Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí trở lại theo mức như trước giảm giá

Chủ nhật, 12/09/2021 | 09:49 Theo dõi CFĐT trên

Từ 0h ngày 12/9, VIDIFI thu phí trở lại theo mức phí như trước khi giảm giá đối với các phương tiên loại 2, 3, 4 và 5. Đây là thông tin từ Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam –VIDIFI (chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng).

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam tại văn bản số 5708/TCĐBVN -TC ngày 11/8/2021 về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, VIDIFI đã thực hiện giảm 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trong thời gian 1 tháng (từ 12/8/2021 đến 11/9/2021) đối với các phương tiện loại 2, 3, 4 và 5.

Việc giảm giá này nhằm chia sẻ chi phí đối với các đơn vị vận tải và thu hút các phương tiện chuyển hướng lưu thông từ Quốc lộ 5 sang đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải phòng, giảm ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 5, đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, bình ổn thị trường, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đồng thời, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ biên bản làm việc ngày 9/8/2021 giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và VIDIFI, ý kiến chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải tại văn bản số 8259/BGTVT-ĐTCT ngày 11/8/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị VIDIFI thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng như sau:

Đối tượng giảm giá là các phương tiện loại 2, 3, 4 và 5. Cụ thể, xe loại 2 là xe từ 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn đến dưới 4 tấn; loại 3 là xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn; loại 4 là xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng container 20 feet; loại 5 là xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet).

Mức giảm giá là 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đang áp dụng. Thời gian thực hiện giảm giá là 1 tháng, kể từ 0 giờ ngày 12/8/2021 đến 24 giờ ngày 11/9/2021.

Hết thời gian trên, VIDIFI sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như mức giá trước khi thực hiện giảm giá.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, doanh thu thu phí thực tế sau khi giảm giá sẽ được cập nhật trong phương án tài chính của dự án.

Như vậy, mức phí hiện hành mà VIDIFI áp dụng từ 12/9 trở lại như trước giảm giá theo nguyên tắc sau: Mức thu phí = 2.000 đồng x với hệ số quy đổi theo PCU (xe tiêu chuẩn dưới 12 chỗ ngồi) x với số km phương tiện sử dụng.

Theo đó, xe có mức thu phí thấp nhất loại 1 (xe từ 12 chỗ ngồi trở xuống, xe tải có trọng tải dưới 12 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) đi toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là 210.00 đồng/xe/lượt và xe có mức thu phí cao nhất là xe loại 5 (xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet) là 720.000 đồng/xe/lượt.

Theo TTXVN
Theo VnMedia.vn Copy
Từ 01/10/2021, áp dụng mức thu phí sử dụng đường bộ theo quy định mới

Từ 01/10/2021, áp dụng mức thu phí sử dụng đường bộ theo quy định mới

Từ ngày 1/10/2021, mức thu phí sử dụng đường bộ theo quy định mới theo Thông tư số 70/2021/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Thông tư này thay thế Thông tư số 293/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016.
Từ 0h ngày 20/7, dừng thu phí BOT tại 19 tỉnh phía Nam

Từ 0h ngày 20/7, dừng thu phí BOT tại 19 tỉnh phía Nam

Các trạm BOT trên địa bàn 19 tỉnh phía Nam đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sẽ tạm dừng thu phí BOT từ 0h ngày 20/7.
Áp lực gia tăng dòng tiền không làm giảm giá bất động sản, nhà ở

Áp lực gia tăng dòng tiền không làm giảm giá bất động sản, nhà ở

Tại Hà Nội, giá bất động sản đô thị từ nay tới cuối năm dự kiến sẽ không giảm, bất chấp áp lực gia tăng về dòng tiền và việc chi trả của các nhà đầu tư.
William Delbert Gann: Sử dụng hình học, chiêm tinh học, toán học cổ đại để 'bói' thị trường tài chính

William Delbert Gann: Sử dụng hình học, chiêm tinh học, toán học cổ đại để 'bói' thị trường tài chính

William Delbert Gann là người tạo ra các chiến lược đầu tư vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay, rất lâu sau khi ông qua đời vào năm 1955. Ông đặt nặng tầm quan trọng vào các chu kỳ 60 và 90 năm. Những người biết về Gann chia làm hai phe: ủng hộ và bác bỏ các lý thuyết của ông.
Kỳ lân Spiber vừa huy động thêm 312 triệu USD

Kỳ lân Spiber vừa huy động thêm 312 triệu USD

Kỳ lân Spiber của Nhật Bản vừa được rót thêm 312 triệu USD từ vòng gọi vốn do Carlyle dẫn đầu. Kỳ lân này đã hoạt động trong 14 năm qua, một kỷ lục đáng nể về tuổi đời của một startup.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp