Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12: Tích lũy để chinh phục đỉnh 1.500 điểm

Thứ tư, 08/12/2021 | 17:33 Theo dõi CFĐT trên

Độ rộng thị trường hơi nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành tăng điểm nhẹ, cao nhất chỉ hơn 1%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nhìn chung, VN-Index cần tiếp tục quanh quẩn ở vùng 1.450 điểm thêm thời gian ngắn nữa nhằm tích lũy sức mạnh để có thể bắt đầu lại hành trình chinh phục đỉnh 1.500 điểm.

thi-truong-chung-khoan copy

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/12/2021.

VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng “Doji” tại vùng kháng cự 1.455 - 1.460 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang tương đối cân bằng, và đà tăng đang có phần chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.445 - 1.450 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.435 - 1.440 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.455 - 1.460 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.465 - 1.470 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên hồi phục thứ 2 dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.455 - 1.460 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.445 - 1.450 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.435 - 1.440 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Sớm đối mặt với áp lực rung lắc

VN-Index mở gap tăng điểm đầu phiên trước khi diễn biến giằng co trồi sụt trong biên độ hẹp đến cuối phiên.

Vùng cản gần quanh 1.460 điểm đang gây cản trở cho đà hồi phục của chỉ số với sự hình thành của mẫu nến "spinning".

Mặc dù cơ hội mở rộng thêm nhịp tăng điểm trong phiên kế tiếp vẫn được duy trì, nhưng chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc do áp lực bán cân bằng lại tỷ trọng gia tăng. Việc có bảo vệ thành công vùng hỗ trợ gần quanh 1.420 điểm hay không sẽ quyết định đến khả năng duy trì được kênh tăng điểm của VN-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Tích lũy để chinh phục đỉnh 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Các nhà đầu tư có vẻ đã trải qua một phiên giao dịch lưỡng lự và rón rén trong ngày hôm nay, minh chứng là một cây nến Doji với hai bóng nến dài và thanh khoản khiêm tốn.

Dù VN-Index đã bật tăng ngay khi mở cửa phiên sáng và kiên cường duy trì đà đi lên này đến đầu phiên chiều, tuy nhiên áp lực chốt lời sau đó đã khiến chỉ số này giảm xuống gần mức thấp nhất trong ngày như thay lời muốn nói: “Vouloir c'est pouvoir” (tạm dịch: Không phải cứ muốn là được). Sau một ngày quanh quẩn ở vùng 1.450 điểm, VN-Index vẫn đóng cửa tăng nhẹ 6 điểm.

Độ rộng thị trường hơi nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành tăng điểm nhẹ, cao nhất chỉ hơn 1%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nhìn chung, VN-Index cần tiếp tục quanh quẩn ở vùng 1.450 điểm thêm thời gian ngắn nữa nhằm tích lũy sức mạnh để có thể bắt đầu lại hành trình chinh phục đỉnh 1.500 điểm.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

PVC đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh từ vùng đáy 12.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.85, chốt lãi tại ngưỡng 18.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 14.0.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Giao dịch T+ chờ thị trường có xu hướng rõ ràng hơn

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Dù vẫn đóng cửa với điểm số tăng nhưng sự phục hồi của thị trường đang chững lại, vùng cung tiềm năng khi VN-Index lên 1.470 điểm sẽ là trở ngại cho quyết định mua mới của nhà đầu tư.

Thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp, giao dịch cân bằng khi bên mua không hào hứng đẩy giá lên. Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index đang là 1.400 điểm và khi VN-Index vẫn giao dịch dưới đường MA20 (tường ứng 1.468 điểm) thì cơ hồi tìm kiếm lợi nhuận khá khó khăn cho các vị thế mua mới.

Nhà đầu tư có thể giao dịch T+ trên cơ sở danh mục đang có sẵn trong khi VN-Index giữ xu hướng đi ngang, việc giải ngân danh mục đầu tư ngắn hạn có thể xem xét khi VN-Index vượt 1.490 điểm tạo ra xu hướng tăng rõ ràng hơn.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Các doanh nghiệp du lịch chỉ vừa mới tìm được chỗ đứng sau gần 2 năm bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19 đang lại trở nên khó khăn khi các quốc gia dựng lên những rào cản mới để hạn chế di chuyển trong nỗ lực ngăn chặn biến chủng Omicron.
Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tại một hội thảo, tỷ phú Charlie Munger, "cấp phó" của nhà hiền triết xứ Omaha Warren Buffett, cảnh báo thị trường tài chính hiện nay còn điên cuồng hơn kỷ nguyên dot-com hơn 20 năm trước. Theo ông, định giá cổ phiếu đang quá cao và tiền ảo không phải món đầu tư có lợi.
Cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo, Vn-Index giảm mạnh gần 39 điểm

Cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo, Vn-Index giảm mạnh gần 39 điểm

Nhóm ngân hàng đồng loạt chuyển màu từ xanh sang đỏ. Theo lực kéo từ nhóm này, chỉ số chính của HOSE và HNX đồng loạt rơi thẳng đứng.
Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày tới 09 - 10/12/2021

Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày tới 09 - 10/12/2021

Lịch cắt điện Hà Nội, được cập nhật từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Lịch cắt điện 2 ngày tới 09 - 10/12/2021 tại Hà Nội sẽ được áp dụng ở nhiều quận, huyện.
Hà Nội: Phê duyệt chủ trương đầu tư 22 dự án sử dụng vốn đầu tư công

Hà Nội: Phê duyệt chủ trương đầu tư 22 dự án sử dụng vốn đầu tư công

HĐND thành phố Hà Nội hôm nay (8/12) đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.
Năm 2022, người mua nhà được vay với lãi suất chỉ 4,8%

Năm 2022, người mua nhà được vay với lãi suất chỉ 4,8%

Theo quyết định mới của NHNN, mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2022 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định là 4,8%/năm.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp