Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/12: PVC, PVD, VRE, PVS

Thứ tư, 08/12/2021 | 22:50 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 9/12, bao gồm: PVC, PVD, VRE, PVS.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/12: PVC, PVD, VRE, PVS
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/12: PVC, PVD, VRE, PVS

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu PVC tại ngưỡng 18.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PVC của Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh từ vùng đáy 12.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.85, chốt lãi tại ngưỡng 18.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 14.0.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PVD

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu 12 tháng gần nhất của CTCP Khoan Dầu khí PVDrilling (PVD – sàn HOSE) đạt 4.113,91 tỷ đồng, tăng trưởng -19,95%; lợi nhuận sau thuế là 54,66 tỷ đồng, tăng trưởng -80,93%. Tăng trưởng doanh thu 3 năm đạt -2,21%, lợi nhuận đạt 101,49%.

Chỉ tiêu ROA(lợi nhuận trên tổng tài sản) hiện tại là 0,26% ROA trung bình 3 năm của công ty là 0,6%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận trên vốn chủ) hiện tại là 0,39%. ROE trung bình 3 năm của công ty là 0,91%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 3,5%. Biên lợi nhuận gộp trung bình 3 năm của Công ty là 7,55%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PVD với giá mục tiêu là 32.900 đồng/CP.

Xem thêm: Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu VRE

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu 12 tháng gần nhất của CTCP Vincom Retail (VRE – sàn HOSE) là 8.869,64 tỷ đồng, tăng trưởng 2,41 %; lợi nhuận sau thuế là 2.671,25 tỷ đồng, tăng trưởng -2,14%. Tăng trưởng doanh thu 3 năm đạt 17,75; lợi nhuận đạt 6,77%.

Chỉ tiêu ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) hiện tại là 6,97%, ROA trung bình 3 năm của công ty là 6,5%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận trên vốn chủ) hiện tại là 9,28%. ROE trung bình 3 năm của công ty là 8,94%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 47,7%. Biên lợi nhuận gộp trung bình 3 năm của công ty là 45,38%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu VRE với giá mục tiêu là 33.800 đồng/CP.

Xem thêm: Luật chống độc quyền là gì? Vai trò của Luật chống độc quyền trong môi trường kinh doanh Việt Nam

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu PVS với giá mục tiêu cao hơn 31.200 đồng/cp

Công ty chứng khoán VNDirect - VND

Mặc dù doanh thu (DT) 9T21 của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) giảm 34,5% svck xuống 9,651 tỷ đồng và chi phí QLDN tăng 60% svck, nhưng LN ròng 9T21 của PVS chỉ giảm 9,9% svck xuống 518 tỷ đồng nhờ thu nhập (TN) từ các liên doanh FSO/FPSO tăng mạnh (+306% svck lên 506 tỷ đồng). Theo đà tăng của giá dầu, chúng tôi tin rằng PVS sẽ đạt được các hợp đồng gia hạn cho các FSO/FPSO (Lam Sơn, Ruby), đảm bảo nguồn TN chất lượng cao cho công ty trong những năm tới. Đối với năm 2021, chúng tôi dự báo LN ròng tăng trưởng 16% svck nhờ: (1) đóng góp vững chắc từ các liên doanh FSO/FPSO và (2) sự phục hồi của tất cả các HĐKD chính trong Q4/21, đặc biệt là mảng Cơ khí và Xây lắp (M&C) khi dịch bệnh từng bước được kiểm soát và PVS tăng ghi nhận DT từ dự án mới.

Sau KQKD mờ nhạt trong 2021 do các dự án lớn đã qua giai đoạn cao điểm, chúng tôi kỳ vọng mảng M&C tích cực hơn trong 2022 nhờ: (1) hợp đồng mới tại dự án Gallaf Batch 3, và (2) khai thác các dự án năng lượng tái tạo nhằm đa dạng hóa hoạt động M&C với việc ký kết Thỏa thuận ưu tiên (PSA) cung cấp hai trạm biến áp ngoài khơi tại dự án điện gió Hai Long ở Đài Loan. Bên cạnh đó, VND kỳ vọng dự án khí Lô B – Ô Môn sẽ có quyết định đầu tư cuối cùng (FID) trong 6T22, tạo tiền đề cho dự án khởi công vào nửa cuối 2022. Với vốn đầu tư cho dự án phát triển mỏ và đường ống dẫn khí lần lượt là 6,7 tỷ USD và 1,3 tỷ USD, chuỗi dự án này tiềm ẩn lượng backlog khổng lồ đối với PVS.

VND giảm dự phóng EPS 2021 xuống 6,5% để phản ánh khối lượng công việc thấp hơn dự kiến tại tất cả các HĐKD chính trong 9T21 do sự bùng phát của biến thể Delta. Tuy nhiên, với đà tăng mạnh của giá dầu, VND vẫn tin tưởng vào triển vọng tích cực của PVS với tăng trưởng kép LN ròng đạt 23,9% trong 2022-23, nhờ: (1) đóng góp vững chắc của các liên doanh FSO/FPSO do giá dầu dự kiến duy trì ở mức cao có thể kích hoạt việc điều chỉnh tăng giá thuê ngày, và (2) triển vọng được cải thiện của mảng M&C từ năm 2022.

Theo đó, VND duy trì khuyến nghị Khả quan cho cổ phiếu PVS với giá mục tiêu cao hơn là 31.200 đồng. Giá mục tiêu của VND dựa trên tỷ trọng tương đương định giá DCF và P/E mục tiêu 2022 là 15,4 lần. Động lực tăng giá đến từ sự phục hồi của giá dầu hiện tại. Rủi ro giảm giá là giá dầu thấp hơn dự kiến và sự chậm trễ hơn nữa trong việc trao thầu các dự án.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12: Tích lũy để chinh phục đỉnh 1.500 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12: Tích lũy để chinh phục đỉnh 1.500 điểm

Độ rộng thị trường hơi nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành tăng điểm nhẹ, cao nhất chỉ hơn 1%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nhìn chung, VN-Index cần tiếp tục quanh quẩn ở vùng 1.450 điểm thêm thời gian ngắn nữa nhằm tích lũy sức mạnh để có thể bắt đầu lại hành trình chinh phục đỉnh 1.500 điểm.
Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Các doanh nghiệp du lịch chỉ vừa mới tìm được chỗ đứng sau gần 2 năm bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19 đang lại trở nên khó khăn khi các quốc gia dựng lên những rào cản mới để hạn chế di chuyển trong nỗ lực ngăn chặn biến chủng Omicron.
Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tại một hội thảo, tỷ phú Charlie Munger, "cấp phó" của nhà hiền triết xứ Omaha Warren Buffett, cảnh báo thị trường tài chính hiện nay còn điên cuồng hơn kỷ nguyên dot-com hơn 20 năm trước. Theo ông, định giá cổ phiếu đang quá cao và tiền ảo không phải món đầu tư có lợi.
Một người ở Hà Nội trúng Vietlott độc đắc gần 100 tỷ đồng

Một người ở Hà Nội trúng Vietlott độc đắc gần 100 tỷ đồng

Tối ngày 8/12, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo đã tìm ra người trúng giải Jackpot sản phẩm Mega 6/45 trị giá 98.295.409.000 tỷ đồng.
Thêm một 'ông lớn' bất động sản Trung Quốc ngấp nghé vỡ nợ

Thêm một 'ông lớn' bất động sản Trung Quốc ngấp nghé vỡ nợ

Mới đây, Kaisa Group - công ty bất động sản nợ nước ngoài nhiều thứ 2 Trung Quốc lại một lần nữa phải ngừng giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hong Kong khi những lo ngại xuất hiện trở lại.
Tại sao Elon Musk mạnh tay bán cổ phiếu Tesla mà cổ phần vẫn tăng?

Tại sao Elon Musk mạnh tay bán cổ phiếu Tesla mà cổ phần vẫn tăng?

CEO Elon Musk đã bán một lượng lớn cổ phiếu của Tesla. Tuy nhiên, số cổ phiếu Tesla mà Musk đang sở hữu lại tăng 564.000 cổ phiếu so với trước khi bán. Nguyên nhân của việc này là gì?
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp