Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/12: Xu hướng tăng giá đang hình thành

Thứ năm, 23/12/2021 | 17:48 Theo dõi CFĐT trên

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và kiểm tra ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 22.9, chốt lãi tại ngưỡng 26.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 22.0.

thi-truong-chung-khoan

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/12/2021.

VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài với giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày), kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.450 - 1.455 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.440 - 1.445 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.460 - 1.465 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.470 - 1.475 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trở nên tiêu cực hơn khi VN-Index ghi nhận phiên giảm điểm khá kèm thanh khoản ở mức cao. Áp lực bán trải rộng trên toàn thị trường, tác động tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét cơ cấu lại danh mục ở những phiên hồi phục kỹ thuật.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.450 - 1.455 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.440  - 1.445 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Gia tăng một phần tỷ trọng vị thế trading tại vùng hỗ trợ

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua nhịp lao dốc mạnh với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục một phần vào cuối phiên.

Tín hiệu gia tăng của thanh khoản tại các nhịp sụt giảm mạnh trong phiên cho thấy áp lực phân phối đang có phần lất át. Chỉ số hiện đang lùi dần về điểm đỡ 144x như đã đề cập trong nhận định trước, tuy nhiên do độ dốc giảm điểm thay đổi đột ngột nên chúng tôi điều chỉnh vùng hỗ trợ này xuống 143x. Đây là mốc then chốt cần phải giữ vững nhằm tránh kịch bản rơi vào sóng 4 điều chỉnh mạnh cấp trung. Chừng nào vùng hỗ trợ này chưa bị phá vỡ, chỉ số được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng một phần tỷ trọng vị thế trading tại vùng hỗ trợ với các cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần bán các vị thế sẵn có và giảm thiểu vị thế nắm giữ nếu mốc này bị thủng sau đó.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Thị trường có cơ hội hồi phục

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường đỏ lửa hòa cùng không khí Giáng Sinh sắp tới, VN-Index giảm hơn 20 điểm. Áp lực điều chỉnh dồn ép hầu hết tất cả các ngành, trong đó bộ ba những người bạn cùng lùi “Bằng Chứng Thép” (bank, chứng khoán, thép) tiên phong dẫn đầu đà đi xuống. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng. Chỉ 5/19 ngành dũng cảm lội ngược dòng phù sa trong phiên hôm nay.

Ở diễn biến khác, chỉ số hạnh phúc của cổ đông dòng P hẳn đã lên một tầm cao mới khi hàng loạt mã dầu khí tăng điểm, thậm chí còn có mã tăng trần. Nói đi thì cũng phải nói lại, thị trường sụt một phát 20 điểm nghe cũng ghê đấy, nhưng cũng chưa bằng một nửa cơn sóng thần quét sạch 50 điểm của VN-Index hôm 3/12, sau đó thị trường vẫn nhanh chóng hồi lại đó thôi.

VN-Index phiên hôm nay đã chạm SMA50 và bật trở lại nên SMA50 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số trong những phiên tới.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

BSR đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi hình thành mô hình 2 đáy quanh ngưỡng 21.1. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và kiểm tra ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 22.9, chốt lãi tại ngưỡng 26.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 22.0.

Xem thêm: Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ

Tích lũy cổ phiếu cho danh mục trung hạn

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thị trường có phiên giảm điểm đáng kể sau 3 tuần giao dịch giằng co trong biên độ hẹp, lực bán mạnh và thanh khoản cao giúp bên bán giải phóng nhanh chóng khối lượng hàng cần cơ cấu.

Theo quán tính thị trường có thể còn tiếp tục những phiên tới ở mức điểm thấp hơn, nhưng cơ hội giải ngân tích lũy cổ phiếu giá hợp lý cho danh mục đầu tư trung hạn đang gần hơn cho nhà đầu tư.

Các nhóm cổ phiếu vẫn phân hóa nên cần chọn lọc các nhóm ngành đươợc dự báo tăng trưởng trong năm 2022 từ việc tái khôi phục sản xuất sau dịch và nhất là hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế. Hành động bắt đáy nhóm cổ phiếu thị trường mà không gắn với kết quả kinh doanh thực sự của doanh nghiệp sẽ có thể rủi ro cao khi thời gian kết thúc năm tài chính đang đến gần.

Xem thêm: Hàng hóa là gì? Đặc trưng, phân loại và thuộc tính cơ bản của hàng hóa

Nhà đầu tư có thể giải ngân với tỷ trọng thấp để tích lũy cổ phiếu cho danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách thúc đẩy đầu tư công như vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng, bất động sản ...

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Lực bán tăng mạnh, Vn-Index giảm tới hơn 20 điểm

Lực bán tăng mạnh, Vn-Index giảm tới hơn 20 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (23/12), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến xu hướng giảm sâu của các chỉ số. Trong đó, Vn-Index để mất tới hơn 20 điểm, còn chỉ số HNX-Index cũng giảm hơn 10 điểm.
Cổ phiếu ngân hàng đè nặng, Vn-Index quay đầu giảm 

Cổ phiếu ngân hàng đè nặng, Vn-Index quay đầu giảm 

Chốt phiên làm việc hôm nay (22/12), các chỉ số chứng khoán trong nước đồng loạt đi xuống. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất hơn 1 điểm, còn HNX-Index cũng giảm gần 2 điểm.
Biến thể Omicron sẽ xóa sổ một nửa tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong quý 4/2021

Biến thể Omicron sẽ xóa sổ một nửa tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong quý 4/2021

Biến thể Omicron giáng đòn mạnh vào kinh tế thế giới ngay khi đại dịch sắp sửa bước vào năm thứ 3. Biến chủng mới của Covid-19 vừa cản trở tăng trưởng và vừa thúc đẩy lạm phát.
Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Tam Điệp 'cơ bản' đáp ứng tiến độ

Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Tam Điệp "cơ bản" đáp ứng tiến độ

Bộ GTVT cho biết, tổng sản lượng thi công toàn bộ dự án Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Tam Điệp đến nay đạt khoảng 2.819 tỷ đồng, tương đương 41% giá trị xây lắp theo hợp đồng (6.876,42 tỷ đồng) cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu...
Tỷ phú công nghệ Elon Musk và Jack Dorsey nói gì về Web 3.0?

Tỷ phú công nghệ Elon Musk và Jack Dorsey nói gì về Web 3.0?

Trước những thông tin về Web 3.0, hai tỷ phú nổi tiếng hàng đầu thế giới là CEO Tesla Elon Musk và founder Twitter Jack Dorsey, đã nói lên suy nghĩ của họ về phiên bản mới giả định của internet này.
Cổ phiếu JD.com giảm mạnh sau khi Tencent bán cổ phần nắm giữ trong JD cho các cổ đông

Cổ phiếu JD.com giảm mạnh sau khi Tencent bán cổ phần nắm giữ trong JD cho các cổ đông

Cổ phiếu JD.com đã giảm mạnh hôm thứ 23/12 sau khi Tencent thông báo họ bán cổ phần nắm giữ trong JD cho các cổ đông.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp