Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Thứ tư, 12/10/2022 | 23:20 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu đầu tiên cho vị thế mua thăm dò

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên tăng, phiên giảm đan xen lẫn nhau trong 4 phiên gần đây, khiến tâm lý của giới đầu tư chao đảo. Tuy nhiên, hôm nay tín hiệu tích cực đã trở nên khả quan hơn sau nhiều phiên bán tháo hoảng loạn trước đó.

Cụ thể, lực mua nhập cuộc ngay từ đầu phiên và càng giao dịch càng hưng phấn hơn, đặc biệt khi VN-Index đã về vùng trũng tâm lý ngưỡng xung quanh 1.000 điểm - rất hấp dẫn về mặt định giá.

Về xu hướng, phiên tăng hôm nay là tín hiệu lạc quan, cho thấy xu hướng giảm trước đó đang bị chững lại với mẫu hình nến đảo chiều tăng điểm “Piercing Pattern” - dấu hiệu đầu tiên cho vị thế mua thăm dò.

Thị trường sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật

CTCK Rồng Việt – VDSC

Nhịp giảm của thị trường được kiềm hãm tại vùng 1.000 điểm của VN-Index và bật tăng mạnh. Điều này cho thấy vùng 1.000 điểm vẫn đang là vùng hỗ trợ quan trọng đối với thị trường trong ngắn hạn. Diễn biến giao dịch trong phiên tích cực hơn những lần hồi phục gần đây, thể hiện qua dòng tiền chủ động hỗ trợ thị trường nhiều hơn và áp lực bán tạm thời không còn vội vã.

Mặc dù có khả năng thị trường sẽ rung lắc mạnh trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, có khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật với vùng cản đang là vùng Gap giảm 1.060 – 1.080 điểm.

Do vậy, Quý Nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào một nhịp hồi phục ngắn hạn của thị trường, nhưng vẫn cần quan sát và đề phòng rủi ro suy yếu từ vùng cản. Hiện tại vẫn cần hạn chế mua đuổi nhưng có thể mua thăm dò trong nhịp chỉnh đối với những cổ phiếu có sự gia tăng của dòng tiền.

Tận dụng những phiên tăng điểm tốt để cơ cấu lại danh mục

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, lực bán về cuối phiên khiến cho VN-Index chưa thể tạo được mẫu hình nến White marubozu hoàn chỉnh.

Với việc chỉ báo RSI tại khung đồ thị ngày và giờ đã tạo tín hiệu phân kỳ dương kèm với việc chỉ báo DI- đang suy yếu dần cho thấy VN-Index có thể có nhịp phục hồi ngắn tại đây.

Tuy nhiên, việc chỉ báo MACD vẫn chưa tạo đáy đầu tiên, nên trường hợp VN-Index bước vào sóng tăng điểm mạnh trở lại là khó có thể xảy ra. Ngưỡng kháng cự gần nhất thị trường phải đối mặt sẽ quanh khu vực điểm 1.045-1.050 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những phiên tăng điểm tốt để cơ cấu lại danh mục, hạn chế giải ngân mua đuổi cổ phiếu với tỉ trọng lớn.

Xem thêm: Hoàn thiện phương án xử lý ngân hàng thương mại yếu kém

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Nguyên nhân chủ yếu do: (i) lực cầu bắt đáy gia tăng khi VN-Index đã có mức chiết khấu hơn 34% kể từ đầu năm; (ii) khối ngoại quay lại mua ròng trong thời gian gần đây, và tiếp tục mua ròng hơn 1.228 tỷ đồng trong phiên hôm nay; (iii) kết quả kinh doanh tích cực của nhóm ngân hàng trong quý 3/2022. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng thị trường sẽ sớm ổn định trở lại trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.040 – 1.050 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.060 – 1.070 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Giao dịch cẩn trọng

CTCK BIDV – BSC

Trái ngược với phiên hôm qua, hôm nay VN-Index tăng điểm từ lúc mở cửa, duy trì đà đi lên cho đến khi chạm ngưỡng kháng cự 1.040 điểm thì quay đầu giảm và đóng cửa tại mốc 1.034.81 điểm, tăng gần 29 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm, 27/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm trong đó có 7 mã tăng trần. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này cũng là điểm sáng khi mua ròng hơn 1.000 tỷ trên sàn HSX.

Phiên tăng điểm mạnh mẽ hôm nay với thanh khoản vượt trên đường trung bình 20 ngày cho thấy lực bắt đáy tốt tại vùng 1.000 điểm. Tuy nhiên thị trường đang giao dịch trong biên độ rộng và chưa có đủ dấu hiệu cho thấy VN-Index hình thành xu hướng hồi phục. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên sắp tới.

Phiên hôm nay là dấu hiệu đầu tiên về khả năng tạo đáy

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường có phiên tăng điểm tích cực và gần cân bằng lại với phiên giảm hôm qua. Khối nhà đầu tư ngoại bất ngờ mua ròng mạnh ở nhiều cổ phiếu tạo ra động lực để dòng tiền nội tham gia mua vào.

Số lượng các cổ phiếu tăng chiếm áp đảo và sự khác biệt so với các phiên hồi phục trước khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn chốt phiên tăng trần. Điều này cho thấy dòng tiền của các nhà đầu tư lớn đã có sự thay đổi quan điểm đáng kể và quyết định mua vào thay vì dè dặt như nhiều phiên trước.

Chúng tôi cho rằng, phiên hôm nay là dấu hiệu đầu tiên về khả năng tạo đáy và cũng cần thêm một số điều kiện để khẳng định về khả năng tạo đáy.

Thanh khoản phiên hôm nay hiện vẫn thấp và dòng tiền của các nhà đầu tư lớn cần tiếp tục duy trì đà tăng thêm ở phiên tới để gia tăng xác suất về đáy.

Xem thêm: Trung Quốc nới lỏng các quy tắc về đầu tư nước ngoà

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/10: TLG, MBB, ACV

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/10: TLG, MBB, ACV

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/10, bao gồm: TLG, MBB, ACV
“Các nền kinh tế mới nổi bị đe dọa bởi một “cơn bão” rủi ro”

“Các nền kinh tế mới nổi bị đe dọa bởi một “cơn bão” rủi ro”

Chủ tọa của Diễn đàn nhóm Bộ trưởng tài chính G20, bà Mulyani Indrawati, nhấn mạnh, do chi phí năng lượng gia tăng và tình trạng mất an ninh lương thực, các quốc gia mới nổi và đang phát triển phải đối mặt với một “cơn bão rủi ro”.
BofA: Những người giàu có thuộc thế hệ Millennials đã mất niềm tin vào thị trường chứng khoán

BofA: Những người giàu có thuộc thế hệ Millennials đã mất niềm tin vào thị trường chứng khoán

Một cuộc khảo sát của Bank of America (BofA) cho thấy, những người Mỹ trẻ giàu có đã mất niềm tin vào việc coi thị trường chứng khoán như một phương thức chính để làm giàu.
Chứng khoán châu Á tiếp tục trái chiều trong phiên hôm nay

Chứng khoán châu Á tiếp tục trái chiều trong phiên hôm nay

Thị trường chứng khoán khu vực châu Á - Thái Bình Dương giao dịch trái chiều trong phiên giao dịch 12/10 hôm nay khi giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này.
VNDirect: Áp lực trái phiếu đáo hạn là rất lớn, gia tăng từ quý IV/2022

VNDirect: Áp lực trái phiếu đáo hạn là rất lớn, gia tăng từ quý IV/2022

Theo báo cáo của nhóm phân tích VNDirect, mặc dù 9 tháng đầu năm có nhiều doanh nghiệp tiến hành mua lại trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) trước hạn nhưng trên thực tế, áp lực đáo hạn vẫn còn rất lớn.
Giá xăng, dầu được điều chỉnh tăng “sốc”

Giá xăng, dầu được điều chỉnh tăng “sốc”

Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ chiều nay (11/10), trong đó giá dầu diezel tăng sốc tới gần 2.000 đồng/lít.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp