Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/12: Cơ hội giao dịch T+

Thứ ba, 07/12/2021 | 17:52 Theo dõi CFĐT trên

Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index đang là 1.400 điểm và kháng cự 1.511 điểm. Khả năng VN-Index tiếp tục phục hồi trong phiên tiếp theo và tạo ra cơ hội giao dịch T+ cho nhà đầu tư đã có chứng khoán sẵn trong tài khoản. Việc mở trạng thái mua mới vẫn còn rủi ro khi còn lượng hàng chờ bán ở vùng giá cao.

thi-truong-chung-khoan

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/12/2021.

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến “Inside bar” tại vùng hỗ trợ 1.400 - 1.410 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy đà giảm đang tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của mô hình nến này chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.450 - 1.460 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.470 - 1.480 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.420 - 1.430 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.400 - 1.410 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá mạnh dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, và sự hỗ trợ của nhóm VN30. Tuy nhiên, việc thanh khoản thị trường giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.450 - 1.460 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.470 - 1.480 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

VN-Index mở gap tăng điểm đầu phiên và dần mở rộng đà tăng tích cực về cuối phiên với các nhịp tăng gối đầu.

Điểm đáng chú ý là chỉ số vẫn đang giữ được kênh tăng điểm tính từ đáy giữa tháng 7 và điều này đang hỗ trợ tâm lý cho thị trường. Mặc dù vậy, đà tăng của điểm số đi kèm sự sụt giảm của thanh khoản cho thấy động lực đi lên mới chỉ số phần nhiều dựa vào tự tiết giảm của bên bán và thị trường sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc để kiểm chứng sự ổn định của bên mua trong một vài phiên tới.

Trong kịch bản đó, vùng hỗ trợ gần quanh 1.420 điểm và sâu hơn là 1.390 điểm được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn cho VN-Index trước khi chỉ số thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống các vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Thị trường tiếp tục tích lũy

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Hôm nay thị trường bất ngờ “quay xe” sau hai phiên giảm sâu. Ngay từ lúc mở cửa phiên sáng, bên mua đã áp đảo bên bán, chỉ số VN-Index mạnh mẽ đi lên và đóng cửa tăng hơn 30 điểm so với phiên hôm qua bất chấp đôi lúc gặp phải áp lực chốt lời. Độ rộng thị trường hoàn toàn nghiêng về phía tích cực với gần 400 mã tăng điểm và chỉ 67 mã giảm.

Bên cạnh đó, toàn bộ 19/19 ngành phủ sắc xanh với đà tăng mạnh mẽ nhất đến từ ngành Truyền thông. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong vài phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục tích lũy thêm trước khi quay trở lại đỉnh cao 1.500 điểm.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

POW đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh sau từ vùng đáy 13.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.85, chốt lãi tại ngưỡng 16.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 13.75.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Tận dụng nhịp hồi kỹ thuật để giao dịch T+

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thị trường đảo ngược với phiên trước khi liên tục tăng từ đầu đến cuối phiên giao dịch hôm nay, sự phục hồi lan tỏa trên tất cả các nhóm cổ phiếu do đã bị giảm thái quá hai phiên trước. Đóng cửa trên 1.440 điểm giúp trạng thái kỹ thuật của VN-Index thoát khỏi xu hướng tiêu cực.

Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index đang là 1.400 điểm và kháng cự 1.511 điểm. Khả năng VN-Index tiếp tục phục hồi trong phiên tiếp theo và tạo ra cơ hội giao dịch T+ cho nhà đầu tư đã có chứng khoán sẵn trong tài khoản. Việc mở trạng thái mua mới vẫn còn rủi ro khi còn lượng hàng chờ bán ở vùng giá cao.

Nhà đầu tư có thể giao dịch ngắn hạn T+ trên những mã chứng khoán có sẵn trong tài khoản để tận dụng nhịp hỗi kỹ thuật, việc giải ngân mới danh mục đầu tư ngắn hạn có thể xem xét khi xu hướng thị trường rõ ràng hơn.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Các doanh nghiệp du lịch chỉ vừa mới tìm được chỗ đứng sau gần 2 năm bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19 đang lại trở nên khó khăn khi các quốc gia dựng lên những rào cản mới để hạn chế di chuyển trong nỗ lực ngăn chặn biến chủng Omicron.
Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tại một hội thảo, tỷ phú Charlie Munger, "cấp phó" của nhà hiền triết xứ Omaha Warren Buffett, cảnh báo thị trường tài chính hiện nay còn điên cuồng hơn kỷ nguyên dot-com hơn 20 năm trước. Theo ông, định giá cổ phiếu đang quá cao và tiền ảo không phải món đầu tư có lợi.
Chứng khoán toàn cầu bật tăng mạnh sau thông tin ‘đáng mừng’ về biến thể Omicron

Chứng khoán toàn cầu bật tăng mạnh sau thông tin ‘đáng mừng’ về biến thể Omicron

Trong phiên giao dịch ngày 7/12, chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng mạnh và lấy lại những gì đã mất trong phiên trước đó, khi các thông tin mới cho thấy biến thể Omicron không hề tồi tệ như họ tưởng.
Hoa Kỳ duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Hoa Kỳ duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Giai đoạn 2020 – 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 và xung đột thương mại toàn cầu diễn biến gay gắt, nhưng Hoa Kỳ vẫn duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Làn sóng IPO 100 tỷ USD chuẩn bị bùng nổ trên thị trường xe điện

Làn sóng IPO 100 tỷ USD chuẩn bị bùng nổ trên thị trường xe điện

Xu hướng điện hóa diễn ra trên toàn cầu đã thúc đẩy một làn sóng IPO mạnh mẽ trong 3 năm qua từ các công ty xe điện. Dự kiến, làn sóng này có thể mang tới những phi vụ IPO trị giá 100 tỷ USD vào cuối năm 2023.
Startup Metaverse Việt Nam huy động được 1 triệu USD

Startup Metaverse Việt Nam huy động được 1 triệu USD

VerseHub - một startup công nghệ Việt theo xu hướng Metaverse vừa nhận vốn đầu tư 1 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư thiên thần giấu tên, dẫn đầu bởi GameFi.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp