Tỷ phú công nghệ Elon Musk và Jack Dorsey nói gì về Web 3.0?

Thứ năm, 23/12/2021 | 16:58 Theo dõi CFĐT trên

Trước những thông tin về Web 3.0, hai tỷ phú nổi tiếng hàng đầu thế giới là CEO Tesla Elon Musk và founder Twitter Jack Dorsey, đã nói lên suy nghĩ của họ về phiên bản mới giả định của internet này.

ty-phu-cong-nghe-elon-musk-va-jack-dorsey-noi-gi-ve-web-30

Theo trang CNBC, mặc dù còn khá mơ hồ, nhưng Wed 3.0 - phiên bản mới giả định của internet, đã được một số người trong ngành ca ngợi là phiên bản phi tập trung của internet đựa trên blockchain.

Theo đó, nhiều doanh nhân trên thế gới đang cố gắng thiết kế, xây dựng các công nghệ và giao thực hỗ trợ Web 3.0.

Những người ủng hộ Web 3.0 (theo sau Web 1.0 và Web 2.0) cho rằng các nền tảng trực tuyến ngày nay quá tập trung và bị kiểm soát bởi một số ít các công ty internet lớn, như Amazon, Apple, Alphabet (công ty mẹ của Google) và Meta (công ty mẹ của Facebook). Các công ty này đã tích lỹ được một lượng lớn dữ liệu và nội dung được chia sẻ trên internet sau thời gian dài thống trị thị trường.

Liên quan đến vấn đề này, hai trong số những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới là CEO Tesla Elon Musk và Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter, đã nói lên suy nghĩ của họ về Web 3.0.

Cụ thể, ngày 19/12, CEO Tesla Elon Musk đã tweet cuộc phỏng vấn về internet giữa Bill Gates và David Letterman (diễn viên, người dẫn chương trình tuyền hình người Mỹ) vào năm 1995: “Với bản chất gần như không thể tưởng tượng được của hiện tại, tương lai sẽ như thế nào?".

Musk chia sẻ: “Tôi không cho rằng Web3 là có thật - có vẻ giống như một từ tiếp thị thông dụng hơn là thực tế ngay bây giờ, chỉ tự hỏi tương lai sẽ như thế nào trong 10, 20 hoặc 30 năm nữa. Năm 2051 nghe có vẻ tương lai điên rồ!”.

Khoảng một ngày sau, CEO Tesla tiếp tục đăng tải dòng trạng thái với nội dung: “Có ai đã xem Web 3.0 chưa? Tôi không thể tìm thấy nó".

Trước sự khó chịu của những người ủng hộ Web 3.0, nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey lên tiếng: “Nó nằm ở đâu đó giữa A và Z”.

Ngay sau câu nói của nhà đồng sáng lập Twitter, nhiều người đã nhận ra ông đang ám chỉ rằng nó đã nằm dưới sự kiểm soát của công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, một trong những người đầu tư vào Facebook từ những ngày đầu và cũng là một người ủng hộ Web 3.0.

Cuối cùng, những người ủng hộ Web 3.0 muốn thấy sức mạnh của internet nằm trong tay người dùng chứ không phải các quỹ đầu tư mạo hiểm. Họ tin rằng Quy mô của Web 3.0 quá lớn và quan trọng nên các nhà đầu tư hay công ty không thể tự mình quản lý.

Hiện nay, internet được coi là rất quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu và đóng vai trò cung cấp năng lượng cho mọi thứ, trong mọi lĩnh vực, từ các cơ sở hạt nhân cho đến bệnh viện.

Mặc dù vậy nhưng Jack Dorsey tin rằng người cuối cùng sở hữu Web 3.0 là các nhà đầu tư mạo hiểm và các đối tác của họ.

Jack Dorsey chia sẻ: "Web 3.0 sẽ không bao giờ thoát khỏi tầm tay của những quỹ đầu tư mạo hiểm. Cuối cùng thì đó vẫn chỉ là một thực thể tập trung dưới một nhãn dán khác", cựu CEO Twitter chia sẻ, gây ra phản ứng lớn với người dùng.

Dòng tweet của ông gây ra phản ứng lớn với người dùng. Theo đó, khoảng 9 giờ sau khi tweet dược chia sẻ, đã nhận được hơn 26.500 lượt thích và 5.900 lượt retweet.

Dưới dòng chia sẻ của Jack Dorsey, một số người cho rằng ông đã có nhận định sai lầm về Web 3.0.

Minh Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Hôm 21/12, Elon Musk cho biết đã đạt được mục tiêu bán 10% cổ phần của mình tại Tesla Inc., đồng thời chỉ trích California vì đã “lạm thu”.
Elon Musk sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay

Elon Musk sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay

Cách đây ít ngày, tỷ phú Elon Musk nói rằng mình đóng thuế nhiều hơn bất cứ người Mỹ nào trong lịch sử với hơn 11 tỷ USD tiền thuế.
Founder Twitter Jack Dorsey từ chức CEO để tập trung cho niềm đam mê Bitcoin

Founder Twitter Jack Dorsey từ chức CEO để tập trung cho niềm đam mê Bitcoin

Jack Dorsey, người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter vừa từ chức CEO của công ty này. Ông cho rằng Twitter đã sẵn sàng để tự bước đi trên đôi chân của chính mình, nên ông muốn dành nhiều thời gian hơn cho Square, công ty thanh toán do ông sáng lập, cũng như theo đuổi niềm đam mê mới với Bitcoin và tiền ảo.
Thi công 03 ca/ngày để đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Thi công 03 ca/ngày để đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT, các Ban Quản lý dự án chỉ đạo các Nhà thầu tổ chức thi công 03 ca/ngày đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra đối với các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông….
Quận Hoàn Kiếm xem xét dừng hoạt động vui chơi dịp Noel, Tết 2022

Quận Hoàn Kiếm xem xét dừng hoạt động vui chơi dịp Noel, Tết 2022

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) yêu cầu các phường căn cứ cấp độ dịch trên địa bàn, chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch.
Hà Nội: Tóm gọn đối tượng truy nã đặc biệt ẩn danh dưới mác phụ hồ

Hà Nội: Tóm gọn đối tượng truy nã đặc biệt ẩn danh dưới mác phụ hồ

Bị Công an TP. Sầm Sơn (tỉnh Thành Hóa) phát lệnh truy nã, Nguyễn Văn Đức đã lên Hà Nội lẩn trốn. Sau đó, đối tượng đã bị Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) phát hiện, bắt giữ khi đang ẩn danh dưới mác phụ hồ trên địa bàn quận.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp