Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Thứ tư, 22/12/2021 | 19:08 Theo dõi CFĐT trên

Hôm 21/12, Elon Musk cho biết đã đạt được mục tiêu bán 10% cổ phần của mình tại Tesla Inc., đồng thời chỉ trích California vì đã “lạm thu”.

Elon Musk tuyên bố 'đã đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla
Elon Musk tuyên bố 'đã đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Trong cuộc phỏng vấn gần một tiếng với trang web châm biếm Babylon Bee, CEO Tesla tiết lộ: "Tôi đã bán đủ cổ phiếu để đạt khoảng 10% cộng với các thứ thực hiện quyền chọn, và tôi đang cố nói theo nghĩa đen hết mức có thể".

Theo tài liệu gửi lên Ủy ban chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ, Elon Musk thực hiện thêm 2 triệu quyền chọn và bán gần 584.000 cổ phiếu Tesla trong ngày 21/12. Tổng số cổ phiếu Elon Musk bán trong hơn một tháng qua là khoảng 13,5 triệu – thấp hơn con số 17 triệu cổ phiếu tương đương 10% cổ phần của ông tại Tesla tính đến 7/11, ngày vị CEO này đăng khảo sát lên Twitter hỏi ý kiến dân mạng.

Elon Musk đã thu về hơn 14 tỷ USD từ các giao dịch bán này. Đồng thời trong thời gian bán, ông cũng thực hiện quyền chọn mua khoảng 16,4 triệu cổ phiếu với giá 6,24 USD/cp. Do đó trên thực tế tỷ lệ sở hữu của ông trong Tesla tăng lên chứ không giảm đi.

Cuối tuần trước, Elon Musk đăng tweet rằng ông sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay. Tính ra thì khoảng 8,06 triệu trong số 13,5 triệu cổ phiếu ông bán trong thời gian gần đây sẽ được dùng để chi trả hóa đơn thuế cho số quyền chọn mua đáo hạn vào năm sau.

Elon Musk không quên chê trách mức thuế cao của California trong buổi phỏng vấn: "California từng là vùng đất của cơ hội. Giờ thì California đang trở thành vùng đất của sự kiểm soát quá mức, kiện tụng quá nhiều và đánh thuế quá cao".

Trong năm nay, Elon Musk đã chuyển nơi ở và trụ sở của Tesla từ California đến Texas, bang có thuế suất thấp hơn hẳn.

Elon Musk là người giàu nhất thế giới theo Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg, với tài sản ròng 245 tỷ USD, tăng gần 89 tỷ USD chỉ trong năm nay.

Khi phỏng vấn với Babylon Bee, Elon Musk lặp lại rằng tài sản của ông gắn liền với cổ phiếu: "Tôi không có số dư tiền mặt khổng lồ trong tài khoản".

Cổ phiếu Tesla tăng hơn 4% trong phiên giao dịch 21/12 và cao hơn 33% so với đầu năm. Trong 3 năm qua, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này đã phi mã hơn 1.100%.

Theo Bloomberg, tỷ phú Elon Musk có thể phải đối mặt với hóa đơn thuế hơn 10 tỷ USD cho năm 2021 nếu thực hiện tất cả các quyền chọn hết hạn vào tháng 8/2022. 

Mức thuế cao bất thường được đưa ra sau khi Elon Musk thực hiện gần 15 triệu quyền chọn và bán hàng triệu cổ phiếu để có tiền “trang trải” những khoản thuế liên quan đến các giao dịch này. 

Thay vì nhận lương hoặc thưởng bằng tiền mặt, sự giàu có của Elon Musk đến từ các giải thưởng cổ phiếu và giá cổ phiếu Tesla. Khi muốn tiền mặt, Musk chỉ cần vay tiền bằng cách sử dụng cổ phiếu của công ty mình làm tài sản thế chấp. Tuy nhiên, cách làm này đã bị một số chính trị gia chỉ trích là lỗ hổng thuế đối với giới siêu giàu.

Một báo cáo của ProPublica vào tháng 6 cho biết, Elon Musk đóng thuế ít hơn so với khối tài sản khổng lồ của mình, cụ thể từ năm 2014 đến 2018, Musk đã trả 455 triệu USD tiền thuế cho 1,52 tỷ USD thu nhập, nhưng tài sản của ông tăng thêm 13,9 tỷ USD trong khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên, vị tỷ phú phản đối điều này, ông cho biết mình không nhận lương từ SpaceX hay Tesla và trả thuế suất thực tế là 53% cho các quyền chọn cổ phiếu được thực hiện. Musk hy vọng rằng con số trên sẽ tăng trong năm 2022.

Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới với công ty sản xuất ô tô điện Tesla trị giá khoảng 1.000 tỷ USD.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Elon Musk sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay

Elon Musk sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay

Cách đây ít ngày, tỷ phú Elon Musk nói rằng mình đóng thuế nhiều hơn bất cứ người Mỹ nào trong lịch sử với hơn 11 tỷ USD tiền thuế.
Tesla đối mặt kiện tụng vì 'cú tweet' của Elon Musk

Tesla đối mặt kiện tụng vì "cú tweet" của Elon Musk

Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện về các bài đăng trên mạng xã hội Twitter của CEO Elon Musk, bao gồm cuộc thăm dò bán 10% cổ phiếu trên Twitter của tỷ phú này.
Elon Musk tuyên bố đóng thuế nhiều hơn bất kỳ người Mỹ nào

Elon Musk tuyên bố đóng thuế nhiều hơn bất kỳ người Mỹ nào

Tỷ phú Elon Musk cho biết, năm nay ông sẽ đóng nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử.
Thủ tướng: Ngăn chặn lợi dụng đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi

Thủ tướng: Ngăn chặn lợi dụng đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi

Thủ tướng yêu cầu kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định pháp luật trong đấu giá đất, ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá để gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi.
Phát hiện cơ sở sản xuất đế giầy, dép giả các nhãn hiệu nổi tiếng

Phát hiện cơ sở sản xuất đế giầy, dép giả các nhãn hiệu nổi tiếng

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 7.066 sản phẩm gồm 1.530 chiếc đế dép được đúc nhãn hiệu “adidas”, 3.794 quai dép được đúc nhãn hiệu “adidas”, 1.742 quai dép mang nhãn hiệu “BALENCIAGA” cùng 20 khuôn đúc.
Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Tencent và Alibaba đã rớt khỏi top 10 công ty toàn cầu về giá trị vốn hóa thị trường. Bên cạnh đó, dữ liệu của QUICK-FactSet cho thấy hiện không có thành viên Trung Quốc nào trong danh sách này.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp