Top 9 hậu vệ được đánh giá xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam

Thứ hai, 18/12/2023 | 10:23 Theo dõi CFĐT trên

Hậu vệ là một trong những vị trí quan trọng của một đội bóng, giúp kiến tạo ra những pha chuyển bóng và có thể ghi bàn, phòng thủ. Vậy trong đội tuyển bóng đá Việt Nam có những hậu vệ nào được đánh giá cao về tài năng? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.

Trần Công Minh

Trong làng bóng đá Việt Nam thì Trần Công Minh chính là một hậu vệ kỳ cựu, tạo nên nhiều thành tích nổi bật cho sự nghiệp của mình. Hiện tại thì anh đã lui về làm HLV và giã từ sân cỏ từ năm 2002. Đặc biệt, vào giai đoạn từ năm 1995 đến 2000 thì anh được biết tới là hậu vệ xuất sắc khi mang về cho mình nhiều giải thưởng danh giá, mặc dù không còn thi đấu nhưng chính kinh nghiệm, lửa đam mê của mình đã truyền lại cho các thế hệ sau rất tích cực.

Trọng Hoàng

Trọng Hoàng cũng được đánh giá là một tài năng hiếm có của ĐT Việt Nam từ thời HLV Alfred Riedl trong khoảng 10 năm. Tài năng của anh được cho rằng càng ngày càng phát triển, điêu luyện hơn nên anh luôn là cái tên được vị HLV Hàn Quốc lựa chọn để tham gia thi đấu các trận đấu quan trọng. Lần gần đây nhất, khi xem bóng đá trực tiếp Trọng Hoàng còn được là một trong hai cầu thủ quá tuổi được tham gia vào đội hình tham dự SEA Games 30.

Vũ Văn Thanh

Vũ Văn Thanh cũng là một hậu vệ cánh phải tiềm năng của đội tuyển Việt Nam khi ghi được nhiều dấu ấn trong lòng NHM. Anh được đánh giá có lối chơi khá nhạy bén, cùng kỹ thuật đẹp mắt. Chính vì vậy, mỗi khi có Văn Thanh thì hàng thủ của Việt Nam luôn chắc chắn.

Tuy nhiên, vắng đi một thời gian thì phong độ thi đấu của chàng hậu vệ này gần như bị yếu dần, khiến anh liên tục mắc những lối sai ngớ ngẩn. Thẩm chí có những lúc anh không được ra sân thi đấu khi  rơi vào thế khó từ các hướng tấn công vào cánh phải đội hình.

Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài được biết tới là một cầu thủ trẻ, hiện đang là hậu vệ cho CLB Becamex Bình Dương. Tại đây, khả năng chơi bóng ở vị trí hậu vệ cánh phải được đánh giá cao và được vị HLV Park Hang Seo chú ý tới và gọi tên vào đội tuyển quốc gia, cũng như có được những màn thể hiện rất tốt.

Đỗ Văn Khải

Đỗ Văn Khải là một hậu vệ hiếm hoi có được phong cách thi đấu khá lãng tử, nhưng tinh thần kết nối cao của ĐT Việt Nam. Hậu vệ sinh năm 1974 này cũng đã gặt hái được nhiều thành tích như Quả bóng đồng 2000, Quả bóng bạc 2001. Tuy nhiên, Đỗ Khải lại có hạn chế chính là sự nghiệp ngắn ngủi khi anh giải nghệ năm 27 tuổi. 

Quang Thanh

Quang Thanh là một trong những hậu vệ ghi lại những dấu ấn lớn khi có nhiều màn trình diễn đẳng cấp châu lục khi anh thi đấu tốt ở cả hai cánh trái, phải. Đồng thời anh cũng là hậu vệ công hay nhất ở thời HLV Riedl và Calisto. Nếu xem bong da ở trận Asian Cup 2007 thì bàn thắng vào lưới UAE thì được ghi bởi Quang Thanh.

Quế Ngọc Hải

Được gọi vào tuyển từ năm 2014, đến nay Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng của ĐT Việt Nam với vị trí hậu vệ. Trong sự nghiệp của mình, anh đã hai lần vào bán kết AFF Cup với HLV Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng, vô địch cùng với HLV Park Hang-seo. Tại Asian Cup 2019, Ngọc Hải chính là hậu vệ duy nhất đã ghi bàn cho tuyển Việt Nam. 

Đoàn Văn Hậu

Mặc dù sinh năm 1999, tuổi còn khá trẻ nhưng Đoàn Văn Hậu đã có được cho mình những kỷ lục khi khoác áo 4 đội tuyển quốc gia trong năm 2017. Đặc biệt, chàng hậu vệ trẻ này gần như không bỏ trận thi đấu nào của ĐT trong những năm qua, cũng như dành mọi vinh quang ở cấp U19 hay U23. Đồng thời, Văn Hậu cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Hà Lan và nhiều khả năng sẽ có năm thứ 2 tại đây.

Đình Trọng

Đình Trọng luôn được đánh giá cao với lối chơi điểm tĩnh, tự tin cùng với tinh thần thép với kỹ thuất cá nhân tốt nên đã giúp anh có những màn thi đấu đầy ấn tượng.

PV
Theo songdep.com.vn Copy
Next-G Foundation và hành trình từ thiện tại Chợ Đồn, Bắc Kạn

Next-G Foundation và hành trình từ thiện tại Chợ Đồn, Bắc Kạn

Ngày 8/12 và ngày 9/12 vừa qua, nhóm Thiện Tự tâm phối hợp cùng Quỹ từ thiện Next-G tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cùng đoàn y bác sỹ Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 người dân tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.
Quỹ Next-G hoàn thành điểm trường mầm non Họa My tại La Pán Tẩn

Quỹ Next-G hoàn thành điểm trường mầm non Họa My tại La Pán Tẩn

Sau hơn 6 tháng gấp rút triển khai xây dựng, ngày 18/11, giai đoạn 2 của Điểm trường Tà Chí Lừ - Trường mầm non Họa My với 5 phòng học khang trang và nhiều công trình phụ trợ đã chính thức hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong niềm hân hoan của các cô giáo và 150 em học sinh xã La Pán Tẩn.
Phòng Khám Tháng Tám Tận Tâm Chăm Sóc - Hết Mình Vì Sức Khỏe Bệnh Nhân

Phòng Khám Tháng Tám Tận Tâm Chăm Sóc - Hết Mình Vì Sức Khỏe Bệnh Nhân

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám là một trong những phòng khám uy tín tại TPHCM và được nhiều bệnh nhân biết đến. Trong công tác khám chữa bệnh, phòng khám đã đạt được một số thành tựu nổi bật góp một phần không nhỏ trong việc phục vụ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt liên doanh TTCapital - Cosmos Initia – Koterasu cùng thực hiện các dự án bất động sản vừa túi tiền khu vực TPHCM và vùng phụ cận

Lễ ra mắt liên doanh TTCapital - Cosmos Initia – Koterasu cùng thực hiện các dự án bất động sản vừa túi tiền khu vực TPHCM và vùng phụ cận

TPHCM, ngày 5/12/2023, Hôm nay, Công ty cổ phần Đầu tư TTCapital cùng 2 đối tác là Cosmos Initia (Thành viên của Daiwa House Group) và Koterasu ra mắt liên doanh hợp tác, đồng hành dài hạn trong việc phát triển các dự án bất động sản vừa túi tiền tại Việt Nam. Liên doanh long trọng tuyên bố đã hoàn tất việc góp vốn cho dự án đầu tiên trong tháng 11/2023.
Máy nén Copeland là gì? Ưu điểm và địa chỉ cung cấp chính hãng, uy tín

Máy nén Copeland là gì? Ưu điểm và địa chỉ cung cấp chính hãng, uy tín

Máy nén Copeland hiện nay là một trong các thiết bị quan trọng trong hệ thống lạnh hiện nay. Vậy máy nén Copeland là gì và nó có những ưu điểm, ứng dụng gì trong cuộc sống? Mọi người có thể xem ngay bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về loại máy nén này.
KHI CON LÀ DOANH NHÂN

KHI CON LÀ DOANH NHÂN

Thơ: Lê Kim Phượng
Thơ Nguyễn Văn Long: Gieo Nơi

Thơ Nguyễn Văn Long: Gieo Nơi

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Cafe Khởi nghiệp