SSI: 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 10/2022

Thứ hai, 10/10/2022 | 14:28 Theo dõi CFĐT trên

Theo nhận định của CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI), nhờ sự thúc đẩy bởi nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III/2022, nhóm nghiên cứu của CTCK này khuyến nghị các nhà đầu tư có thể rót tiền vào các mã cổ phiếu như PVT, FPT, DGW và TLG.

SSI: 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 10/2022 (Ảnh minh họa)
SSI: 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 10/2022 (Ảnh minh họa)

Báo cáo chiến lược thị trường tháng 10 của SSI Research, nhóm phân tích duy trì góc nhìn thận trọng đối với diễn biến dòng tiền vào thị trường chứng khoán cũng như xu hướng vận động chung của thị trường, ít nhất cho tới cuộc họp của Fed vào tháng 11.

Trong khi đó, yếu tố tích cực đến từ việc định giá thị trường hiện đang ở mức thấp có thể giúp dòng tiền chủ động giải ngân. Định giá P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 11,7 lần vào ngày 3/10 đang dần tiệm cận mức đáy 10,35 lần vào ngày 24/3/2020, trong khi đó P/E ước tính năm 2022 cho chỉ số hiện ở mức 10,2 lần.

Với các mã cổ phiếu được khuyến nghị trong tháng này như PVT, FPT, DGW và TLG dự kiến được nâng đỡ bởi nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III, SSI Research gợi ý một chiến lược đầu tư thận trọng là nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng tại các vùng giá hỗ trợ cho cổ phiếu.

Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (HOSE: PVT)

Lợi nhuận trước thuế quý III dự phóng đạt 320 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ dựa trên thị trường vận tải dầu khí tích cực cũng như mức so sánh thấp cùng kỳ năm 2021.

Tăng trưởng lợi nhuận có thể tiếp tục đạt mức cao trong quý IV năm 2022 từ thu nhập một lần từ việc thanh lý tàu PVT Athena. Dự kiến, PVT sẽ thanh lý tàu PVT Athena trong quý IV/2022, với mức lãi từ việc thanh lý tài sản dự kiến đạt 130 tỷ đồng.

CTCP FPT (HOSE: FPT)

Tăng trưởng lợi nhuận trước thuế quý III/2022 ước tính duy trì mức cao đạt 23% so với cùng kỳ năm trước. Một trong những điểm tích cực đáng chú ý là mảng công nghệ thông tin trong nước đã lấy lại mức tăng trưởng dương. Riêng tháng 7 và tháng 8/2022, lợi nhuận trước thuế mảng công nghệ thông tin trong nước tăng trưởng 13,5% so với mức giảm 14,4% trước đó ở quý II/2022.

Tiền mặt ròng (net cash) là một lợi thế của FPT giúp tránh khỏi tác động của việc tăng lãi suất cho vay. Bên cạnh mảng công nghệ là động lực tăng trưởng chính thì mảng dịch vụ viễn thông tạo ra dòng tiền ổn định sẽ giúp FPT vượt qua cuộc suy thoái tốt hơn so với các công ty IT startup vốn có dòng tiền mỏng.

Hiện tại FPT giao dịch ở mức P/E năm 2022 và 2023 là 15,4x và 12,6x với mức tăng trưởng lợi nhuận ước tính là 24,6% và 21,7%; tương ứng với tỷ lệ PEG khá hấp dẫn ở mức 0,5x.

Xem thêm: Đầu tuần, giá vàng thế giới tăng nhẹ trở lại

CTCP Thế Giới Số
CTCP Thế Giới Số

CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW)

Lợi nhuận của DGW có thể đạt 200 tỷ trong quý 3/2022, tăng 87% từ cơ sở thấp trong quý 3/2021 và tăng 45% so với quý 2/2022 nhờ nhu cầu laptop phục hồi trong mùa tựu trường. Tuy lợi nhuận quý 4/2022 có thể giảm nhẹ 8% do cơ sở cao trong quý 4/2021 nhưng định giá hiện tại rất hấp dẫn (P/E 2023 hiện chỉ 9,7x) cho một doanh nghiệp có khả năng duy trì tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2023.

SSI ước tính lợi nhuận 2022-2023 của DGW lần lượt là 850 tỷ đồng (+30% so với cùng kỳ) và 1.010 tỷ đồng (+19% so với cùng kỳ). Tuy doanh thu mảng điện thoại và laptop tăng trưởng chậm lại (10% so với cùng kỳ trong 2023 cho cả 2 mảng), mảng thiết bị văn phòng và thiết bị gia đình (home appliance) được dự báo tăng trưởng 62% so với cùng kỳ trong năm 2023 nhờ đóng góp từ nhãn hàng mới (Joyoung, Whirlpool) và xu hướng số hóa tiếp diễn.

CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG)

Kết quả kinh doanh 8 tháng tăng trưởng mạnh. Doanh thu thuần 8 tháng đạt 2.500 tỷ đồng (+48% so với cùng kỳ 2021). Biên lợi nhuận gộp đạt 44,1% (+2,7%) nhờ vào giá hạt nhựa - nguyên liệu chính chiếm 25% tổng chi phí nguyên vật liệu giảm. Lợi nhuận sau thuế đạt 396 tỷ đồng (+137% so với cùng kỳ 2021). Tái cấu trúc các dòng sản phẩm cao cấp, tăng công suất 33% trong năm 2023.

TLG là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất bút viết và các dụng cụ văn phòng phẩm, thị phần chiếm 60%. Trong năm 2023, Thiên Long đi vào sản xuất tại nhà máy mới Thiên Long Long Thành, giúp sản lượng sản xuất tăng 33%.

SSI đánh giá TLG có thể duy trì giá bán với tệp khách hàng đa dạng và sản lượng tiêu thụ tăng 7-8% hàng năm. Đồng thời tái cấu trúc dòng sản phẩm cao cấp giúp doanh thu dự kiến tăng 15% trong năm 2023. Giá hạt nhựa giảm giúp cải thiện biên lợi nhuận (dự báo giá dầu giảm sẽ làm giảm giá hạt nhựa - chiếm 25% chi phí nguyên vật liệu của TLG).

Xem thêm: Credit Suisse và cuộc truy tìm mắt xích yếu nhất trong lĩnh vực tài chính toàn cầu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/10: VN-Index test mức tâm lý 1.000 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/10: VN-Index test mức tâm lý 1.000 điểm

Nhìn chung, xu hướng giảm vẫn đang là xu hướng chính của thị trường. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn để hạn chế những rủi ro từ thị trường.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/10: FRT, PHR, PLX

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/10: FRT, PHR, PLX

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/10, bao gồm: FRT, PHR, PLX.
UNCTAD cảnh báo suy thoái liên quan đến chính sách tiền tệ thắt chặt

UNCTAD cảnh báo suy thoái liên quan đến chính sách tiền tệ thắt chặt

Cơ quan của Liên Hợp Quốc, Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), đã đưa ra lời cảnh báo về cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu khi hầu hết các Ngân hàng Trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay.
Quay lưng với Nga, EU đang phải mua khí đốt của Mỹ với giá cắt cổ

Quay lưng với Nga, EU đang phải mua khí đốt của Mỹ với giá cắt cổ

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng việc Châu Âu quay lưng lại với năng lượng của Nga sẽ dẫn đến “những hậu quả không thể chấp nhận” đối với Liên minh châu Âu.
Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra các vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.
Xây dựng 47 phát hành thêm 5 triệu cổ phiếu

Xây dựng 47 phát hành thêm 5 triệu cổ phiếu

Ngày 17/10 tới đây, CTCP Xây dựng 47 (HOSE: C47) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp