Thống đốc NNNN: Những khoản tiền gửi tại ngân hàng đều được nhà nước đảm bảo

Thứ hai, 10/10/2022 | 15:32 Theo dõi CFĐT trên

Thống đốc NNNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định: "Những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp”…

Trong sáng nay (10/10), trao đổi trên Bản tin Tài chính - kinh doanh (VTV1), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định: "Những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình".

Đối với toàn bộ hoạt động của hệ thống ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: "Với vai trò là ngân hàng trung ương, cũng như vai trò là một cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng hoạch định chính sách tiền tệ cũng như những chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng nhà nước luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ, và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB."

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Liên quan đến vụ việc, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vừa đưa tin, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đã xác định và làm việc với đối tượng đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an về việc hàng loạt người dân đồng loạt rút tiền tại các ngân hàng.

Bộ Công an khuyến cáo tất cả các tổ chức, cá nhân không đăng tải, chia sẻ, phát tán hoặc bình luận đồng thuận với tin giả, tin sai sự thật, tin gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự đều sẽ bị xử lý.

Cũng liên quan đến thị trường tài chính, thị trường trái phiếu, chia sẻ trên VTV hôm nay, ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định: Việc đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc, người đảm bảo vấn đề quyền lợi này là các nhà phát hành.

"Khi công ty chứng khoán tư vấn và phát hành cho các nhà phát hành bị xử lý về mặt pháp luật, chúng tôi đã làm việc với nhà phát hành để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và các công ty phát hành đều cam kết sẽ trả đúng hạn những kỳ trái phiếu khi đến hạn trả nợ".

Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết Bộ sẽ tích cực giám sát để đảm bảo độ minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Hoàng Hải
Theo VnMedia.vn Copy
Agriseco Research điểm tên 6 mã cổ phiếu có định giá hấp dẫn trong tháng 10/2022

Agriseco Research điểm tên 6 mã cổ phiếu có định giá hấp dẫn trong tháng 10/2022

Dựa trên đánh giá của CTCK Agribank (Agriseco Research), đầu tư những mã cổ phiếu đầu ngành với mức định giá hấp dẫn và hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực trong quý III và cả năm 2022 dưới đây sẽ là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư để tích lũy dài hạn.
SSI: 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 10/2022

SSI: 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 10/2022

Theo nhận định của CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI), nhờ sự thúc đẩy bởi nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III/2022, nhóm nghiên cứu của CTCK này khuyến nghị các nhà đầu tư có thể rót tiền vào các mã cổ phiếu như PVT, FPT, DGW và TLG.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/10: VN-Index test mức tâm lý 1.000 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/10: VN-Index test mức tâm lý 1.000 điểm

Nhìn chung, xu hướng giảm vẫn đang là xu hướng chính của thị trường. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn để hạn chế những rủi ro từ thị trường.
Các nhà sản xuất và đơn vị cung cấp xe điện “đua nhau” IPO

Các nhà sản xuất và đơn vị cung cấp xe điện “đua nhau” IPO

Các nhà sản xuất xe điện ở châu Á và các công ty cung cấp cho họ đều đang “đổ xô” tới thị trường vốn nhằm huy động tiền khi họ đang tận dụng lợi thế nhu cầu xe điện tăng nhanh trên toàn cầu.
Phiên đầu tuần ảm đạm của thị trường chứng khoán châu Á

Phiên đầu tuần ảm đạm của thị trường chứng khoán châu Á

Cổ phiếu ở châu Á - Thái Bình Dương giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 10/10) với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông dẫn đầu mức thua lỗ khi cổ phiếu ngành chip được niêm yết tại khu vực này lao dốc sau khi các quy định mới về xuất khẩu của Mỹ có hiệu lực.
Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra các vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp