Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/10: FIR, MBB, PHR

Thứ ba, 11/10/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 11/10, bao gồm: FIR, MBB, PHR.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/10: FIR, MBB, PHR
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/10: FIR, MBB, PHR

FIR - Xuất hiện tín hiệu bán

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Chỉ số YS30 đóng cửa giảm mạnh 4,6% với khối lượng giao dịch tăng cho thấy áp lực bán tháo gia tăng. Đồng thời, đồ thị giá rơi vào vùng quá bán cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục và nếu đồ thị giá hình thành nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp thì rủi ro ngắn hạn có thể sẽ giảm dần. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Chứng khoán Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu bán cổ phiếu FIR cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu và quan sát thị trường.

Khuyến nghị mua cổ phiếu MBB, giá mục tiêu 33.800 đồng/CP

CTCK Phú Hưng - PHS

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB – sàn HOSE) được thành lập từ năm 1994. MBB một tập đoàn tài chính đa năng với ngân hàng mẹ MB tại Việt Nam và nước ngoài (Lào, Campuchia) và các công ty thành viên (trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản, bảo hiểm nhân thọ).

Ngân hàng đặt mục tiêu giai đoạn 2022-2026: (1) đạt quy mô 20 triệu khách hàng; (2) Tăng trưởng lợi nhuận kép (CAGR) tối thiểu 23%/năm; (3) Các chỉ tiêu chất lượng, hiệu quả top 3 thị trường.

ROE của MBB liên tục cải thiện trong giai đoạn từ 2016-2021 từ 11,7% vào năm 2016 lên 23,5% vào năm 2021. Lũy kế 12 tháng gần nhất, ROE của MBB đạt 25,8%, cải thiện 2,3% so với cuối năm 2021, thuộc top 2 ngân hàng có ROE cao nhất ngành nhờ (1) NIM vượt trội và (2) Thu nhập ngoài lãi tăng trưởng tốt.

MBB có các quyền lợi chính sau khi nhận chuyển giao bắt buộc 1 TCTD: (1) MB không phải thực hiện hợp nhất báo cáo tài chính của TCTD được chuyển giao bắt buộc; MB được loại trừ TCTD được chuyển giao bắt buộc đó khi tính tỷ lệ an toàn vốn hợp nhất; (2) Việc nhận chuyển giao bắt buộc một TCTD giúp MB tăng trưởng quy mô cao hơn mức tăng trưởng bình quân thị trường khoảng 1.5-2x 3-5 năm; (3) Việc tối ưu mạng lưới kênh phân phối của MB và TCTD được chuyển giao bắt buộc (dự kiến khoảng 401 điểm mạng lưới trên toàn quốc) sẽ tăng độ bao phủ phục vụ khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu cho MBB và những lợi ích khác.

Chúng tôi dự phóng tăng trưởng tín dụng năm 2022 của MBB đạt 20,3% so với hồi đầu năm, nhờ (1) Chất lượng tài sản tốt; (2) Nhận chuyển nhượng bắt buộc 1 TCTD. Nền kinh tế Việt Nam được World Bank dự báo tăng trưởng 6,7% trong năm 2023. Qua đó, chúng tôi dự phóng tăng trưởng tín dụng năm 2023 của MBB đạt 18,4% so với đầu năm.

Do áp lực gia tăng lãi suất huy động trong khi lãi suất cho vay được khuyến khích giữ ổn định, chúng tôi ước tính NIM của MBB đạt 5,34% vào năm 2022, tăng 18 bps so với cuối năm 2021.

Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng lãi suất sẽ tiếp tục trong năm 2023, dù vậy, chúng tôi ước tính NIM của MBB sẽ cải thiện 4 bps so với cuối năm 2022 lên 5,38% nhờ (1) Tỷ lệ CASA vượt trội; (2) Được hỗ trợ nguồn vốn giá rẻ để cho vay Ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc; (3) danh mục trái phiếu doanh nghiệp góp phần mở rộng NIM, nhưng cũng mang lại cho MBB nhiều rủi ro; (4) LDR mở rộng.

Sử dụng phương pháp định giá chiết khấu thu nhập thặng dư (Residual Income) và P/B, chúng tôi xác định giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phiếu MBB là 33.800 đồng/CP. Khuyến nghị Mua đối với cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro lãi suất; (2) Rủi ro nợ xấu; (3) Rủi ro cạnh tranh; (4) Rủi ro trái phiếu doanh nghiệp.

Xem thêm: Phiên đầu tuần ảm đạm của thị trường chứng khoán châu Á

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu PHR với giá mục tiêu 65.500 đồng/cp

CTCK Tiên Phong - TPS

Vườn cao su của CTCP Cao su Phước Hòa (HOSE - Mã: PHR) tại Campuchia bắt đầu hoạt động trồng cao su vào 2009 và đã đưa vào khai thác 402 ha đầu tiên vào 2016. Trong 2021, đơn vị này thu hoạch tổng cộng 11.462 tấn cao su (tăng 17,4% so với năm trước), chính thức vượt sản lượng cao thu tại thị trường nội địa (10,469 tấn). Hiện tại, diện tích vườn cao su đã đạt 7.589 ha, tương đương 55% tổng diện tích cao su công ty mẹ.

Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi đánh giá vườn cây tại khu vực Campuchia sẽ là động lực thúc đẩy chính cho mảng cao su của PHR trên cơ sở: (1) Vườn cây đã được đầu tư đầy đủ, đảm bảo hiệu suất khai thác tối ưu trong điều kiện thời tiết bất lợi; (2) Tuổi cây trung bình tại Campuchia chưa cao, đem lại nhiều dư địa để tăng trưởng sản lượng; (3) Dây chuyền sản xuất mủ SVR CV50/60 dự kiến sẽ gia tăng giá trị cho thành phẩm.

Với tổng diện tích rừng cao su hơn 15.277 ha tại các khu vực trọng điểm về công nghiệp như Nam Tân Uyên (Bình Dương), công ty đang có định hướng chuyển mình để phát triển bền vững với mục tiêu chuyển đổi khoảng 5.000 ha đất để xây dựng 5 khu công nghiệp và nghiên cứu đầu tư lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao trong giai đoạn 2020– 2025. Hiện tại việc chuyển đổi đất cao su vẫn còn vướng mắc một số quy trình pháp lý, dẫn đến giai đoạn đầu tư có thể bị kéo dài.

TPS dự báo PHR sẽ đạt mức doanh thu thuần đi ngang với cùng kỳ, đạt 1.936 tỷ đồng (giảm 0,5%) trong năm 2022 nhưng nguồn thu nhập từ tiền đền bù đất sẽ hỗ lợi nhuận sau thuế công ty tăng trưởng mạnh lên mức 863 tỷ đồng (tăng 111,5%)

Dựa trên phương pháp định giá từng phần (SOTP) giá trị hợp lý của PHR được xác định ở ở mức 65.500 đồng/cp, tương ứng với lợi nhuận kỳ vọng 27.7% so với giá đóng cửa ngày 3/10/2022. Hiện tại, cổ phiếu đang giao dịch mở mức 10.2x, chiết khấu 7% so với giá trị trung vị 5 năm gần nhất.

Xem thêm: Các nhà sản xuất và đơn vị cung cấp xe điện “đua nhau” IPO

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Thống đốc NNNN: Những khoản tiền gửi tại ngân hàng đều được nhà nước đảm bảo

Thống đốc NNNN: Những khoản tiền gửi tại ngân hàng đều được nhà nước đảm bảo

Thống đốc NNNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định: "Những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp”…
Agriseco Research điểm tên 6 mã cổ phiếu có định giá hấp dẫn trong tháng 10/2022

Agriseco Research điểm tên 6 mã cổ phiếu có định giá hấp dẫn trong tháng 10/2022

Dựa trên đánh giá của CTCK Agribank (Agriseco Research), đầu tư những mã cổ phiếu đầu ngành với mức định giá hấp dẫn và hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực trong quý III và cả năm 2022 dưới đây sẽ là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư để tích lũy dài hạn.
SSI: 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 10/2022

SSI: 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 10/2022

Theo nhận định của CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI), nhờ sự thúc đẩy bởi nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III/2022, nhóm nghiên cứu của CTCK này khuyến nghị các nhà đầu tư có thể rót tiền vào các mã cổ phiếu như PVT, FPT, DGW và TLG.
Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra các vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.
Doanh nghiệp kêu “càng bán càng lỗ”: Bộ Tài chính tăng chi phí định mức trong giá xăng dầu

Doanh nghiệp kêu “càng bán càng lỗ”: Bộ Tài chính tăng chi phí định mức trong giá xăng dầu

Liên quan đến việc các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu liên tục kêu càng bán, càng lỗ vì mức chiết khấu thấp, sau Bộ Công Thương thì ngày 7/10, Bộ Tài Chính cũng đã chính thức ra Thông báo về chi phí định mức trong giá cơ sở xăng dầu.
Xây dựng 47 phát hành thêm 5 triệu cổ phiếu

Xây dựng 47 phát hành thêm 5 triệu cổ phiếu

Ngày 17/10 tới đây, CTCP Xây dựng 47 (HOSE: C47) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp