Gareth Bale - Cựu cầu thủ bí ẩn bậc nhất lịch sử đá bóng

Thứ năm, 11/01/2024 | 10:53 Theo dõi CFĐT trên

Đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 đã thiếu vắng đi nhiều cà thủ sở hữu chiều cao tốt. Bởi những cầu thủ này bị chấn thương chưa bình phục được. Đây là sự thiếu hụt nhân sự của đoàn quân HLV Troussier thời điểm này.

Thông tin từ Mitom cho thấy đoàn quân Việt Nam đang có nhiều điểm bất lợi hơn các đội tuyển khác. Dù vậy thì các cầu thủ Việt Nam đang cố gắng hết sức mình với mục tiêu đạt được kết quả tốt. So với Nhật Bản hay Iraq, Indonesia thì ngoại hình Việt Nam có phần hạn chế hơn.

Vắng mặt nhiều tuyển thủ

Nhiều cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã vắng mặt tại Asian Cup 2023 như Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm. Đây đều là các cầu thủ có chiều cao tốt trong đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Theo như danh sách các đội tuyển tham gia vào Asian Cup 2023 của AFC thì chiều cao trung bình của 624 cầu thủ đến từ 24 đội bóng là 1m79,8. Trong đó có 14 đội thấp hơn so với mức trung bình.

Điều chúng g nên quan tâm đến đó là Việt Nam là đội tuyển có chiều cao trung bình thấp nhất giải đấu với thông số 1m75,4. Chiều cao của các cầu thủ Việt Nam thua cả Thái Lan là 1m76,3. Đội xếp thứ 3 chính là UAE với 1m77. Xét về thể lực lẫn ngoại hình thì đội bóng Việt Nam đang có nhiều yếu kém hơn.

Mặc dù vậy, HLV Troussier vẫn mang đến Qatar cầu thủ cao bậc nhất Châu Á là thủ môn Nguyễn Filip 1m92. Nhưng họ đang thiếu đi nhiều trụ cột như thủ môn Đặng Văn Lâm 1m88, hậu vệ Đoàn Văn Hậu 1m85, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 1m83, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến 1m84 đã ảnh hưởng lớn đến chiều cao trung bình của đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ xếp sau thủ môn Filip Nguyễn cao thứ 3 ở hàng thủ là Bùi Hoàng Việt Anh 1m84, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Thanh Bình 1m81. Cách đây 4 năm tại mùa Asian Cup 2019 là nơi mà thầy trò HLV Park Hang Seo vào thứ kết. Chiều cao trung của đội tuyển Việt Nam là 1m74,7. 

Ngoại lại, kỳ Asian Cup 2023 đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất là Iran với 1m83,8. Cầu thủ cao nhất giải là trung vệ Harry Souttar của Australia 1m98. Người thấp nhất là Jameel AI Yahmadi của Oman chỉ với 1m56. Qua đó có thể thấy chiều cao là lợi thế thi đấu. Nhưng không vì thế mà chúng ta đánh giá năng lực của cầu thủ qua chiều cao.

Bởi nhiều cầu thủ chiều cao khiêm tốn nhưng sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt. Đây là điều đáng trân trọng mà chúng ta không nên bỏ qua. Dù vậy các đội bóng vẫn đang cố gắng có được những cầu thủ tốt nhất của mùa thi đấu. Nhờ đó mà Việt Nam là một trong số các đội bóng có chiều cao khiêm tốn nhất mùa giải.

Nhưng tài năng của các cầu thủ không thể phủ nhận được. Trên sân cỏ ngoài tài năng là lợi thế ra thì kỹ năng chơi bóng tốt là cần thiết. Đội bóng Việt Nam Trước ngày ra sân thi đấu vẫn luôn cố gắng và thay đổi. Họ đang mong chờ ngày thi đấu nhận được thành quả tích cực hơn.

HLV Troussier cùng với các cầu thủ của mình đang có những buổi tập luyện chăm chỉ. Họ đang thử nghiệm thi đấu để có được đội hình tốt cũng như chiến lược riêng cho từng trận ra sân. Dù chiều cao của các cầu thủ tuyển Việt Nam trọng mùa thi đấu này không tốt nhưng đổi lại tài năng thi đấu của họ được đánh giá cao.

So với nhiều đội bóng khác thì Việt Nam có nhiều điểm tích cực hơn. Chính vì thế mà thầy trò HLV Troussier đang chăm chỉ trên sân cỏ. Mục tiêu của họ rõ ràng trong lần ra sân này. Đó chính là nhận được kết quả tốt hơn trên sân thi đấu. Để khẳng định hơn với các đội tuyển khác trong Châu lục.

Thời gian này là khoảng thời gian mà HLV Troussier cùng với các học trò của mình đang cố gắng từng giờ. Họ đang thể hiện phong độ thi đấu tốt nhất có thể. Nếu chúng ta theo dõi Colatv sẽ nắm bắt được thông tin các đội bóng trong mùa giải Asian Cup 2023 năm nay. Từ đó cập Nhật được thành tích thi đấu của đội tuyển Việt Nam cũng như các quốc gia khác. 

PV
Theo songdep.com.vn Copy
Cầu thủ Công Phượng tiếp tục tham gia thi đấu cho Yokohama FC

Cầu thủ Công Phượng tiếp tục tham gia thi đấu cho Yokohama FC

Mặc dù không được trọng dụng và CLB đang xuống hạng nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn chơi lại cho Yokohama FC mùa 2024. Đây là thử thách dành cho cầu thủ này. Dù vậy anh vẫn luôn cố gắng để hoàn thành tốt vai trò của mình. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng với nhiều tài năng sở hữu luôn được đánh giá cao.
Top 5 Tiền Vệ Phòng Ngự hay nhất thế giới

Top 5 Tiền Vệ Phòng Ngự hay nhất thế giới

Những cầu thủ tiền vệ trên sân cỏ là một vị trí rất quan trọng trong mọi đội hình bóng đá hiện nay. Vậy, đâu là những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt nhất. Nội dung bài viết hôm nay chúng tôi xin bật mí cho các bạn top 5 tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới. Hãy cùng đón xem nhé.
Tổng hợp các Tiền Vệ Trung Tâm hay nhất thế giới hiện tại

Tổng hợp các Tiền Vệ Trung Tâm hay nhất thế giới hiện tại

Được xem là “xương sống” của mọi đội hình bóng đá, tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng giúp đội bóng hoạt động trơn tru, hạn chế khả năng của đối thủ. Vậy trong làng bóng đá thế giới có những tiền vệ trung tâm nào thi đấu hay nhất?
Danh sách top 5+ tiền vệ trung tâm xuất sắc của đội tuyển Việt Nam

Danh sách top 5+ tiền vệ trung tâm xuất sắc của đội tuyển Việt Nam

Thành công của một đội bóng không thể nào thiếu đi vai trò của vị trí tiền vệ. Trong suốt hơn 25 năm qua, cuộc chiến giữa các tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam không thể thiếu top 5 danh sách tiền vệ trung tâm được đề cập ngay dưới đây.
MU ra sức cầu cứu 'người thừa' của Man City để mơ cải thiện tuyến giữa

MU ra sức cầu cứu "người thừa" của Man City để mơ cải thiện tuyến giữa

Đội bóng Manchester United đang thực sự bế tắc trong nỗ lực thoát khỏi cơn khủng hoảng bủa vây lấy họ. Điều này thể hiện qua việc đội bóng Quỷ Đỏ tính chuyện chiêu mộ tiền vệ Kevin Phillips của Man City. Có thể thấy chiến lược mới của Manchester United đưa ra với mong muốn cải thiện tuyến giữa.
Top 9 hậu vệ được đánh giá xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam

Top 9 hậu vệ được đánh giá xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam

Hậu vệ là một trong những vị trí quan trọng của một đội bóng, giúp kiến tạo ra những pha chuyển bóng và có thể ghi bàn, phòng thủ. Vậy trong đội tuyển bóng đá Việt Nam có những hậu vệ nào được đánh giá cao về tài năng? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp