Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/10: FRT, PHR, PLX

Chủ nhật, 09/10/2022 | 18:20 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/10, bao gồm: FRT, PHR, PLX.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/10: FRT, PHR, PLX
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/10: FRT, PHR, PLX

Khuyến nghị mua cổ phiếu FRT với giá mục tiêu là 85.750 đồng/cp

CTCK Vietcombank - VCBS

Quý 2/2022, Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) ghi nhận KQKD tăng trưởng ấn tượng khi DTT đạt 6.213 tỷ đồng (+ 43% yoy); LNTT hợp nhất đạt 59 tỷ đồng (+59% yoy) giúp lợi nhuận ròng 1H.22 tăng trưởng 3,5 lần svck. Kết quả tích cực này chủ yếu đến từ sự mở rộng của mảng dược, và khả năng duy trì doanh thu tích cực của mảng bán lẻ ICT khi tác động của lạm phát thấp hơn dự kiến.

Triển vọng: (1) Chuỗi Long Châu tiếp tục mở rộng mạnh mẽ hướng tới hơn 3.000 cửa hàng vào năm 2027, tối ưu hóa Product mix để gia tăng biên LNR lên 3-4% trong các năm tới. (2) Vị thế là đối tác bán lẻ lớn của Apple là động lực chính cho tăng trưởng của FRT trong mảng ICT. Ngoài ra các sản phẩm thuộc thị trường ngách mới cũng được kỳ vọng sẽ giúp FPT Shop nâng cao doanh thu/cửa hàng.

Rủi ro: (1) Thiếu động lực tăng trưởng cho mảng bán lẻ ICT trong 2023F-2024F dưới áp lực của lạm phát. (2) Quá trình mở rộng và cải thiện hoạt động của Long Châu không đạt như kỳ vọng.

VCBS tích cực về tiềm năng của mảng bán lẻ dược phẩm, khả năng mở rộng Long Châu cũng như vị trí dẫn đầu của nhà thuốc này về hiệu quả hoạt động. Cải thiện về biên LNR của Long Châu sẽ là động lực để FRT tăng trưởng LNST khoảng 30%/ năm trong 2 năm tới.

Trong 2022, FRT có khả năng sẽ về đích với 28.606 tỷ đồng DTT và 484 tỷ đồng LNST (hoàn thành 81% KN 2022). Năm 2023, VCBS kỳ vọng FRT sẽ tiếp tục mở rộng nhanh Long Châu với doanh thu đạt 36,765 tỷ đồng DTT (+28% yoy), đồng thời quản lý chi phí bán hàng ổn định để hướng tới biên LNR tốt hơn ở mức 1,5% ~ 664 tỷ đồng LNST.

VCBS ước tính EPS fwd 2023F của FRT đạt 5.601 đồng/cổ phiếu, giá trị hợp lý của cổ phiếu là 85.750 đồng tương ứng với P/E fwd 15,3. VCBS đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu FRT, tiềm năng tăng giá 28%.

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PHR, giá mục tiêu 69.000 đồng/CP

CTCK SSI - SSI

Chúng tôi đưa ra giá mục tiêu 1 năm cho cổ phiếu PHR của CTCP Cao su Phước Hòa là 69.000 đồng/cổ phiếu dựa trên phương pháp SOTP, tương đương với khuyến nghị khả quan.

Công ty có vị thế tiền mặt ròng cao (khoảng 24% vốn hóa thị trường hiện tại) và việc đầu tư cho hoạt động kinh doanh khu công nghiệp đầy hứa hẹn có thể là một lựa chọn an toàn trong bối cảnh lãi suất tăng cao như hiện nay.

Quan điểm ngắn hạn: Chúng tôi dự báo lợi nhuận quý III/2022 sẽ giảm ở mức một con số do thiếu thu nhập từ tiền đền bù đất. Điều này cùng với việc bán tháo trên thị trường sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu PHR.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu PHR có thể tăng trở lại trong quý IV/2022 cùng với việc ghi nhận thu nhập một lần từ đền bù đất, cho phép công ty đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 73% so với cùng kỳ trong quý IV/2022, theo ước tính của chúng tôi.

Xem thêm: UBCKNN lên tiếng về thị trường chứng khoán sau vụ việc Chủ tịch Vạn Thịnh Phát bị bắ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu PLX với giá mục tiêu 44.500 đồng/cp

CTCK MB - MBS

Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, HOSE – Mã: PLX) tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu ngành khi sản lượng bán hàng nội địa 8 tháng đầu năm đạt 6.76 triệu m3(trm3), tăng 17.6%, trong đó riêng bán lẻ đạt 4.13 trm3, tăng 21% so với cùng kỳ 2021. - Trong kỳ 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu bán hàng đạt 152 nghìn tỷ đồng, tăng mạnh 79% so với cùng kỳ, do giá dầu tăng mạnh 64% và sản lượng bán nội địa tăng 9%.

Mặc dù vậy, do chi phí kinh doanh tăng mạnh cùng với dự phòng hàng tồn kho cuối kỳ 1.330 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 301 tỷ đồng, bằng 11% cùng kỳ 2021. Lĩnh vực kinh doanh xăng dầu lỗ trước thuế là 595 tỷ đồng. - Trong 6 tháng đầu năm, do nguồn cung xăng dầu trong nước bị gián đoạn, công ty phải gia tăng nhập khẩu với tỷ lệ 46% trong thời điểm giá xăng dầu tăng mạnh lên đỉnh nhiều năm, khiến các chi phí tăng mạnh làm hiệu quả kinh doanh sụt giảm. Tại thời điểm cuối kỳ, giá trị dự phòng tồn kho đạt 1.330 tỷ đồng.

Dự báo trong nửa cuối năm 2022 những khó khăn của thị trường kinh doanh xăng dầu trong nước như đảm bảo nguồn cung, tính đủ các chi phí định mức, giá xăng dầu biến động ít hơn sẽ làm cho thị trường và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hoạt động hiệu quả hơn. Công ty cũng trao đổi, tỷ lệ xăng dầu nhập khẩu của công ty giảm từ 46% về mức 30%, nguồn cung nội địa là khoảng 70%.

Trong những tháng cuối năm 2022, nền kinh tế tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu cho vận tải, sản xuất tiếp tục tăng lên mạnh mẽ so với mức nền thấp cùng kỳ 2021. MBS dự báo sản lượng xăng dầu kinh doanh cả năm 2022 của công ty sẽ đạt mức từ 13,3-13,5 triệu tấn, tương đương mức tăng từ 8%-10% so với 2021.

Với kịch bản giá dầu trung bình năm ở mức 95 usd/thùng, dự báo doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm 2022 của công ty lần lượt đạt 290.780 tỷ đồng và 2.320 tỷ đồng, bằng 172% và 61% của năm 2021. - Từ năm 2023, với giả thiết thị trường xăng dầu hoạt động ổn định trở lại, nguồn cung trong nước ổn định từ 2 nhà máy Bình Sơn và Nghi Sơn đáp ứng khoảng 70% nhu cầu trong nước. Hoạt động của công ty sẽ khởi sắc trở lại và hiệu quả tăng lên. Bên cạnh đó các hoạt động thoái vốn được thực hiện cũng mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. MBS dự báo doanh thu có thể đạt 230 nghìn tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 5,55 nghìn tỷ đồng, tăng 79% và 140% so với 2022.

Với quy mô và vị thế của công ty, MBS khuyến nghị MUA cổ phiếu PLX với giá mục tiêu 44.500 đồng/cổ phần cho 12 tháng tới.

Xem thêm: Credit Suisse và cuộc truy tìm mắt xích yếu nhất trong lĩnh vực tài chính toàn cầu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
UNCTAD cảnh báo suy thoái liên quan đến chính sách tiền tệ thắt chặt

UNCTAD cảnh báo suy thoái liên quan đến chính sách tiền tệ thắt chặt

Cơ quan của Liên Hợp Quốc, Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), đã đưa ra lời cảnh báo về cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu khi hầu hết các Ngân hàng Trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay.
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục đảm bảo hoạt động ổn định của SCB

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục đảm bảo hoạt động ổn định của SCB

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú khẳng định Ngân hàng Nhà nước sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB…
BofA: Giới đầu tư quay về với tiền mặt như năm 2020

BofA: Giới đầu tư quay về với tiền mặt như năm 2020

Theo các chiến lược gia của Bank of America (BofA), giới đầu tư đang tập trung nắm giữ tiền mặt thay vì cổ phiếu như trước bởi lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm tàng ngày càng gia tăng. 
Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra các vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.
Doanh nghiệp kêu “càng bán càng lỗ”: Bộ Tài chính tăng chi phí định mức trong giá xăng dầu

Doanh nghiệp kêu “càng bán càng lỗ”: Bộ Tài chính tăng chi phí định mức trong giá xăng dầu

Liên quan đến việc các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu liên tục kêu càng bán, càng lỗ vì mức chiết khấu thấp, sau Bộ Công Thương thì ngày 7/10, Bộ Tài Chính cũng đã chính thức ra Thông báo về chi phí định mức trong giá cơ sở xăng dầu.
OPEC + xác nhận cắt giảm sản lượng lớn nhất từ đầu năm 2020

OPEC + xác nhận cắt giảm sản lượng lớn nhất từ đầu năm 2020

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng mỗi ngày, một tuyên bố được công bố trên trang web của nhóm cho biết.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp