Ngân hàng thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Thái Lan

Thứ tư, 21/07/2021 | 22:11 Theo dõi CFĐT trên

Ngân hàng Thế giới (WB) gần đây dự báo nền kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 2,2% cả năm 2021, giảm so với mức dự báo 3,4% được đưa ra trước đó do ảnh hưởng nặng nề của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 và tăng trưởng du lịch yếu.

Trong báo cáo kinh tế Thái Lan mới được WB công bố ngày 15/7, các hoạt động kinh tế tại Thái Lan sẽ chưa trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2022 và sự phục hồi kinh tế được dự báo sẽ chậm. Ngân hàng Thế giới cho biết, sau khi ghi nhận 40 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2019, Thái Lan dự kiến sẽ chỉ đón 600.000 lượt khách trong năm 2021, giảm mạnh so với dự báo trước đó từ 4 – 5 triệu lượt. Xuất khẩu tăng trưởng tốt kết hợp các chính sách hỗ trợ kinh tế đang diễn ra được kỳ vọng sẽ là những động lực quan trọng của nền kinh tế Thái Lan.

Báo cáo của WB cũng khuyến nghị chính phủ Thái Lan cần đầu tư để tăng cường hệ thống bảo trợ xã hội. Trong những năm tới, nước này cần ưu tiên cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho những người dễ tổn thương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo các hỗ trợ này được triển khai hiệu quả, hạn chế tạo gánh nặng lên ngân sách.

 

Ở diễn biến khác, ngày 13/7, Nội các Thái Lan thông qua gói hỗ trợ tài chính trị giá 42 tỷ Bạt cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đợt phong tỏa một phần được thực hiện ở Băng Cốc và 9 tỉnh khác. Trong gói 42 tỷ bạt được sử dụng, 30 tỷ bạt được cấp từ Nghị định cho vay của Chính phủ cho các mục đích cứu trợ Covid-19 và 12 tỷ bạt sẽ được trích từ ngân sách nhà nước.

Biện pháp cứu trợ này dành cho cả doanh nghiệp và người lao động trong 9 nhóm lĩnh vực kinh doanh bao gồm xây dựng, khách sạn, dịch vụ ăn uống, nghệ thuật và giải trí ở 10 tỉnh, thành phố được coi là “vùng đỏ” về mức độ nghiêm trọng của tình hình Covid-19 gồm: Băng Cốc, Nakhon Pathom, Nonthaburi, Pathum Thani, Samut Prakan, Samut Sakhon, Narathiwat, Pattani, Yala và Songkla.

Để nhận được hỗ trợ, người lao động cần đăng ký theo Mục 33, 39 và 40 của Đạo luật An sinh xã hội và sẽ nhận được nhiều nhất từ 5.000 đến 10.000 bạt/người (tương đương 152 – 304 usd) trong một tháng, trong khi người sử dụng lao động sẽ nhận được tối đa từ 3.000 – 5.000 bạt/người với mức hỗ trợ 200 bạt cho mỗi nhân viên.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Gojek Thái Lan bị AirAsia thâu tóm

Gojek Thái Lan bị AirAsia thâu tóm

AirAsia sắp thâu tóm mảng kinh doanh của hãng đặt xe Gojek Thái Lan, qua đó cho thấy hãng hàng không giá rẻ Malaysia này đang đẩy mạnh tham vọng kỹ thuật số.
Thái Lan xem xét sử dụng ‘hộ chiếu vaccine’ để mở cửa du lịch

Thái Lan xem xét sử dụng ‘hộ chiếu vaccine’ để mở cửa du lịch

Mới đây, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha đã yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này tiến hành xem xét sử dụng “hộ chiếu vaccine Covid-19” để mở cửa trở lại cho ngành du lịch.
2 thí sinh dự thi Miss Grand International tại Thái Lan dương tính với Covid-19

2 thí sinh dự thi Miss Grand International tại Thái Lan dương tính với Covid-19

Người đẹp Nigeria và Kenya có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đến Thái Lan dự thi Miss Grand International, hiện được đưa tới bệnh viện để điều trị.
Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

Theo Bộ Xây dựng tính toán, nhu cầu của 80% người dân về nhà ở thương mại đang chỉ được đáp ứng 20%. Nhà thương mại bình dân (dưới 25 triệu đồng/m2) cho người có mức thu nhập trung bình ngày càng trở nên khan hiếm.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/7/2021: Vn-Index giảm điểm nhẹ, thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.270 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/7/2021: Vn-Index giảm điểm nhẹ, thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.270 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/7/2021: Phiên hôm nay được đánh giá là một phiên giao dịch ít đi ngang khi chỉ số chỉ giảm 2,5 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục giảm trong khi khối ngoại bán ròng khốc liệt đã tạo ra khả năng thị trường vẫn còn tích lũy tại vùng giá này trong thời gian tới.
Tiêu thụ điện miền Nam giảm mạnh khi thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16

Tiêu thụ điện miền Nam giảm mạnh khi thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong 2 ngày đầu tiên áp dụng Chỉ thị 16 đối với 19 tỉnh/thành phố, công suất đỉnh của toàn hệ thống điện miền Nam đã giảm tới gần 3000 MW so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp