Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/10: PHR, PVD, IJC

Thứ năm, 13/10/2022 | 20:37 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/10, bao gồm: PHR, PVD, IJC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/10: PHR, PVD, IJC (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/10: PHR, PVD, IJC (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua PHR với giá mục tiêu 82.600 đồng/cp

CTCK Bản Việt - VCSC

Công ty CP Cao su Phước Hòa (PHR) đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2022 của công ty mẹ với doanh thu tăng 14% cùng kỳ năm trước đạt 322 tỷ đồng nhưng LNTT giảm 77% cùng kỳ chỉ còn 15 tỷ đồng.

LNTT công ty mẹ quý 3/2022 thấp hơn so với kế hoạch của công ty là 220 tỷ đồng, theo Nghị quyết HĐQT ngày 08/08 của PHR, chủ yếu do không có thu nhập bồi thường từ việc chuyển đổi đất cao su trong quý.

Trong 9 tháng đầu năm 2022 (9T 2022), LNTT công ty mẹ của PHR tăng 132% cùng kỳ năm trước đạt 326 tỷ đồng, chiếm 36% kế hoạch LNTT công ty mẹ cả năm 2022 đã được thông qua tại ĐHCĐ của công ty. VCSC lưu ý rằng PHR đã ghi nhận 280 tỷ đồng thu nhập bồi thường từ việc chuyển đổi đất cao su sang KCN VSIP III trong quý 1/2022. Lợi nhuận ròng công ty mẹ của PHR tăng 114% YoY đạt 261 tỷ đồng trong 9T 2022.

VCSC hiện kỳ vọng PHR sẽ ghi nhận khoảng 410 tỷ đồng thu nhập bồi thường từ việc chuyển đổi đất sang KCN VSIP III trong 6 tháng cuối năm 2022. Lưu ý rằng PHR và VSIP III đã nhận được tất cả các phê duyệt cần thiết cho việc chuyển đổi đất, do đó PHR hiện có thể ghi nhận thu nhập bồi thường từ chuyển đổi đất dựa trên khoản thanh toán bằng tiền mặt thực tế từ VSIP III.

VCSC hiện dự báo LNST sau lợi ích CĐTS hợp nhất năm 2022 đạt 987 tỷ đồng (+107% cùng kỳ năm trước). Khoản thu nhập bồi thường dự phóng chiếm tỷ trọng lớn trong dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022. Công ty sẽ công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022 và 9T 2022 vào cuối tháng 10. VCSC hiện có khuyến nghị MUA đối với PHR với giá mục tiêu 82.600 đồng/CP.

Khuyến nghị mua PVD với giá mục tiêu kỳ hạn 1 năm 24.581 đồng/cổ phiếu

CTCK Vietcombank - VCBS

Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (HoSE: PVD) ghi nhận doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm 2022 đạt 2.651 tỷ đồng, tăng 76% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế âm gần 153 tỷ đồng, cùng kỳ âm 70 tỷ đồng. Theo Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu đến từ hiệu suất cho thuê dàn khoan tăng, giá thuê giàn khoan tự nâng tăng 14% so với cùng kỳ, đạt trên 70.000 USD/ngày và giá dầu tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2022, góp phần cải thiện nhu cầu thuê giàn khoan cũng như giá thuê.

Dù ghi nhận lỗ sau thuế trong 6 tháng đầu năm, VCBS vẫn dự báo 2022-2023 sẽ là giai đoạn khả quan cho PVD dựa trên 4 yếu tố.

Thứ nhất, giá dầu Brent dự báo 2022-2023 vẫn duy trì ở mức tăng 85 – 90 USD/thùng, do đó sẽ kích hoạt các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí. Theo Cơ quan Năng Lượng Mỹ dự báo giá dầu vẫn duy trì tăng trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine.

Thứ hai, thị trường giàn khoan thế giới đang dần tiệm cận đạt trạng thái cân bằng cung - cầu, khi đó giá cho thuê giàn khoan sẽ cải thiện. Giai đoạn năm 2015-2019 ngành khoan thế giới đã phải chứng kiến giá dầu sụt giảm sâu, số lượng giàn khoan tạm dừng và các giàn khoan đóng mới phải hủy kế hoạch.

Với giá dầu từ năm 2020-2022 phục hồi đã thúc đẩy nhu cầu hoạt động khoan trở lại, từ đó giá thuê giàn cải thiện sẽ giúp cho các hợp đồng tái ký mới của PVD thuận lợi với giá thuê tốt hơn.

Thứ ba, sản lượng tiêu thụ dầu hồi phục do tăng trưởng nhu cầu sau đại dịch. Hoạt động cho thuê giàn khoan tại khu vực Đông Nam Á đang hồi phục ấn tượng.

Thứ tư, VCBS cho rằng hiệu suất hoạt động các giàn khoan của PVD đang cải thiện, đạt trên 80%. Khối lượng công việc, cụ thể các giàn đều có việc làm. Giàn TAD đã ký hợp đồng khoan cho dự án nước sâu Brunei Shell Petroleum với thời hạn 6 năm và giá thuê 89.000 USD/ngày, sau 5 năm giàn không có việc làm.

VCBS kỳ vọng năm 2022-2023 PVD sẽ ghi nhận doanh thu lần lượt 5.305 tỷ đồng (tăng 30%) và 5.530 tỷ đồng (tăng 4%). Lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 72 tỷ đồng (tăng 95%) và 94 tỷ đồng (tăng 31%). Công ty chứng khoán này đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu PVD với giá mục tiêu kỳ hạn 1 năm là 24.581 đồng/cổ phiếu (tăng 25% so với giá đóng cửa ngày 6/10/2022).

Xem thêm: “Các nền kinh tế mới nổi bị đe dọa bởi một “cơn bão” rủi ro”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu IJC, giá mục tiêu 25.163 đồng/CP

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chúng tôi cho rằng, CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (IJC – sàn HOSE) nói riêng và doanh nghiệp bất động sản nói chung đang có những áp lực từ nay đến nửa đầu 2023. Các rủi ro này đã và đang phản ánh sớm lên giá cổ phiếu IJC. Kết quả kinh doanh không lạc quan sau đó sẽ thể hiện nhiều hơn vào lợi nhuận trong 1-2 quý tới.

Tuy nhiên, xét trên quan điểm quỹ đất và định giá, chúng tôi cho rằng cơ hội tích lũy cho mục tiêu trung và dài hạn đang mở ra. Và sự phục hồi diễn ra sớm hoặc cần thời gian sẽ phụ thuộc nhiều vào kiểm soát soát lạm phát, và cụ thể là quan điểm điều hành chính sách tiền tệ. Kịch bản chính sách tiền tệ sẽ linh hoạt hơn vào nửa sau 2023.

Hoạt động kinh doanh của IJC sẽ phục hồi do i) quỹ đất sẵn sàng kinh doanh; và ii) thị trường bất động sản TPM.Bình Dương thanh khoản hơn với sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài như Capitaland, Gamuda, VSIP…

Và quan trọng hơn, chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu IJC vẫn đang định giá thấp so với giá trị hợp lý của Công ty. Theo ước tính thận trọng của BVSC, giá hợp lý mỗi cổ phần IJC là 25.163 đồng/CP, cao hơn 92,8% giá thị trường ngày 11/10/2022. Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu IJC cho mục tiêu đầu tư trung hạn. Rủi ro: chính sách tiền tệ thắt chặt kéo dài hơn kịch bản.

Xem thêm: BofA: Những người giàu có thuộc thế hệ Millennials đã mất niềm tin vào thị trường chứng khoán

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Góc nhìn chuyên gia: Fed đã mắc phải 2 sai lầm lớn, đẩy Mỹ đến bờ vực suy thoái lẽ ra có thể tránh được

Góc nhìn chuyên gia: Fed đã mắc phải 2 sai lầm lớn, đẩy Mỹ đến bờ vực suy thoái lẽ ra có thể tránh được

Nhà kinh tế học hàng đầu Mohamed El-Erian cho biết, Fed đã “phạm phải hai sai lầm” mà ông nghĩ sẽ đi vào sử sách khi chúng có khả năng cao đẩy nền kinh tế số một thế giới rơi vào cuộc suy thoái mà đáng lẽ ra hoàn toàn có thể tránh được.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.040 – 1.050 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.060 – 1.070 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/10: TLG, MBB, ACV

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/10: TLG, MBB, ACV

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/10, bao gồm: TLG, MBB, ACV
Phó Tổng Giám đốc BAF bán ra lượng lớn cổ phiếu doanh nghiệp

Phó Tổng Giám đốc BAF bán ra lượng lớn cổ phiếu doanh nghiệp

Ông Phan Ngọc Ấn, Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT của CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF) đã bán ra thành công tổng cộng gần 6,6 triệu cổ phiếu BAF trong 3 phiên giao dịch gần đây.
Fed sẽ không xoay chuyển quan điểm tăng lãi suất cho đến khi một trong ba điều này xảy ra

Fed sẽ không xoay chuyển quan điểm tăng lãi suất cho đến khi một trong ba điều này xảy ra

Khi thị trường chứng khoán biến động ngày càng “chìm” trong xu hướng tiêu cực, nhiều nhà đầu tư đã thể hiện rõ quan điểm Fed nên tránh xa con đường tăng lãi suất.
Lệnh cấm của EU có thể gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Lệnh cấm của EU có thể gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Lệnh cấm của châu Âu đối với hầu hết các hoạt động nhập khẩu dầu thô từ Nga sẽ có hiệu lực vào tháng 12 tới. Đối với các nhà lãnh đạo của Liên minh Châu Âu (EU), nhiệm vụ tiếp theo là tìm kiếm nguồn dầu thô mới trước mùa đông sắp tới - một mùa đông được dự báo sẽ rất tăm tối và lạnh giá.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp