Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/10: Quay lại xu hướng tăng trung hạn

Thứ ba, 26/10/2021 | 17:27 Theo dõi CFĐT trên

Thị trường tiếp tục giảm điểm trong hầu hết thời gian giao giao dịch hôm nay, nhưng bất ngờ hồi phục mạnh vào cuối phiên từ sự bật lên của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó đáng kể là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index vùng 1.375 điểm và kháng cự 1.400 điểm, xu hướng phục hồi và có thể quay lại xu hướng tăng trung hạn.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/10: Quay lại xu hướng tăng trung hạn
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/10: Quay lại xu hướng tăng trung hạn

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/10/2021.

VN-Index có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa dạng “Hammer” với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, MA5 ngày, MA10 ngày và MA20 ngày), là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.395 - 1.400 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.405 - 1.410 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.385 - 1.390 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.375 - 1.380 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên hồi phục kỹ thuật nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh về cuối phiên. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu cảng biển, khi bật tăng khá, tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.395 - 1.400 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.405 - 1.410 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Quay lại xu hướng tăng trung hạn

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thị trường tiếp tục giảm điểm trong hầu hết thời gian giao giao dịch hôm nay, nhưng bất ngờ hồi phục mạnh vào cuối phiên từ sự bật lên của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó đáng kể là nhóm cổ phiếu ngân hàng. VN30 có thể đã kết thúc nhịp điều chỉnh và có phiên phục hồi kỹ thuật, qua đó tác động tích cực lên thị trường chung trong những phiên sắp tới. Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index vùng 1.375 điểm và kháng cự 1.400 điểm, xu hướng phục hồi và có thể quay lại xu hướng tăng trung hạn.

Nhà đầu tư có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, cổ phiếu doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu có kỳ vọng phục hồi mạnh sau dịch, cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ có quỹ đất lớn...

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

VN-Index duy trì vận động trong vùng tích lũy 1.380-1.400 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Vừa bước vào phiên sáng, thị trường chịu lực bán mạnh khiến VN-Index giảm 8 điểm. Tuy nhiên, lực bắt đáy đã đưa chỉ số trở lại vùng trên 1.380 điểm. Thị trường giằng co tại khu vực này trong trong suốt cả ngày, phải đến cuối phiên chiều, lực mua bất ngờ áp đảo, đẩy VN-Index tăng hơn 10 điểm trước khi đóng cửa tại mốc 1391 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên hôm trước nhưng độ rộng thị trường lại nghiêng về phía tích cực cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định. Ngày hôm nay có 14/19 ngành tăng điểm với mức tăng tương đối đồng đều.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay lượng bán ròng trên HSX giảm đáng kể so với những phiên giao dịch gần đây. VN-Index dự kiến sẽ duy trì vận động trong vùng tích lũy 1.380-1.400 điểm khi các chỉ báo kỹ thuật chưa dấu hiệu thay đổi xu hướng.

DBC đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 58.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã nằm trên 2 đường MA20 và MA50 ủng hộ xu hướng tăng. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 60.9, chốt lãi tại ngưỡng 69.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 58.5.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (VNDIRECT)

Chỉ số VN-Index dù mở cửa tăng điểm khá hứng khởi nhưng đã dần dần thu hẹp đà tăng và kết phiên trong sắc đỏ. VN-Index giảm 3,84 điểm đóng cửa ở mức 1.385,40 điểm. Trong khi nhóm vốn hóa lớn giảm điểm thì nhóm vốn hóa vừa và nhỏ lại giao dịch khá tích cực khi tăng lần lượt ở mức 0,9% và 0,67%.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang phát đi những tín hiệu tiêu cực hơn trong mấy phiên gần đây. Ảnh hưởng từ nhóm này tới xu hướng chung của thị trường chưa quá tệ, nhưng nếu tình hình này tiếp diễn trong các phiên tới thì mức độ ảnh hưởng sẽ rộng hơn.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang có vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh ngưỡng 1.375-1.380 điểm. Nhìn chung, thị trường vẫn đang phân hóa, điểm khác biệt là sự phân hóa đang dựa vào dòng vốn đầu cơ hơn là sàng lọc các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 tốt. Mức độ phân hóa cũng có dấu hiệu thu hẹp dần trong vài phiên gần đây, do đó hoạt động đầu cơ trong ngắn hạn sẽ ngày càng khó khăn hơn. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Bitcoin tiếp tục tăng sau một giai đoạn chững lại

Bitcoin tiếp tục tăng sau một giai đoạn chững lại

Giá đồng Bitcoin tiếp tục tăng sau một giai đoạn chững lại. Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện đang giao dịch ở mức 62.894,99 USD.
Giá xăng RON95 tăng mạnh, lên mức hơn 24.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 tăng mạnh, lên mức hơn 24.000 đồng/lít

Kể từ 16h chiều nay (26/10), giá xăng E5RON95 được điều chỉnh tăng 1.459 đồng/lít lên mức 24.338 đồng/lít; xăng E5RON92 tăng 1.427 đồng/lít lên 23.110 đồng/lít. Cùng với đó, giá các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh tăng thêm từ 113 đồng/lít - 1.171 đồng/lít.
Tài sản Elon Musk tăng thêm 36 tỷ USD, bỏ xa vị trí thứ 2 của Jeff Bezos

Tài sản Elon Musk tăng thêm 36 tỷ USD, bỏ xa vị trí thứ 2 của Jeff Bezos

Tài sản cá nhân của Elon Musk đã tăng 36,2 tỷ USD hôm thứ Hai sau khi Hertz Global Holdings Inc. đặt hàng 100.000 chiếc xe Teslas.
Chưa bố trí đủ vốn cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL 12B, 15

Chưa bố trí đủ vốn cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL 12B, 15

Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh về nhu cầu cần thiết đầu tư nâng cấp đoạn tuyến quốc lộ 12B và quốc lộ 15 theo quy hoạch. Tuy nhiên, giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT đã xây dựng nhu cầu đầu tư từ vốn NSNN khoảng 426.000 tỷ đồng, nhưng chỉ cân đối được 304.104 tỷ đồng.
Hơn 1 năm từ pha ‘lỡ miệng’ của Jack Ma, vốn hóa Alibaba chạm đáy kỷ lục

Hơn 1 năm từ pha ‘lỡ miệng’ của Jack Ma, vốn hóa Alibaba chạm đáy kỷ lục

Ít ai có thể dự đoán được vòng xoáy đi xuống của Alibaba Group Holding, khi người sáng lập Jack Ma đưa ra lời chỉ trích thẳng thừng về hệ thống tài chính của Trung Quốc vào thời điểm tháng 1/2020.
'Kỳ lân' blockchain và game NFT được định giá hơn 2 tỷ USD chỉ sau 9 tháng

'Kỳ lân' blockchain và game NFT được định giá hơn 2 tỷ USD chỉ sau 9 tháng

Startup blockchain và game NFT Animoca Brands có trụ sở tại Hong Kong vừa có vòng kêu gọi vốn mới và nhận được 65 triệu USD khi định giá của startup này tăng gấp đôi lên hơn 2,2 tỷ USD.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp