Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: DRC, PHR, MCH, TDC

Thứ năm, 21/10/2021 | 07:07 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 21/10, bao gồm: DRC, PHR, MCH, TDC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: DRC, PHR, MCH, TDC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/10: DRC, PHR, MCH, TDC

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu DRC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

CTCP Cao Su Đà Nẵng (DRC – sàn HOSE) đã thông qua các nghị quyết của HĐQT về kế hoạch kinh doanh quý IV/2021, đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.098 tỷ đồng (tăng 18,2% so với quý trước nhưng giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận trước thuế là 60 tỷ (tăng 42,2% so với quý trước và giảm 56,2% so với cùng kỳ năm ngoái).

Với những con số này, chúng tôi hiểu rằng Công ty kỳ vọng sẽ cả về doanh thu và biên lợi nhuận quý IV sẽ phục hồi (Biên lợi nhuận trước thuế được giả định là 5,5% so với 4,5% trong quý III).

Chúng tôi hiện khuyến nghị Neutral với DRC và giá mục tiêu là 34.295 đồng/CP (Upside: 7,8%). Mặc dù kết quả kinh doanh quý III/2021 của DRC trượt ước tính của chúng tôi; Sự điều chỉnh gần đây của giá cao su tự nhiên và sự phục hồi nhu cầu khi nền kinh tế toàn cầu mở cửa trở, cũng như việc tăng giá bán tốt hơn kỳ vọng của chúng tôi hỗ trợ cho triển vọng kinh doanh thời gian tới của DRC, theo quan điểm của chúng tôi.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu PHR tại ngưỡng 64.3

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PHR của Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa đang hình thành phiên có tín hiệu hồi phục từ ngưỡng 60.5 Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD vẫn đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã cắt lên đường MA20 và MA50 báo hiệu xu hướng hồi phục.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 56.0, chốt lãi tại ngưỡng 64.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 52.2.

Xem thêm: Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu MCH với giá mục tiêu 146.800 đồng/cp

Công ty chứng khoán VNDirect - VND

CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (UPCoM - Mã: MCH) là công ty con của Tập đoàn Masan (MSN) và là công ty dẫn đầu trong nhiều ngành hàng tiêu dùng. MCH có danh mục sản phẩm rộng với: Thực phẩm tiện lợi (mì gói, cháo ăn liền), gia vị (nước tương, nước mắm, tương ớt), thịt chế biến (xúc xích tiệt trùng, thịt viên), nước giải khát, cà phê, ngũ cốc, Hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Theo Kantar Worldpanel, 98% hộ gia đình Việt Nam có ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer trong năm 2020.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Nhu cầu về các sản phẩm cao cấp đang tăng mạnh ở Việt Nam nhờ sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, thu nhập cũng như nhận thức về sức khỏe cao hơn. MCH đã có vị thế vững chắc trong dòng sản phẩm cao cấp với mì ly Omachi và Omachi Business. Trong giai đoạn 2021-23, MCH có kế hoạch phát triển hơn nữa các sản phẩm bữa ăn hoàn chỉnh bằng cách tập trung vào bao bì hộp cao cấp (thay vì gói), phát triển các dòng sản phẩm mới (ví dụ như phở) và tăng khối lượng thịt trong mỗi sản phẩm.

VND kỳ vọng doanh thu của MCH sẽ tăng trưởng 12,6%/9,7%/9,8% so với cùng kỳ (svck) trong năm 2021-23 nhờ 1) DT từ thực phẩm tiện lợi tăng 17,2%/9,6%/10,8% svck, 2) DT mảng gia vị tăng 9,4%/7,9%/7,1% svck và 3) DT nước giải khát tăng 11,2%/11,3%/15,0% svck. Lợi nhuận ròng đạt mức tăng trưởng hai con số 12,2%/11,9%/12,2% svck trong năm 2021-23 nhờ 1) chi phí bán hàng & quản lý DN giảm do việc sáp nhập với VCM sẽ giúp MCH tiết kiệm chi phí bán hàng và 2) tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện 0,1/ 0,3 điểm % trong năm 2022/23 sau khi thu hẹp 0,4 điểm % trong năm 2021 do sự thay đổi cơ cấu sản phẩm.

Do đó,VND khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu MCH với giá mục tiêu 146.800 đồng/cp. MCH được giao dịch ở mức P/E 18,9x, thấp hơn 25,2% so với mức trung bình của các công ty cùng ngành. Giá mục tiêu của MCH dựa trên sự kết hợp với tỷ trọng bằng nhau giữa phương pháp định giá DCF và P/E 2022 là 20,0x. Tiềm năng tăng giá bao gồm 1) nhu cầu thực phẩm tiện lợi cao hơn dự kiến do tác động của các lệnh giãn cách xã hội và 2) giá nguyên liệu đầu vào thấp hơn dự kiến. Rủi ro giảm giá bao gồm: 1) Dịch Covid-19 kéo dài hơn dự kiến và 2) giá nguyên liệu đầu vào cao hơn dự kiến.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu TDC được nâng lên mức tăng

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

6T2021, TDC (CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương – sàn HOSE) ghi nhận doanh thu thuần đạt 614 tỷ đồng, giảm nhẹ -8% YoY và LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ chỉ đạt 35 tỷ đồng, tăng +84% YoY. Tăng trưởng của lợi nhuận chủ yếu do Công ty tiết giảm các chi phí lãi vay, chi phí quản lý và chi phí bán hàng.

Cho năm 2021, TDC đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.696 tỷ đồng, giảm -2% YoY và LNST đạt 173 tỷ đồng, giảm -11% YoY. Công ty dự kiến sẽ chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 11%.

TDC dự kiến phát hành 35 triệu cổ phần để tăng vốn điều lệ lên 1.350 tỷ đồng thông qua hình thức đấu giá, sau đợt phát hành tỷ lệ sở hữu của cổ đông nhà nước là Becamex sẽ giảm xuống dưới 51%. Việc phát hành thành công sẽ giúp cho TDC có nguồn vốn để tiếp tục triểu khai các dự án hiện có.

Xem thêm: Hàng hóa là gì? Đặc trưng, phân loại và thuộc tính cơ bản của hàng hóa 

TDC sở hữu quỹ đất 54ha, tập trung chủ yếu tại Thành phố Mới Bình Dương trong đó phần lớn là đất sạch, đã thực hiện giải phóng đền bù và đóng tiền sử dụng đất. Tính tới cuối quý 2/2021, giá trị xây dựng dở dang của các dự án BĐS của TDC (cả ngắn hạn lẫn dài hạn) đã vượt trên 4.000 tỷ đồng và giá trị thị trường hiện tại của các quỹ đất mà Công ty đang sở hữu cao hơn đáng kể so với giá trị sổ sách.

Bên cạnh đó, TDC còn sở hữu dự án Khu Đô thị Bắc Sông cấm tại Thủy Nguyên, Hải Phòng với quy mô 10,2 ha. Giá đất tại huyện Thủy Nguyên đã tăng mạnh trong năm 2020 khi có kế hoạch thành lập thành phố và Hải Phòng sẽ di dời các cơ quan ban ngành về đây.

TDC cũng là doanh nghiệp chia cổ tức tiền mặt rất đều đặn với tỷ lệ chia hàng năm đều trên 10%. Ở mức giá hiện tại, TDC đang được giao dịch tại P/E kế hoạch năm 2021 là 11.2x. Mức Stock Rating của TDC ở mức 89 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của TDC đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng đột biến và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn. Đồng thời, đồ thị giá cũng kết thúc giai đoạn tích lũy trung hạn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của TDC cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trong cổ phiếu ở mức 11,88%.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Evergrande khó tránh vỡ nợ tuần này?

Evergrande khó tránh vỡ nợ tuần này?

Một đòn giáng mạnh vào hy vọng mong manh của Tập đoàn bất động sản Evergrande khi thỏa thuận bán 51% cổ phần bị hoãn do không được chính quyền chấp thuận.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: KDH, MWG, MBG, VIX

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: KDH, MWG, MBG, VIX

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 20/10, bao gồm: KDH, MWG, MBG, VIX.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Tiếp tục đi ngang

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Tiếp tục đi ngang

Thanh khoản thị trường giảm, độ rộng thị trường tiếp tục hướng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường có khả năng tiếp tục đi ngang trong khoảng 1.390-1.400 trong ngắn hạn.
Cần có hướng dẫn mới về xét nghiệm, cách ly với người nhập cảnh

Cần có hướng dẫn mới về xét nghiệm, cách ly với người nhập cảnh

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương rà soát, bổ sung, sửa đổi hoặc ban hành mới hướng dẫn về xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế... để tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh thuận lợi, an toàn…
Xử lý đối tượng đăng thông tin bịa đặt về dịch Covid -19

Xử lý đối tượng đăng thông tin bịa đặt về dịch Covid -19

Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết đã làm việc với L. V. M. (sinh năm 1987, trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo), chủ tài khoản Facebook Đức Mạnh có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang mạng xã hội Facebook về tình hình dịch bệnh Covid-19.
Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay và ý nghĩa sẽ là món quà tinh thần vô giá dành cho tất cả những người phụ nữ bên cạnh chúng ta.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp