Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/2: DGW, CSV, VGC, HAX

Chủ nhật, 13/02/2022 | 21:32 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 14/2/2022, bao gồm: DGW, CSV, VGC, HAX.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/2: DGW, CSV, VGC, HAX
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/2: DGW, CSV, VGC, HAX

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu DGW

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Gần đây, CTCP Thế giới Số (DGW – sàn HOSE) đã tổ chức analyst meeting quý IV/2021 trực tuyến, tập trung vào: (1) Triển vọng phân phối hàng của Xiaomi sau khi mất lợi thế độc quyền; (2) các mục tiêu chính cho 1Q22 và FY22; và (3) chiến lược phát triển trung hạn.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Outperform đối với DGW, nhưng hạ giá mục tiêu (TP) theo Phương pháp Chiết khấu dòng tiền xuống 148.195 đồng/ cổ phiếu (Upside: 38,1%), giảm 4,8% so với giá mục tiêu gần đây nhất là 155.685 đồng/ cổ phiếu, chủ yếu do sử dụng tỷ lệ chiết khấu cao hơn nhằm phản ánh việc Công ty mất đi lợi thế phân phối độc quyền Xiaomi, phần nào được bù đắp bởi việc tăng dự báo lợi nhuận.

Tại TP mới, chúng tôi đang định giá DGW ở mức P/E FY22 hợp lý là 16,3x. Ở mức giá hiện tại, DGW đang giao dịch ở mức P/E FY22 hấp dẫn là 11,9x và PEG FY22 là 0,48 cho CAGR lợi nhuận ròng FY21-24 vững chắc là 19,1%/ năm.

Xem thêm: Biểu đồ nến Nhật (Candlestick Charting) - Hướng dẫn đọc và phân tích đồ thị hình nến Nhật Bản

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi CSV tại ngưỡng 54.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu CSV Công ty cổ phần Hóa chất Cơ bản miền Nam đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi khi hình thành mô hình 2 đáy quanh ngưỡng 36.0. Thanh khoản cổ phiếu nằm trên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đã hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 44.0, chốt lãi tại ngưỡng 54.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 40.0.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Có thể xem xét mua cổ phiếu VGC ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Quý 4/2021, Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HOSE - Mã: VGC) ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.693 tỷ đồng, tăng trưởng +57% YoY và LNST đạt 410 tỷ đồng, tăng +321% YoY. Lũy kế cả năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 11,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng +19% YoY và LNST đạt 1.228 tỷ đồng, tăng trưởng +104% YoY. Doanh thu và LNG mảng VLXD phục hồi mạnh trong Q4/2021 nhờ hoạt động xây dựng trở lại bình thường sau khi gỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, tuy vậy lợi nhuận gộp cả năm của mảng này đi ngang so với cùng kỳ, đạt 1.442 tỷ đồng. Doanh thu mảng BĐS tăng trưởng +59% YoY nhưng tỷ suất LNG suy giảm chủ yếu do ghi nhận doanh thu tại các dự án KCN có biên lợi nhuận thấp. Trong Q4/2021, VGC ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường 147 tỷ đồng nhờ đánh giá lại khoản đầu tư vào PFG khi Công ty nâng sở hữu ở PFG lên mức 65% từ mức 35%.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Cho năm 2022, FSC dự báo VGC sẽ tiếp tục ghi nhận KQKD khả quan nhờ dịch Covid-19 được kiểm soát và dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan. Mảng KCN sẽ tiếp tục là một trong những động lực tăng trưởng chính của VGC khi Công ty có tới gần 1.000 ha đất khu công nghiệp chưa được kinh doanh. Triển vọng tăng trưởng có thể khả quan hơn khi giá thuê đất khu công nghiệp trên cả nước vẫn đang trong xu hướng tăng và VGC có thể gia tăng thêm quỹ đất công nghiệp trong năm 2022. Chúng tôi dự báo LNTT của VGC sẽ đạt 1.640 tỷ đồng trong năm 2022, tăng trưởng +4% YoY.

Ở mức giá hiện tại, VGC đang được giao dịch tại P/E dự phóng là 22,0x. Mức Stock Rating của VGC ở mức 83 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này, nhưng mức Sức mạnh giá vẫn dưới 80 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét với tỷ trọng thấp.

Đồ thị giá của VGC đóng cửa phiên 10/2 tăng 3,4% và vượt lên trên đường trung bình 20 phiên với KLGD tăng mạnh so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn giằng co quanh đường trung bình 20 phiên. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của VGC cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Có thể mua cổ phiếu HAX ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HOSE - Mã: HAX) đã công bố KQKD quý 4/2022, theo đó doanh thu và LNST ghi nhận tăng trưởng lần lượt là 19% và 100% so với cùng kỳ. Nguyên nhân HAX ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận cao là do HAX đã tận dụng nhanh chóng giai đoạn khi TPHCM bắt đầu mở cửa lại từ quý 4 đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá trên nền tảng trực tuyến, tiết giảm các chi phí phát sinh. Đồng thời, nhờ vào gói hỗ trợ chính sách từ Chính phủ về việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô nên đã kích thích nhu cầu mua sắm.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Lũy kế cả năm 2021, HAX đạt doanh thu 5.552 tỷ, tương đương với năm 2020 và LNST đạt 160 tỷ, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ, đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của HAX. Đồng thời, HAX cũng đã giảm nợ vay từ 500 tỷ xuống còn 195 tỷ và duy trì không vay dài hạn.

Mức Stock Rating của HAX ở mức 80 điểm cho nên FSC nâng mức đánh giá lên TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của HAX đóng cửa phiên 10/2 tăng 2,2% và vượt hoàn toàn đường trung bình 20 phiên với KLGD tăng nhẹ so với KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của HAX đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và xu hướng ngắn hạn của HAX cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi Sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/2: Xu hướng tăng ngắn hạn được giữ vững

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/2: Xu hướng tăng ngắn hạn được giữ vững

Vùng kháng cự 151x tiếp tục tạo lực cản trong ngắn hạn và gây ra rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh. Mặc dù vậy, với diễn biến phân hóa giữa các nhóm và dư địa hồi phục tại nhiều mã dẫn dắt, khả năng rơi vào nhịp giảm mạnh ngay ở vùng điểm hiện tại chưa được đánh giá cao và xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang có nhiều cơ hội được giữ vững.
Dữ liệu lạm phát mới của Mỹ như một ‘cú đấm’ giáng vào Fed

Dữ liệu lạm phát mới của Mỹ như một ‘cú đấm’ giáng vào Fed

Dữ liệu lạm phát tháng 1 mới nhất của Mỹ được đưa ra giống như một “cú đấm vào bụng” đối với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Điều này làm tăng khả năng tăng lãi suất mạnh mẽ 50 điểm cơ bản (BSP) vào tháng 3.
Trung Quốc đạt tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá

Trung Quốc đạt tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc mới đây cho biết đã đạt được tốc độ truyền dữ lệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá, có thể giúp nước này dẫn dầu trong cuộc đua công nghệ viễn thông không dây thế hệ tiếp theo, hay còn gọi là 6G.
Được phép chỉ định thầu các gói thầu thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

Được phép chỉ định thầu các gói thầu thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

Bộ trưởng Bộ GTVT và người có thẩm quyền được áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu tư vấn liên quan đến Dự án; phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, đền bù, GPMB và tái định cư; Thủ tướng quyết định chỉ định thầu với gói thầu xây lắp các dự án thành phần…
Những lời chúc ngọt ngào nhất ngày lễ tình nhân Valentine

Những lời chúc ngọt ngào nhất ngày lễ tình nhân Valentine

Một ngày lễ Tình nhân Valentine trọn vẹn và đúng nghĩa thì không thể thiếu những món quà chân tình và lời chúc đầy ý nghĩa, tâm tư. Hãy cùng tham khảo những câu chúc nhân ngày lễ Tình yêu dưới đây nhé!
Điều tra đường dây cá độ bóng đá và trò chơi Number Game tiền tỷ tại Hà Nội

Điều tra đường dây cá độ bóng đá và trò chơi Number Game tiền tỷ tại Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) vừa khám phá đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và trò chơi Number Game qua mạng Internet trên địa bàn quận. Theo đó, xác định được 8 đối tượng liên quan với tổng số tiền 3,65 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp