Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Vn-Index kiểm nghiệm vùng 1.270 trong phiên tới

Thứ sáu, 23/07/2021 | 16:24 Theo dõi CFĐT trên

Sự giảm điểm của thị trường trong phiên hôm nay đã đánh bay thành quả hồi phục của phiên hôm trước. Đồng thời, một loạt các mã trụ như thép, chứng khoán và ngân hàng đều bị bán mạnh, cũng như khối ngoại tiếp tục bán ròng đã đưa ra khả năng thị trường tiếp tục kiểm nghiệm lực cầu tại vùng 1.270 điểm trong phiên hôm sau.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/7: Chinh phục 1.300 điểm thất bại, Vn-Index kiểm nghiệm vùng 1.270 trong phiên tới
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Chinh phục 1.300 điểm thất bại, Vn-Index kiểm nghiệm vùng 1.270 trong phiên tới

Tổng quan thị trường ngày 23/7/2021

Trái ngược với sự tăng trưởng mạnh mẽ của phiên hôm trước, thị trường chứng khoán ngày 23/7 lại là một phiên điều chỉnh đi xuống. Ngay từ đầu phiên, tín hiệu bán xuất hiện khi thị trường vòng xuống do tâm lý chốt lời sau phiên tăng mạnh hôm qua. Tuy nhiên, lực cầu sau đó làm thị trường trở lại tham chiếu để kiểm định lại mốc 1.300 điểm nhưng ngưỡng kháng cự quá mạnh làm cho Vn-Index chỉ chạm đỉnh tại 1.295 rồi lại quay đầu vòng xuống. Mặc dù xuất hiện lực cầu bắt đáy tại 1.285 đưa thị trường quay trở lại mốc tham chiếu một lần nữa, áp lực bán quá lớn đã kéo theo thị trường rơi tự do.

Kịch bản đáy sau thấp hơn đáy trước vẫn diễn ra vào phiên chiều khi tưởng chừng mốc 1.270 điểm là đáy thì lực bán tháo ồ ạt khiến Vn-Index tiếp tục hành trình dò đáy của mình thậm chí còn lực bán còn lớn hơn khi vào phiên ATC. Chỉ số Vn-Index kết phiên tại 1.268 điểm, giảm 24,84 điểm tương đương mức giảm 1,92%. HNX-Index cũng không phải ngoại lệ khi cũng mất 4,2 điểm về mốc 301 điểm, giảm 1,37% so với phiên hôm qua.

Do thị trường trong phiên hôm nay điều chỉnh nên lực bắt đáy tương đối khỏe làm cho thanh khoản hôm nay vẫn tăng so với hôm trước. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 19.329 tỷ, tăng 13,7%. Ở chiều tương tự, tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HNX cũng đạt 2.275 tỷ tăng 5,3% so với hôm qua.

Theo xu hướng đà bán trong thời gian gần đây, khối ngoại trong phiên hôm nay tiếp tục bán ròng 149 tỷ chủ yếu nhắm vào VIC. Đây là phiên thứ ba liên tiếp nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh mã trụ này.

Một loạt các mã ngành ngân hàng giảm điểm trong phiên hôm nay tiêu biểu là VPB(-3.8%), VCB(-3.3%), TCB(-3.1%), CTG(-3.0%) và mã bất động sản VRE(-4.3%), TCH(-3.4%), VHM(-3.1%) đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. Đồng thời, cổ phiếu thực phẩm đồ uống MSN(-3.2%), chứng khoán SSI(-3.1%) cũng góp phần cho đà giảm của bộ chỉ số. Cổ phiếu ngân hàng STB(+2.5%) dù kịch trần trong phiên nhưng lực bán lớn đã kéo cổ phiếu xuống và duy trì mức xanh nhẹ.

Nhận định thị trường ngày 26/7/2021

Áp lực bán tháo xuất hiện lên phần lớn các ngành. Ảnh hưởng nặng nề nhất phải kể đến nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng, đặc biệt là bất động sản khi phiên hôm trước tăng trưởng mạnh mẽ thì hôm nay lại kéo thị trường đi xuống. Ngành thương mại, dầu khí và vận tải cũng chịu điều chỉnh theo thị trường chung. Duy chỉ có nhóm ngành như phân bón, công nghệ, dược phẩm, nhựa duy trì đà tăng của phiên hôm trước.

Thất bại trong việc chinh phục mốc kháng cự 1.300 điểm khiến thị trường tiếp tục downtrend sau ba phiên kỳ vọng thị trường hồi phục trở lại. Mặc dù thanh khoản tăng nhưng việc khối ngoại tiếp tục bán ròng vào mã trụ khiến thị trường khả năng trong phiên tiếp theo chưa thể tăng mạnh mà vẫn phải kiểm nghiệm lại mốc 1.270 điểm. Do đó, nhà đầu tư trong phiên tới tiếp tục giảm tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ tại giá xanh hoặc giá vàng, nếu giải ngân thì chỉ nên giải ngân thăm dò và quan sát trước thị trường biến động tiêu cực trong thời gian gần đây.

Z-Investment

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/7/2021: Tăng trưởng mạnh mẽ, Vn-Index sẽ kiểm nghiệm lại mốc 1.300 điểm trong phiên tới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/7/2021: Tăng trưởng mạnh mẽ, Vn-Index sẽ kiểm nghiệm lại mốc 1.300 điểm trong phiên tới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/7/2021: Hàng loạt tin tức tốt đẹp về báo cáo tài chính quý 2/2021 đã khiến thị trường chứng khoán bùng nổ, đặc biệt là khối ngành bất động sản. Thanh khoản cũng được cải thiện nên tạo ra khả năng mốc 1.300 sẽ được chinh phục trong phiên tới.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/7/2021: Vn-Index giảm điểm nhẹ, thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.270 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/7/2021: Vn-Index giảm điểm nhẹ, thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.270 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/7/2021: Phiên hôm nay được đánh giá là một phiên giao dịch ít đi ngang khi chỉ số chỉ giảm 2,5 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục giảm trong khi khối ngoại bán ròng khốc liệt đã tạo ra khả năng thị trường vẫn còn tích lũy tại vùng giá này trong thời gian tới.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/7/2021: Kiểm nghiệm mốc 1.230 thành công, thị trường sẽ tích lũy trong thời gian tới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/7/2021: Kiểm nghiệm mốc 1.230 thành công, thị trường sẽ tích lũy trong thời gian tới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/7/2021: Phiên hôm nay ghi nhận lực hồi ngoạn mục của thị trường chứng khoán khi hồi gần 50 điểm từ đáy do loạt các mã chứng khoán, thép và thương mại dẫn dắt. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm, khối ngoại chưa có hành động mới tạo ra khả năng thị trường sẽ tích lũy trong thời gian tới trước khi bật tăng trở lại.
Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 5,4 - 6,1% trong năm 2021

Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 5,4 - 6,1% trong năm 2021

Trong kịch bản thuận lợi, dịch bệnh được kiểm soát ngay trong tháng 8/2021, việc tiêm vắc-xin được đẩy nhanh và đạt miễn dịch cộng đồng vào Quý 1/2022, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định. Tăng trưởng kinh tế cả năm được dự báo ở mức 5,4 – 6,1%.
Đại dịch Covid-19 có thể khiến Nhật Bản ‘mất trắng’ 20 tỷ USD đầu tư cho Thế vận hội Olympic?

Đại dịch Covid-19 có thể khiến Nhật Bản ‘mất trắng’ 20 tỷ USD đầu tư cho Thế vận hội Olympic?

Những nhà tổ chức Nhật Bản hy vọng việc đăng cai Olympic sẽ có thể nâng hình ảnh quốc gia và gặt hái lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, với tình hình dịch hiện nay, người dân Nhật Bản đang lo ngại Thế vận hội sẽ trở thành một ổ dịch Covid-19.
Ngân hàng thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Thái Lan

Ngân hàng thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Thái Lan

Ngân hàng Thế giới (WB) gần đây dự báo nền kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 2,2% cả năm 2021, giảm so với mức dự báo 3,4% được đưa ra trước đó do ảnh hưởng nặng nề của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 và tăng trưởng du lịch yếu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp