Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Tam Điệp "cơ bản" đáp ứng tiến độ

Thứ năm, 23/12/2021 | 11:25 Theo dõi CFĐT trên

Bộ GTVT cho biết, tổng sản lượng thi công toàn bộ dự án Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Tam Điệp đến nay đạt khoảng 2.819 tỷ đồng, tương đương 41% giá trị xây lắp theo hợp đồng (6.876,42 tỷ đồng) cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cử tri tỉnh Ninh Bình thông qua Ban Dân nguyện của Quốc hội vừa gửi ý kiến đến Bộ GTVT đề nghị tăng cường giám sát chất lượng, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua thành phố Tam Điệp theo kế hoạch để ổn định đời sống nhân dân vùng bị ảnh hưởng.

Trả lời câu hỏi này, Bộ GTVT cho biết, Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình thuộc gói thầu số 10-XL, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn – QL45.

Để đáp ứng tiến độ yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ, Bộ Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long, các đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đảm bảo chất lượng thi công công trình, tuân thủ quy định của hợp đồng, hồ sơ thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật được duyệt.

Cụ thể, về công tác giám sát chất lượng của Dự án, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long thành lập văn phòng điều hành tại hiện trường để thường xuyên chỉ đạo các đơn vị Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công tăng cường kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật liệu đầu vào, thực hiện đầy đủ nội dung thí nghiệm về vật liệu (vật liệu đắp, cát, đá, xi măng…), đảm bảo vật liệu đưa vào công trình có chất lượng theo quy định của dự án; kiểm soát chất lượng thi công các hạng mục công trình tuân thủ hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật và các quy định về quản lý chất lượng công trình giao thông theo quy định hiện hành; tuyệt đối không để xảy ra các sai sót, các hạng mục công trình không đảm bảo chất lượng.

Đồng thời phải đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, không làm ảnh hưởng đến việc đi lại làm việc và sinh hoạt của người dân khu vực dự án đi qua.

Về tiến độ thi công, Bộ GTVT cho biết, tổng sản lượng thi công toàn bộ dự án đến nay đạt khoảng 2.819 tỷ đồng tương đương 41% giá trị xây lắp theo hợp đồng (6.876,42 tỷ đồng) cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Đối với gói thầu số 10-XL đoạn qua thành phố Tam Điệp, đến nay sản lượng thi công đạt khoảng 706 tỷ đồng tương đương 47% giá trị xây lắp theo hợp đồng (1.502,23 tỷ đồng), đáp ứng tiến độ yêu cầu.

“Trong thời gian tới Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long, các đơn vị Tư vấn, nhà thầu chủ động, tích cực khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, tập trung để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình, đáp ứng tiến độ yêu cầu của dự án.” – Văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Ninh Bình nêu rõ.

Cũng gửi kiến nghị đến Bộ GTVT, cử tri tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ chỉ đạo đơn vị thi công công trình đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua thành phố Tam Điệp thi công các công trình hoàn trả liên quan đến đường cao tốc, đấu nối các nút giao thông, cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của nhân dân và chính quyền địa phương để điều chỉnh, bổ sung thiết kế, lựa chọn vị trí phù hợp với thực tế địa bàn và nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, trong quá trình lập nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật dự án, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long, Tư vấn khi lập thiết kế cơ sở phải đảm bảo phù hợp với Quy hoạch ngành và địa phương, đảm bảo khả năng kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực và tiếp thu ý kiến của UBND tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời, chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long, các đơn vị Tư vấn rà soát cập nhật ý kiến của địa phương để hoàn thiện dự án và triển khai thi công.

Trong quá trình thực hiện dự án Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên trực tiếp phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình, UBND thành phố Tam Điệp tiếp tục kiểm tra, rà soát các kiến nghị của địa phương, kịp thời bổ sung một số các hạng mục để phù hợp với thực tế hiện trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân và sản xuất phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong thời gian tới, Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long, Tư vấn, nhà thầu tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình thi công để kịp thời xem xét tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất hợp lý của nhân dân và chính quyền địa phương, đảm bảo thuận lợi cho sinh hoạt và sản xuất của người dân nơi có dự án đi qua trên cơ sở đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Thi công 03 ca/ngày để đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Thi công 03 ca/ngày để đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT, các Ban Quản lý dự án chỉ đạo các Nhà thầu tổ chức thi công 03 ca/ngày đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra đối với các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông….
Thủ tướng: Ngăn chặn lợi dụng đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi

Thủ tướng: Ngăn chặn lợi dụng đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi

Thủ tướng yêu cầu kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định pháp luật trong đấu giá đất, ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá để gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi.
An Gia gây ấn tượng với dòng căn hộ sân vườn tại Bình Chánh

An Gia gây ấn tượng với dòng căn hộ sân vườn tại Bình Chánh

Tập đoàn BĐS An Gia tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm căn hộ sân vườn thuộc khu phức hợp cao cấp Westgate (Bình Chánh) với số lượng giới hạn chỉ 30 căn.
Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Hôm 21/12, Elon Musk cho biết đã đạt được mục tiêu bán 10% cổ phần của mình tại Tesla Inc., đồng thời chỉ trích California vì đã “lạm thu”.
Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Tencent và Alibaba đã rớt khỏi top 10 công ty toàn cầu về giá trị vốn hóa thị trường. Bên cạnh đó, dữ liệu của QUICK-FactSet cho thấy hiện không có thành viên Trung Quốc nào trong danh sách này.
Xử lý các quy định gây khó khăn cho hoạt động SXKD, lưu thông hàng hóa

Xử lý các quy định gây khó khăn cho hoạt động SXKD, lưu thông hàng hóa

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 9263/VPCP-KSTT thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về xử lý các quy định gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp