Nhóm chủ đề
Kỳ lân tiền điện tử Fireblocks hoàn thành vòng gọi vốn 550 triệu USD

Kỳ lân tiền điện tử Fireblocks hoàn thành vòng gọi vốn 550 triệu USD

Dòng vốn tổ chức đổ vào tiền điện tử tăng mạnh chưa từng có vào năm 2021 đã giúp startup chuyên về quản lý tiền điện tử Fireblocks lên hàng kỳ lân với mức định giá 8 tỷ USD.

Startup Fireblocks lên hàng kỳ lân với mức định giá 8 triệu USD

Vòng này được đồng dẫn đầu bởi D1 Capital Partners và Spark Capital đồng dẫn đầu, với sự tham gia của General Atlantic, Index Ventures, Mammoth, CapitalG (Alphabet độc lập quỹ tăng trưởng) cùng với nhiều nhà đầu tư khác.

Vòng gọi vốn mới giúp Fireblocks trở thành một trong những công ty khởi nghiệp công nghệ tư nhân có giá trị nhất của Israel khi gia nhập hàng ngũ các công ty fintech Rapyd và Tipalti và công ty an ninh mạng, Snyk. Tất cả đều đạt mức định giá 8 tỷ USD, theo Globes.

Theo CEO của Fireblocks, Michael Shaulov, phần lớn các quỹ sẽ được hướng đến đầu tư vào việc phát triển hơn nữa công ty trong khi khoảng 20% số tiền sẽ được sử dụng để môi giới các giao dịch thứ cấp với các cổ đông hiện hữu. 

Kỳ lân tiền điện tử Fireblocks hoàn thành vòng gọi vốn 550 triệu USD
Kỳ lân tiền điện tử Fireblocks hoàn thành vòng gọi vốn 550 triệu USD

“Vòng tài trợ mới sẽ đẩy nhanh khả năng hỗ trợ khách hàng của chúng tôi trên toàn cầu, cũng như đầu tư mạnh vào đổi mới cho DeFi, NFT và các khoản thanh toán, đồng thời cho phép các tổ chức tài chính mới và được thành lập sử dụng quyền lưu ký trực tiếp thay vì phụ thuộc vào các bên thứ ba”, Shaulov nói.

Được thành lập vào năm 2018, Fireblocks hỗ trợ các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác thiết lập “các hoạt động độc lập để lưu trữ và chuyển tiền điện tử”. 

Theo Shaulov, công ty đã xây dựng được một lượng khách hàng lớn, phục vụ hơn 800 khách hàng tổ chức và đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu lên 300% trong năm nay.   

“Việc áp dụng tiền điện tử trong các lĩnh vực tài chính và thương mại sẽ tăng tốc vào năm 2022 và nhiệm vụ của Fireblocks là trở thành đối tác chiến lược cho những người mới tham gia thị trường này”.

Xem thêm: Các đợt IPO lớn nhất được kỳ vọng sẽ diễn ra trong năm 2022

Kỳ lân tiền điện tử Fireblocks tập trung vào DeFi và NFT

Kỳ lân tiền điện tử Fireblocks tập trung vào DeFi và NFT
Kỳ lân tiền điện tử Fireblocks tập trung vào DeFi và NFT

Với nguồn vốn mới, Fireblocks đang có kế hoạch "đầu tư mạnh mẽ vào đổi mới cho DeFi, NFT và các khoản thanh toán", bao gồm cả các vụ mua lại có thể xảy ra, Shaulov nói. Đầu tháng 1/2022, Fireblocks đã trở thành danh sách trắng đầu tiên cho Aave Arc - một phiên bản được cấp phép của nền tảng cho vay DeFi phổ biến Aave, nơi tất cả các tổ chức tham gia bắt buộc phải trải qua xác minh KYC.

Với vai trò này, Fireblocks được cấp quyền tiến hành thẩm định đối với các tổ chức đang tìm cách cho vay hoặc mượn tài sản tiền điện tử thông qua nền tảng.

Xem thêm: VinFast dẫn đầu khoản rót vốn lên đến 80 triệu USD của StoreDot

Ngoài ra, các quỹ sẽ giúp công ty "bắt kịp" với cơ sở khách hàng đang phát triển nhanh chóng của mình, từ 150 đến 800 khách hàng tổ chức trong khoảng thời gian 1 năm duy nhất. 

Trong số đó đáng chú ý nhất là BNYMellon, Revolut, Galaxy Digital, Crypto.com, BlockFi và eToro. Kể từ khi thành lập vào năm 2018, nền tảng Fireblocks đã chuyển hơn 2 nghìn tỷ USD tài sản kỹ thuật số và tích lũy được 45 tỷ USD.

Dịch vụ giám sát của kỳ lân blockchain này được biết đến với việc sử dụng một hình thức bảo mật ví mới được gọi là tính toán đa bên (MPC). Với MPC, các khóa cá nhân không còn cần phải được lưu trữ ở một nơi duy nhất, loại bỏ một vấn đề được gọi là "một điểm thỏa hiệp". Thay vào đó, khóa riêng tư được chia thành các phần và chia sẻ cho nhiều bên, mỗi bên sẽ tính toán một phần của khóa mà không tiết lộ dữ liệu cá nhân của họ.

Công ty tuyên bố cung cấp hỗ trợ cho 1.000 loại tiền điện tử trên hơn 20 blockchain. Chỉ vài ngày trước, nó cũng đã bắt đầu hỗ trợ cho cả Solana – 1 trong 10 đồng tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay và là đối thủ cạnh tranh của ethereum. "Có khá nhiều dự án khác mà chúng tôi đang tìm cách hỗ trợ từ quan điểm lộ trình", CEO Shaulov lưu ý, đồng thời gọi tên đồng NEAR và Tron là những bổ sung tiềm năng.

Xem thêm: TA Ventures: Quỹ đầu tư mạo hiểm blockchain mới tham gia thị trường Việt Nam

Cũng trong năm 2021, công ty đã hợp tác với nền tảng thanh toán First Digital Assets Group để xây dựng cơ sở hạ tầng, cho phép các tổ chức tài chính tham gia vào dự án tiền điện tử nổi tiếng Diem của Meta, ban đầu tìm cách tạo ra một đồng tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bởi một rổ tiền tệ pháp định. 

Shaulov chia sẻ rằng những nỗ lực đó đã không thành hiện thực - phần lớn là do những thất bại mà Diem đã phải đối mặt. Diem Association mà Meta (trước đây là Facebook) đã thành lập để giám sát sáng kiến cũng đã quyết định bán công nghệ của mình với giá khoảng 200 triệu USD.

Theo VnMedia.vn Copy