực giảm điểm quay trở lại sau khi Vn-Index vừa chạm vùng 1.316 điểm. Thanh khoản chưa bứt phá và nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại cũng đem lại tín hiệu xấu cho thị trường chung.

Chứng khoán hôm nay 26/8: Vn-Index lùi về vùng 1.300 điểm
Chứng khoán hôm nay 26/8: Vn-Index lùi về vùng 1.300 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 26/8/2021

Thị trường chứng khoán ngày 26/08 lại bị điều chỉnh đi xuống sau phiên tăng trưởng hôm trước. Sau phiên ATO, chỉ số Vn-Index xanh nhẹ nhưng vẫn phải quay đầu lấy đà một nhịp về mốc tham chiếu thì mới tiếp tục xu hướng tăng điểm. Tuy nhiên, xu hướng này vẫn còn khá dè dặt và yếu nên ngay khi chỉ số chạm vào vùng đỉnh trong phiên tại 1.316 điểm thì áp lực bán cắt lỗ những phiên giảm điểm trước đó đã khiến thị trường quay đầu giảm điểm từ vùng đỉnh vào gần cuối phiên sáng.

Phiên chiều vẫn tiếp diễn đà đi xuống của phiên sáng dù giằng co quanh mốc tham chiếu sau đó. Lực bán vẫn quá mạnh khiến Vn-Index chìm trong sắc đỏ và giảm mạnh. Sau khi hồi kỹ thuật tại vùng 1.300 điểm, thị trường lại tiếp tục hành trình dò đáy của mình. Đến cuối phiên, áp lực bán phần nào đã được hạn chế giúp chỉ số Vn-Index chỉ giảm 8,43 điểm tương đương 0,64% về mốc 1.301 điểm. Trái lại, chỉ số HNX-Index lại xanh nhẹ và tăng 0,84 điểm lên mốc 336 điểm, tăng 0,25% so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản trong phiên hôm nay được đánh giá là có phần cải thiện nhẹ so với phiên hôm trước. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 17.763 tỷ, tăng 5,1%. Thanh khoản trên sàn HNX tăng mạnh hơn với tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HNX đạt 3.275 tỷ, tăng 10%.

Khối ngoại sau hai phiên dừng bán thì hôm nay lại quay trở lại bán ròng với tổng giá trị lên tới 388 tỷ, chủ yếu nhắm vào VHM và CTG trong khi mua MBB.

Dẫn đầu đà giảm trong phiên 26/8 chính là cổ phiếu bất động sản PDR (-3.8%). Bên cạnh đó, các cổ phiếu khác như ngân hàng CTG (-3.0%), dịch vụ bán lẻ PNJ (-3.1%) chịu áp lực điều chỉnh cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường chung.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/8/2021

Phiên hôm nay ghi nhận sự biến động khá đa dạng giữa các nhóm ngành. Áp lực chốt lời mạnh nhất thị trường trong phiên tiêu biểu là nhóm ngành chứng khoán, kế tiếp là nhóm thép do đã tăng nóng trong thời gian qua. Tương tự, nhóm dầu khí vừa xuất hiện lực hồi phục từ phiên hôm qua thì hôm nay lại bị điều chỉnh. Nhóm bất động sản và ngân hàng cũng đi xuống theo xu hướng của thị trường.

Trái lại, nhóm ngành đi lên và tăng mạnh trong thời gian gần đây là vận tải và phân bón vẫn duy trì được sức hấp dẫn. Ngành nước sau phiên điều chỉnh đã phục hồi trở lại cùng ngành thủy sản cũng chứng kiến sức tăng khi thị trường điều chỉnh.

Thị trường trong phiên giao dịch 26/8 sau khi chinh phục mốc 1.316 điểm thất bại ngay lập tức quay đầu giảm điểm cùng việc khối ngoại bán ròng cũng khiến Vn-Index đi xuống. Thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu bùng nổ cho thấy nhà đầu tư vẫn khá e dè trong hành động giải ngân.

Với những yếu tố xấu như vậy, Vn-Index trong phiên tới sẽ có thể điều chỉnh về vùng giá 1.290 - 1.300 điểm để kiểm nghiệm lực cầu vùng này. Thị trường có thể vẫn trong trạng thái rủi ro nên nhà đầu tư cần hạn chế giải ngân cũng như giảm thiểu tỷ trọng cổ phiếu đã sai phương pháp, chỉ nên mua thăm dò với tỷ lệ thấp đặc biệt là vào những nhóm ngành khỏe được đề cập ở trên.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 26/8

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 26/8

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 26/8 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/8: PVS, DGW, DBC, VRE, POW, VTP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/8: PVS, DGW, DBC, VRE, POW, VTP

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 26/8, bao gồm: PVS, DGW, DBC, VRE, POW, VTP.
Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua cổ phiếu Apple từ 10 năm trước?

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua cổ phiếu Apple từ 10 năm trước?

"Triều đại Tim Cook" đã mang đến thắng lợi khổng lồ về mặt tài chính khi cổ phiếu Apple tăng gần 1.200% trong thập kỷ vừa qua.
Bất động sản Hà Nội: Thu hẹp khoảng cách giữa khu vực thành thị và vùng lân cận

Bất động sản Hà Nội: Thu hẹp khoảng cách giữa khu vực thành thị và vùng lân cận

Việc mở rộng đô thị và sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng tại Thủ đô Hà Nội đang làm thu hẹp khoảng cách giữa khu vực thành thị và các vùng lân cận, đặc biệt là khoảng cách thu hẹp về giá nhà giữa hai khu vực này.
Bộ Công Thương làm đầu mối triển khai nhiều nội dung Hiệp định UKVFTA

Bộ Công Thương làm đầu mối triển khai nhiều nội dung Hiệp định UKVFTA

Ngày 24/8/2021, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 1425/QĐ-TTg, chỉ định các cơ quan đầu mối để triển khai thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA).
Hà Nội: Xác định 3 nguồn lây nhiễm ở ổ dịch quận Thanh Xuân

Hà Nội: Xác định 3 nguồn lây nhiễm ở ổ dịch quận Thanh Xuân

Các bệnh nhân ghi nhận tại phường Thanh Xuân Trung chủ yếu liên quan đến các chợ, siêu thị trên địa bàn phường. Qua điều tra, truy vết, CDC Hà Nội đánh giá ổ dịch này có 3 nguồn lây.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp