Tổng hợp các Tiền Vệ Trung Tâm hay nhất thế giới hiện tại

Thứ năm, 11/01/2024 | 10:01 Theo dõi CFĐT trên

Được xem là “xương sống” của mọi đội hình bóng đá, tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng giúp đội bóng hoạt động trơn tru, hạn chế khả năng của đối thủ. Vậy trong làng bóng đá thế giới có những tiền vệ trung tâm nào thi đấu hay nhất?

Kevin De Bruyne (Manchester City)

Kevin De Bruyne được biết tới là một tiền vệ trung tâm người Bỉ, hiện đang khoác áo thi đấu cho đội tuyển Bỉ và CLB Man City. Anh được đánh giá là một tiền vệ toàn diện hiện nay khi sở hữu cả kỹ thuật, tốc độ, sức mạnh, nhãn quan chiến thuật, khả năng dứt điểm và chuyền bóng chính xác. Chính vì vậy anh được đánh giá là một con quái vật nguy hiểm ở khu vực giữa sân và sẵn sàng mang đến nhiều nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Luka Modrić (Real Madrid)

Nếu xem bóng đá thì chắc hẳn ai cũng biết tới Luka Modrić. Anh là tiền vệ trung tâm người Croatia, hiện đang là đội trưởng của đội tuyển Croatia và thi đấu cho CLB Real Madrid. Nói về tài năng của Luka Modrić thì giới chuyên gia đánh giá rất cao, khi anh đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình bước vào vòng chung kết WC 2018 và dành được giải thưởng Quả Bóng Vàng trong năm đó.

Ngoài ra, chàng tiền vệ này cũng được xem là nhân tố then chốt quan trọng giúp cho CLB Real Madrid đang trong quá trình tái thiết có thể vượt qua Liverpool để giành chức vô địch cúp C1 Châu Âu mùa giải 2021-2022.

Toni Kroos (Real Madird)

Toni Kroos là một tiền vệ trung tâm tài năng người Đức, hiện anh đang thi đâu cho đọi tuyển Đức và CLB Real Madrid. Với thể hình thể lực tốt, cùng khả năng sút xa cực mạnh, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và kỹ năng chuyền bóng chính xác thì Toni Kroos luôn được đánh giá cao là một trong những tiền vệ trung tâm sáng tạo hàng đầu thế giới trong nhiều năm liền.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc có thêm Toni Kroos trong đội hình sẽ giúp các HLV dễ dàng vận hành các chiến thuật của mình hiệu quả hơn. Mặc dù các mùa giải gần đây anh có thành tích kiến tạo và ghi bàn khiêm tốn, nhưng vẫn xứng là là tiền vệ trung tâm tài năng hiện nay.

Frenkie de Jong (Barcelona)

Frenkie de Jong cũng là một tiền vệ trung tâm tài năng của làng bóng đá thế giới. Anh là người Hà Lan, hiện đang thi đấu cho đội tuyển Hà Lan và CLB Barca. Mặc dù chỉ mới 25 tuổi nhưng đã góp phần vào thành công phục hưng của Barca trong giai đoạn này. Đặc biệt, Frenkie de Jong có thể hình thể lực tốt, kết hợp cùng với nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng thu hồi bóng tốt cũng như khả năng tấn công, dứt điểm cực kỳ chính xác.

Nếu xem tin tức bóng đá tại https://lytuong.net/ sẽ thấy trong mùa giải 2021 – 2022 thì anh đã có được cho mình 4 pha kiến tạo cùng 5 bàn thắng. Với những gì Frenkie de Jong đã thể hiện thì anh đang dần thể hiện được vai trò trụ cột của mình trong đội bóng. Vì tuổi đời còn khá trẻ, nên cầu tuhr này cần phải rèn luyện nhiều để hoàn hảo hơn để phát triển tốt hơn trong tương lai.

Jorginho (Chelsea)

Jorginho hiện đang là tiền vệ trung tâm của đội tuyển Ý và thi đấu trong màu áo của Chelsea tại Ngoại Hạng Anh. Chàng tiền vệ 31 tuổi này đang đóng vai trò quan trọng trong đội bóng mình tham gia nhờ vào khả năng chuyền bóng, điều chỉnh nhịp độ trận đấu thông minh, nhãn quan chiến thuật sáng tạo và đặc biệt anh được đánh giá là một chuyên gia sút phạt đền cự phách với phong cách sút rất đặc trưng và đạt hiệu suất thành công gần như tuyệt đối.

Bằng chứng rõ nhất là trong mùa giải 2021 – 2022 vừa qua, Jorginho đã có được cho mình 5 pha kiến tạo cùng 5 bàn thắng trong màu áo của Chelsea. Anh đã thể hiện rất tốt vai trò của mình khi vận hành lối chơi của đội bóng. Cũng như đã từng xuất sắc cùng đội tuyển Ý dành được chức vô địch Euro 2020 nhờ phong độ ấn tượng. Với những gì anh đang có và thể hiện thì chắc chắn vị trí tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới nên có thêm Jorginho.

PV
Theo songdep.com.vn Copy
Danh sách top 5+ tiền vệ trung tâm xuất sắc của đội tuyển Việt Nam

Danh sách top 5+ tiền vệ trung tâm xuất sắc của đội tuyển Việt Nam

Thành công của một đội bóng không thể nào thiếu đi vai trò của vị trí tiền vệ. Trong suốt hơn 25 năm qua, cuộc chiến giữa các tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam không thể thiếu top 5 danh sách tiền vệ trung tâm được đề cập ngay dưới đây.
Cập nhật top 5 ứng viên vô địch V.League 2023 mới nhất

Cập nhật top 5 ứng viên vô địch V.League 2023 mới nhất

Thật hấp dẫn khi cuộc đua vô địch V.League 2023 sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn, gây cấn khi mọi đội bóng đều được quan tâm về nhân sự, từ cầu thủ chỉ đến huấn luyện viên. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cập nhật top 5 ứng viên vô địch V.League 2023 mới nhất để các bạn nắm thông tin.
MU ra sức cầu cứu 'người thừa' của Man City để mơ cải thiện tuyến giữa

MU ra sức cầu cứu "người thừa" của Man City để mơ cải thiện tuyến giữa

Đội bóng Manchester United đang thực sự bế tắc trong nỗ lực thoát khỏi cơn khủng hoảng bủa vây lấy họ. Điều này thể hiện qua việc đội bóng Quỷ Đỏ tính chuyện chiêu mộ tiền vệ Kevin Phillips của Man City. Có thể thấy chiến lược mới của Manchester United đưa ra với mong muốn cải thiện tuyến giữa.
Top 9 hậu vệ được đánh giá xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam

Top 9 hậu vệ được đánh giá xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam

Hậu vệ là một trong những vị trí quan trọng của một đội bóng, giúp kiến tạo ra những pha chuyển bóng và có thể ghi bàn, phòng thủ. Vậy trong đội tuyển bóng đá Việt Nam có những hậu vệ nào được đánh giá cao về tài năng? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.
Cuối tuần, giá vàng lại quay đầu giảm sâu

Cuối tuần, giá vàng lại quay đầu giảm sâu

Sau 3 phiên tăng giá liên tiếp, giá vàng tại thị trường New York đã quay đầu giảm mạnh tới gần 20 USD/ounce khi chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/8). Hiện kim loại quý này vẫn duy trì ở mức dưới 1.800 USD/ounce.
Kết phiên cuối tuần, chứng khoán châu Á đồng loạt đi lên

Kết phiên cuối tuần, chứng khoán châu Á đồng loạt đi lên

Cổ phiếu thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương tăng điểm vào phiên cuối tuần khi giới đầu tư hướng tới bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole.
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp