Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/10: Tiếp tục quán tính tăng điểm

Thứ tư, 27/10/2021 | 17:35 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/10: Tiếp tục quán tính tăng điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/10: Tiếp tục quán tính tăng điểm

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/10/2021.

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Marubozu’ với giá đóng cửa nằm trên ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm, kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.425 - 1.430 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.435 - 1.440 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.415 - 1.420 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.405 - 1.410 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Chỉ số VN-Index đã chính thức phá vỡ ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay, sau gần 1 tháng tích lũy bên dưới ngưỡng kháng cự này. Động lực tăng điểm của thị trường được cho là từ kỳ vọng về gói kích thích kinh tế mới sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.425 - 1.430 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.435 - 1.440 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm ngay từ đầu phiên và dần mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên.

Chỉ số đã không mấy khó khăn để vượt qua vùng cản gần tại quanh 1.410 điểm và đang tiếp cận sát vùng đỉnh trung hạn vào đầu tháng 7. Chúng tôi cho rằng với momen tăng điểm cùng sự lan tỏa dòng tiền đang khá tích cực chỉ số đang có nhiều cơ hội vượt qua vùng đỉnh này trước khi có thể chịu áp lực rung lắc trở lại tại vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.450 điểm (+-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể linh hoạt kết hợp với hoạt động trading cho vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

VN-Index vượt đỉnh - Giải ngân theo xu hướng

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Tiếp nối đà phục hồi trong phiên hôm qua, thị trường thu hút dòng tiền giả ngân mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số VN-Index tăng lên mốc đỉnh lịch sử với thanh khoản cao. Tâm lý nhà đầu tư hung phấn là cơ sở để thị trường tiếp tục xu hướng tăng, trong đó các cổ phiếu thuộc rổ VN30 đã hoành thành nhịp điều chỉnh và có nhiều dư địa tăng trưởng, có thể trở thành động lực chính kéo chỉ số chung, trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã tăng nhiều sẽ có xu hướng chối lãi một phần.

Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng tăng trưởng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn để bắt nhịp thị trươờng chung.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Chịu áp lực chốt lời tại vùng giá cao

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay trải qua một phiên tăng điểm mạnh mẽ với lực mua áp đảo, đưa chỉ số VN-Index bứt phá khỏi ngưỡng 1400 điểm với thanh khoản tăng gần 21% so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía tích cực khi số mã tăng áp đảo số mã giảm. Sắc xanh bao phủ nhóm cổ phiếu VN-30, đặc biệt phải kể đến GAS tăng trần trong phiên hôm nay.

Trong 17/19 ngành tăng điểm hôm nay, ngành Điện, nước & xăng dầu khí đốt với mức tăng hơn 4%, theo sau là ngành bán lẻ với mức tăng hơn 3%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng hơn 1000 tỷ trên sàn HSX.

Trong những phiên tới, VN-Index nhiều khả năng vẫn giữ xu hướng tích cực sau khi vượt đỉnh ngắn hạn, tuy nhiên có thể chịu áp lực chốt lời tại vùng giá cao này trong lúc chờ đợi thông tin về các gói hỗ trợ kinh tế.

FRT đã hình thành phiên bứt phá mạnh sau khi tích lũy trung hạn quanh ngưỡng giá 48.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI báo hiệu nhịp điều chỉnh nhẹ trong khi chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá.

Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 trong phiên hôm nay, ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 51.1, chốt lãi tại ngưỡng 58.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 48.0.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng lên kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng lên kỷ lục mới

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones đã tăng thêm 15,73 điểm lên mức cao kỷ lục mới 35.756,88 điểm.
Bitcoin bất ngờ lao dốc, thị trường ngập trong sắc đỏ

Bitcoin bất ngờ lao dốc, thị trường ngập trong sắc đỏ

Giá Bitcoin trồi sụt khó đoán định. Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện đang giao dịch ở mức 60.689,19 USD. Thị trường ngập trong sắc đỏ.
Giá vàng đột ngột giảm sâu

Giá vàng đột ngột giảm sâu

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/10), giá vàng tại thị trường New York bất ngờ giảm mạnh và rơi xuống dưới 1.800 USD/ounce. Cùng với đó, giá vàng SJC cũng được hạ khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.
Độc đáo mô hình đổi rác phế liệu lấy rau, củ, quả...ở Hà Nội

Độc đáo mô hình đổi rác phế liệu lấy rau, củ, quả...ở Hà Nội

Tại những gian hàng áp dụng mô hình đổi rác phế liệu lấy thực phẩm trên địa bàn Hà Nội, người dân có thể mang những tấm bìa cát tông, vỏ lon, chai lọ,... để quy đổi lấy thực phẩm.
Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex tiếp tục âm hàng trăm tỷ đồng

Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex tiếp tục âm hàng trăm tỷ đồng

Đến 16h ngày 26/10, Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex tiếp tục bị âm 262 tỷ đồng so với thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu ngày 11/10.
CEO Mark Zuckerberg: Tài liệu rò rỉ vẽ nên bức tranh sai lệch về Facebook

CEO Mark Zuckerberg: Tài liệu rò rỉ vẽ nên bức tranh sai lệch về Facebook

CEO Mark Zuckerberg thừa nhận về sự tồn tại của các tài liệu bị rò rỉ. Tuy nhiên, ông cũng cáo buộc rằng những thế lực đang sử dụng có chọn lọc các tài liệu này để vẽ nên bức tranh sai lệch về Facebook.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp