Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/10: TCB, GDT, BVH, FCN

Thứ hai, 25/10/2021 | 21:24 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 26/10, bao gồm: TCB, GDT, BVH, FCN.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/10: TCB, GDT, BVH, FCN
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/10: TCB, GDT, BVH, FCN

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 63.300 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi ưa thích Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán TCB – sàn HOSE) do đây là ngân hàng đã duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm với mức tăng trưởng kép 10 năm qua là 19,5%/năm.

Xem thêm: Hàng hóa là gì? Đặc trưng, phân loại và thuộc tính cơ bản của hàng hóa

Cùng với đó, Techcombank là ngân hàng có văn hóa đổi mới sáng tạo và là ngân hàng tiên phong trong việc tạo ra nhiều dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Techcombank cũng là ngân hàng có hiệu quả hoạt động cao với ROE bình quân 5 năm gần đây lên tới 20,5% với đòn bẩy tài chính thấp nhất trong hệ thống ở mức 6,1 lần.

BVSC đánh giá, TCB là ngân hàng hàng đầu về khả năng chống chịu tác động của đại dịch Covid19 cũng như khả năng phục hồi nhanh chóng khi nền kinh tế quay trở lại bình thường.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với TCB với mức giá mục tiêu là 63.300 đồng/CP tương ứng với tiềm năng tăng giá là 19,7% so với giá đóng cửa ngày 21/10/2021 là 52.900 đồng/CP.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu GDT với giá mục tiêu 65.500 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Ảnh hưởng nặng nề bởi sự trở lại của COVID-19 tại Việt Nam, CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (GDT) đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2021 ảm đạm với doanh thu đạt 32,6 tỷ đồng (giảm 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 5,7 tỷ đồng (giảm 73,9%).

Doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2021 đạt 247,2 tỷ đồng (giảm 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 43 tỷ đồng (giảm 17,3%); hoàn thành 54%/50% kế hoạch doanh thu/ lợi nhuận sau thuế năm 2021 của Công ty.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Đến cuối quý III/2021, tổng tài sản của GDT là 382,2 tỷ đồng; trong đó, tiền mặt và tiền gửi ngân hàng vẫn dồi dào với tổng giá trị 130 tỷ đồng (chiếm 34% tổng tài sản). Nợ ngắn hạn được quản lý tốt, giảm từ 62,8 tỷ đồng vào đầu năm xuống còn 54,7 tỷ đồng trong quý III, GDT duy trì không có nợ dài hạn. Đòn bẩy tài chính vẫn ở mức thấp với tỉ lệ D/E là 0,19 lần và D/A là 0,14 lần.

Chúng tôi kỳ vọng việc tăng cường sản xuất của Công ty có thể đáp ứng đủ đơn đặt hàng từ các đối tác xuất khẩu trong mùa cao điểm của thị trường, thúc đẩy phục hồi trong quý IV. Có một số thách thức còn tồn tại trong ngắn hạn, khiến quá trình khôi phục hoàn toàn mất nhiều thời gian, bao gồm: (1) Thiếu hụt lao động và các chi phí liên quan đến COVID-19; và (2) Người tiêu dùng trong nước vẫn đang tránh đến những nơi đông đúc, chẳng hạn như siêu thị.

Mặc dù triển vọng ngắn hạn của GDT vẫn tương đối khó khăn, khi (1) Lực lượng lao động; (2) Thị trường nội địa cần thời gian phục hồi; Chúng tôi tin rằng giai đoạn khó khăn nhất đã qua, triển vọng dài hạn của GDT vẫn đầy hứa hẹn, hậu thuẫn bởi: (1) Việc tuân thủ các chứng chỉ xã hội thành công giúp gia tăng thêm các đơn hàng xuất khẩu; và (2) Nhà máy mới tại Bình Dương đi vào hoạt động.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Việc chia cổ tức bằng cổ phiếu cho năm 2020 sắp tới (tỷ lệ 10%) có thể sẽ là catalyst cho GDT trong thời gian tới, cải thiện tính thanh khoản do cấu trúc cổ đông cô đặc và các nhà đầu tư nước ngoài liên tục mua vào trong thời gian gần đây. Trong khi đó, công ty cũng rất có thể sẽ thực hiện tạm ứng cổ tức tiền mặt năm 2021 đợt đầu trong quý IV, theo quan điểm của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ sớm cập nhật lại dự báo 2021 và 2022 trong báo cáo tới.

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu BVH tại ngưỡng 72.5

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt đang hình thành xu hướng tăng giá sau khi tích lũy quanh ngưỡng 60.0 Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã nằm trên 2 đường MA20 và MA50 ủng hộ xu hướng tăng.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 64.5, chốt lãi tại ngưỡng 72.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 60.0.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Giá mục tiêu của cổ phiếu FCN nằm tại mức 18.400 đồng/cp

Công ty chứng khoán VNDirect - VND

CTCP FECON (HOSE - Mã: FCN) là một trong số ít các nhà thầu trong nước sở hữu kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng nền móng & công nghiệp nặng và đang định hướng để trở thành tổng thầu. VND kỳ vọng mảng xây dựng của FCN sẽ hồi phục vào năm 2022-23 nhờ dòng vốn đầu tư công và FDI mạnh mẽ. Các dự án nhà máy điện và phát triển cơ sở hạ tầng đang chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục dự án xây dựng của FCN, đảm bảo cho doanh thu mảng kinh doanh này tăng trưởng kép 14,4% trong giai đoạn 2021-23.

FCN đã rất nhanh chóng tận dụng cơ hội từ xu hướng đầu tư mạnh mẽ vào các dự án điện gió. Hiện tại, công ty đang thực hiện thi công 5 dự án điện gió lớn với tổng giá trị hợp đồng xây dựng lên tới 2.884 tỷ đồng. Bên cạnh đó, FCN cũng đang nắm giữ 40% và 51% cổ phần tại 2 nhà máy điện NLTT với tổng công suất 80MW. Công ty cũng đặt mục tiêu xây dựng danh mục đầu tư với 1.000MW công suất điện NLTT.

FCN có kế hoạch huy động 416 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ 32 triệu cổ phiếu (~25,5% SLCP đang lưu hành) trong năm nay. VND ước tính việc tăng vốn sẽ giúp giảm bớt lo ngại về dòng tiền âm và đưa tỷ lệ đòn bảy tài chính của công ty giảm từ 0,91x xuống chỉ còn 0,66x vào cuối năm 2021.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

VND kỳ vọng lợi nhuận (LN) ròng của công ty sẽ tăng trưởng kép 25,8% trong giai đoạn 2021-23 nhờ giá trị backlog lớn hiện tại, chiếm khoảng 80% dự phóng của VND. Trong dự phóng này, VND chưa tính đến khả năng FCN thoái vốn khỏi hai nhà máy NLTT. Nếu chuyển nhượng thành công, hai nhà máy trên sẽ đem lại cho công ty khoảng 80 tỷ đồng LN ròng trong năm 2021-22. Giá mục tiêu của chúng tôi là 18.400 đồng/cp dựa trên phương pháp định giá từng phần cho mảng xây dựng và hai nhà máy NLTT.

Động lực tăng giá là giá trị các hợp đồng xây dựng và giá trị thoái vốn tốt hơn kỳ vọng. Rủi ro giảm giá bao gồm (1) chính sách giá bán điện thấp hơn cho các nhà đầu tư và xây dựng điện gió và (2) rủi ro pha loãng do nhu cầu vốn lớn.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Cơ hội tích lũy cổ phiếu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Cơ hội tích lũy cổ phiếu

Trong ngắn hạn, VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng 1.380 điểm. Khối ngoại bán ròng mạnh mẽ hơn 1000 tỷ đồng trên sàn HSX, với VJC bị bán hơn 400 tỷ.
Nhóm cổ phiếu bảo hiểm nổi sóng, chỉ số Vn-Index vẫn giảm

Nhóm cổ phiếu bảo hiểm nổi sóng, chỉ số Vn-Index vẫn giảm

Chốt phiên làm việc hôm nay (25/10), các chỉ số trên sàn HOSE đã đồng loạt giảm sâu. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất gần 4 điểm, còn VN30 giảm gần 12 điểm kèm thanh khoản cao.
Cổ phiếu vốn hóa trung bình: Cơ hội 'lướt sóng' của nhà đầu tư 

Cổ phiếu vốn hóa trung bình: Cơ hội "lướt sóng" của nhà đầu tư 

Theo các chuyên gia, trong những ngày tới, nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu vốn hóa trung bình đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua thuộc nhóm bất động sản và chứng khoán.
Nguy cơ lạm phát tăng cao gây áp lực lên tiền tệ châu Á

Nguy cơ lạm phát tăng cao gây áp lực lên tiền tệ châu Á

Các đồng tiền ở khu vực châu Á đang bắt đầu chịu ảnh hưởng khi giới đầu tư rút khỏi khu vực này do lo ngại về suy giảm kinh tế Trung Quốc, giá hàng hóa cơ bản tăng mạnh và các dấu hiệu lạm phát trên toàn cầu.
Bất chấp khủng hoảng, Evergrande tiếp tục nối lại công việc xây dựng bất động sản

Bất chấp khủng hoảng, Evergrande tiếp tục nối lại công việc xây dựng bất động sản

Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc vừa thông báo đã nối lại công việc với hơn 10 dự án ở 6 thành phố, trong đó có Thâm Quyến. Một số dự án đang vào giai đoạn hoàn thiện nội thất, trong khi số còn lại vừa hoàn thành xây thô.
Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm)

Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm)

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định 4519/QĐ-UBND (ngày 20-10-2021) phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Mỹ Đình II tỷ lệ 1/500 tại ô đất ký hiệu CC1 thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp