Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/10: FPT, FRT, HII, KMR

Thứ tư, 27/10/2021 | 21:35 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 28/10, bao gồm: FPT, FRT, HII, KMR.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/10: FPT, FRT, HII, KMR
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/10: FPT, FRT, HII, KMR

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 120.000 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Cổ phiếu FPT của CTCP FPT đã tăng hơn 60% kể từ đầu năm phản ánh sự đánh giá lại về chỉ số định giá của các công ty công nghệ, là một xu hướng được quan sát trên toàn thế giới, qua đó thể hiện vai trò quan trọng của những công ty như vậy trong thời đại mới.

Tuy nhiên, với việc không chịu ảnh hưởng nhiều bởi COVID-19, FPT có vẻ đang chưa phải là lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư để đón đầu sự hồi phục trở lại của nền kinh tế.

Dù vậy, với những thuận lợi và thế mạnh hiện có, chúng tôi cho rằng FPT sẽ tiếp tục mang lại tăng trưởng đều đặn 2 chữ số trong 5 năm tới và là một trong những lựa chọn hàng đầu để nắm giữ dài hạn.

BVSC tiếp tục khuyến nghị OUTPERFORM đối với FPT với giá mục tiêu 120.000 đồng/cp, tương ứng với PER 2022 là 22,5 lần.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu FRT tại ngưỡng 58.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu FRT của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã hình thành phiên bứt phá mạnh sau khi tích lũy trung hạn quanh ngưỡng giá 48.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI báo hiệu nhịp điều chỉnh nhẹ trong khi chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 trong phiên hôm nay, ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 51.1, chốt lãi tại ngưỡng 58.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 48.0.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị mua cổ phiếu HII với giá mục tiêu 30.500 đồng/CP

CTCK Phú Hưng (PHS)

CTCP An Tiến Industries (HII) dẫn đầu sản xuất hạt phụ gia cho ngành nhựa và có quy mô hoạt động thương mại hạt nhựa lớn thứ 2 tại Việt Nam (sản lượng tiêu thụ hạt nhựa 250 nghìn tấn/năm).

Hiện công ty sỡ hữu nhà máy sản xuất hạt phụ gia và nhà máy sản xuất bột đá siêu mịn CaCO3 với công suất thiết kế lần lượt khoảng 150.000 tấn/năm và 222.000 tấn/năm. Thị trường xuất khẩu hạt nhựa chính của HII là EU, UAE, Nga và Ấn Độ, doanh thu từ các thị trường này chiếm 50% doanh thu mảng thương mại.

Triển vọng tăng trưởng của thị trường bột đá CaCO3: Theo báo cáo độc quyền của Marketandmarkets, thị trường bột đá CaCO3 sẽ tăng trưởng đột biến, đặc biệt trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ước tính thị trường bột đá CaCO3 toàn cầu đat 28,3 triệu USD vào 2024, với tốc độ tăng trưởng CAGR 6% trong giai đoan 2019-2024 nhờ bột đá CaCO3 có những ứng dụng tiềm năng, được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp giấy, nhựa, ô tô…

Xem thêm: 'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

Ngoài ra, các vật liệu dựa trên CaCO3 có đặc tính phân hủy sinh học, đang trở thành xu hướng toàn cầu.

Hưởng lợi từ giá hạt nhựa tăng cao: Hạt nhựa là chế phẩm dầu mỏ nên có độ tương quan cao với giá dầu, đặc biệt là hạt nhựa PE và PP. Giá hạt nhựa PE và PP trong nửa đầu năm 2021, tăng lần lượt 44% và 74% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo giá hạt nhựa tiếp tục tăng vào cuối năm 2021 và quý I/2022 nhờ giá dầu Brent có thể đạt 90 - 100 USD/thùng vào cuối 2021 do nhu cầu sử dụng dầu thô tăng mạnh trong khi khủng hoảng nguồn cung tại Châu Âu ngày càng leo thang. Ngoài ra, cước phí vận tải tăng và các nhà máy sản xuất hạt nhựa đang bảo trì cũng là nguyên nhân khiến giá hạt nhựa tăng.

Cải thiện biên lãi gộp nhờ tái cơ cấu sản phẩm sản xuất: HII đang thực hiện chuyển dịch cơ cấu sản xuất từ bột đá sang sản xuất hạt phụ gia có biên lãi gộp cao hơn. Biên lãi gộp mảng sản xuất tăng từ 20,4% lên 27,2% trong nửa đầu năm 2021.

Năm 2021, chúng tôi kỳ vọng doanh thu đạt 7.735 tỷ đồng (tăng 89,5% so với năm ngoái) với sản lượng tiêu thụ ước tính tăng 14% và mảng thương mại hưởng lợi từ giá hạt nhựa tăng. Chúng tôi ước tính biên lãi gộp của Công ty đạt 7,4%, tăng 0,7 điểm phần trăm so với 2020 nhờ đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có giá trị cao. Lợi nhuận sau thuế dự phóng đạt 147 tỷ đồng (tăng 177%).

Bằng phương pháp định giá DCF và P/E, mức giá hợp lý cho cổ phiếu HII khoảng 30.500 đồng/cổ phiếu (+64% so với giá hiện tai). Từ đó khuyến nghị mua cho cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Biến động giá hạt nhựa nguyên sinh; (2) Rủi ro về thuế nhập khẩu; (3) Rủi ro về thị trường tiêu thụ tại nước ngoài.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Xem xét mua cổ phiếu KMR ở mức giá hiện tại với tỷ trọng ở mức 20,08%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

CTCP Mirae (HOSE - mã: KMR) vừa công bố doanh thu Q3/2021 đạt 119 tỷ, giảm nhẹ 4% YoY, LNST đạt 1,2 tỷ, giảm 68% YoY. Lũy kế 9T2021, KMR ghi nhận doanh thu 397 tỷ đồng, tăng 12% YoY, LNST đạt 13 tỷ, tăng 244% YoY. Như vậy, sau 9 tháng, KMR đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu và 72% kế hoạch LNST.

Doanh thu quý 3 của KMR kém khả quan do tình hình sản xuất bị ảnh hưởng bởi COVID, đặc biệt là nhà xưởng Bình Dương của công ty. Tuy nhiên, lợi nhuận giảm khá mạnh chủ yếu do biên lãi gộp giảm xuống mức 11% (so với 14% cùng kỳ) do giá sợi tăng cao trong vài tháng qua và các chi phí phát sinh trong lao động – sản xuất trong giai đoạn COVID.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

KMR là công ty cung cấp các sản phẩm tấm bông (padding) lớn nhất Việt Nam, padding chiếm hơn 90% doanh thu. Trong ngắn hạn, FSC đánh giá KQKD của KMR sẽ phục hồi từ Q4/2021 khi các điểu kiện sản xuất được nới lỏng trở lại và nhu cầu tiêu dùng gia tăng từ các thị trường xuất khẩu chính là Mỹ và EU.

Từ cuối 2020, KMR đã phối hợp với các khách hàng Mỹ nghiên cứu thành công sản phẩm padding mới, theo đó năng lượng đầu vào sẽ thay thế gần như hoàn toàn bởi điện, không còn dùng khí LPG như thông thường (LPG chiếm khoảng 35% năng lượng tiêu thụ). KMR đã bắt đầu áp dụng sản phẩm mới từ 2021 và công ty có thể tận dụng lợi thế này để gia tăng thị phần, số khách hàng xuất khẩu trong khi các công ty cùng ngành sẽ chịu áp lực giá khí LPG tăng cao hiện tại. FSC cho rằng đây là nền tảng chính trong giai đoạn 1 (tối ưu lợi nhuận) của chiến lược trung và dài hạn của KMR.

Theo kế hoạch trung và dài hạn, KMR sẽ chuyển sang giai đoạn 2 (đẩy mạnh tăng trưởng vào tại trường Mỹ và phát triển thị trường châu Âu). Với công nghệ mới và các Hiệp định CPTPP, EVFTA, RCEP, FSC đánh giá tích cực cho triển vọng dài hạn của KMR.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, KMR đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 40.8x và P/B ở mức 0.8x. Mức Stock Rating của KMR ở mức 91 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của KMR thoát khỏi giai đoạn đi ngang với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của KMR cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng cổ phiếu ở mức 20,08%.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/10: Tiếp tục quán tính tăng điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/10: Tiếp tục quán tính tăng điểm

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.425 - 1.430 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.435 - 1.440 điểm.
Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng lên kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng lên kỷ lục mới

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones đã tăng thêm 15,73 điểm lên mức cao kỷ lục mới 35.756,88 điểm.
Giá vàng đột ngột giảm sâu

Giá vàng đột ngột giảm sâu

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/10), giá vàng tại thị trường New York bất ngờ giảm mạnh và rơi xuống dưới 1.800 USD/ounce. Cùng với đó, giá vàng SJC cũng được hạ khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.
Thuế bất động sản: Con đường tiến tới ‘thịnh vượng chung’ của Trung Quốc?

Thuế bất động sản: Con đường tiến tới ‘thịnh vượng chung’ của Trung Quốc?

Sau gần 2 thập kỷ Bắc Kinh đưa ra ý tưởng về thuế bất động sản thì giờ đây, Trung Quốc đang tiến gần hơn bao giờ hết đến việc áp thuế đối với những người sở hữu bất động sản.
Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex tiếp tục âm hàng trăm tỷ đồng

Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex tiếp tục âm hàng trăm tỷ đồng

Đến 16h ngày 26/10, Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex tiếp tục bị âm 262 tỷ đồng so với thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu ngày 11/10.
Giá xăng tại Anh tăng lên mức cao kỷ lục

Giá xăng tại Anh tăng lên mức cao kỷ lục

Đơn vị cung cấp các dịch vụ lái xe RAC (Anh) ngày 25/10 cho biết, giá xăng tại Anh đã chạm mức cao kỷ lục 149,94 xu (2,05 USD)/lít.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp