Nhóm chủ đề
DeFiHorse - Dự án metaverse đầu tiên của Việt Nam gọi vốn thành công 5 triệu USD

DeFiHorse - Dự án metaverse đầu tiên của Việt Nam gọi vốn thành công 5 triệu USD

DeFiHorse đã huy động được 5 triệu USD vốn từ một số liên doanh ở nước ngoài để xây dựng các trang trại nuôi ngựa, về cả lối chơi và đồ họa, dựa trên công nghệ blockchain.

Theo Cointelegraph, DeFiHorse đã hoàn thành vòng đầu tư tư nhân trị giá 5 triệu USD vào ngày 7/12. Vòng tài trợ đã được hoàn thành trong vòng chưa đầy một tuần, với sự tham gia của nhiều quỹ blockchain nổi tiếng thế giới bao gồm Exnetwork Capital, Poolz Ventures, BullPerks và Avocado Guild. DeFiHorse trước đây được hỗ trợ bởi Coincu Ventures, một trong những quỹ đầu tư của Việt Nam cho các sáng kiến blockchain.

DeFiHorse là một trong những dự án metaverse NFT tại Việt Nam nhận được nhiều tài trợ nhất từ vòng tư nhân cho đến nay, với giá trị 5 triệu USD. Theo người phát ngôn của dự án, số tiền bổ sung sẽ được sử dụng để phát triển DeFiHorse hơn nữa với mục tiêu dài hạn là trở thành "kỳ lân" công nghệ do người Việt Nam sáng lập và mang công nghệ blockchain đầy hứa hẹn đến gần hơn với mọi người.

Dự án vũ trụ ảo đầu tiên của Việt Nam DeFiHorse gọi vốn thành công 5 triệu USD
Dự án vũ trụ ảo đầu tiên của Việt Nam DeFiHorse gọi vốn thành công 5 triệu USD

"Chúng tôi dự định giới thiệu với thế giới một siêu mô hình NFT cao cấp, trong đó mọi người đều có thể sở hữu ít nhất một trang trại nuôi ngựa NFT. Người chơi có thể tự hào sở hữu những chú ngựa và trang trại NFT giống như những người sở hữu ngựa ngoài đời thực", anh Mai Trường Giang, Giám đốc điều hành của DeFiHorse tuyên bố.

Mai Trường Giang là gương mặt nằm trong top "30 Under 30" Việt Nam của Forbes. CEO trẻ tuổi này đang điều hành nhiều công ty khác nhau. Ngoài ra, dự án DeFiHorse còn được tư vấn bởi Steven Nguyen, người sáng lập Metub, Coincu; Hùng Đinh - người sáng lập Rada và Dương Vi Khoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí Việt Nam.

Không giống như nhiều dự án khác, DeFiHorse đang xây dựng một metaverse trong đó người dùng có thể sở hữu ngựa và kiếm thu nhập từ việc cạnh tranh, mua, bán hoặc thậm chí chăn nuôi ngựa.

DeFiHorse lấy bối cảnh vào năm 2099. Những chú ngựa được trang bị công nghệ tiên tiến như công nghệ lượng tử, công nghệ gen, trí tuệ nhân tạo và du hành vũ trụ. Bốn giống ngựa khác biệt của DeFiHorse được lấy cảm hứng từ thần thoại về các vị thần Hy Lạp:

The Chaos: Giống ngựa hiếm nhất của trò chơi, được tạo ra bởi vụ nổ big-bang; Titan: Giống ngựa có thân hình săn chắc được làm bằng than và lửa; Poseidon: Vị thần của biển cả với lực lượng đại dương vô tận; The Heroic: Vị thần ẩn dụ của trái đất và thiên nhiên.

Con ngựa NFT được mô tả dưới dạng 3D, vừa thần thoại vừa thực tế
Con ngựa NFT được mô tả dưới dạng 3D, vừa thần thoại vừa thực tế

Hình thức của chiến mã là một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất của DeFiHorse. Con ngựa NFT được mô tả dưới dạng 3D, vừa thần thoại vừa thực tế. Nguyên mẫu ngựa trong game được thiết kế dựa trên loài ngựa Ả Rập, có hình dáng đẹp nhất trên toàn cầu và có thể chạy với tốc độ cực nhanh.

Giang khẳng định rằng tất cả những sáng tạo độc đáo trong lĩnh vực DeFiHorse đều là tác phẩm của những cá nhân trẻ, tài năng Việt Nam. Người chơi cũng có thể thỏa sức tưởng tượng nhờ các tùy chọn tùy chỉnh mở rộng của trò chơi. Vì bản chất của NFTs, mỗi con ngựa trong trò chơi là một nhân vật khác nhau và có sức mạnh riêng biệt.

DeFiHorse tập trung vào các cuộc đua trong đó người dùng có thể quản lý ngựa của họ và cạnh tranh để giành được các phần thưởng đặc biệt. Để làm cho trải nghiệm đua xe hấp dẫn hơn, DeFiHorse đã thêm chức năng “chạm để kiếm tiền” cho phép người dùng tương tác thực sự với ngựa của họ để hỗ trợ nó cải thiện tốc độ so với các đối thủ khác. Kết quả cuộc đua hỗ trợ người chơi kiếm được các giải thưởng khác nhau, tăng giá trị của ngựa, do đó tạo ra giá trị kinh tế.

Theo lộ trình, DeFiHorse sẽ phát hành trực tuyến bản demo đầu tiên vào năm 2022, sau đó là hệ điều hành iOS và Android, tích hợp công nghệ AR, đồng thời tổ chức các giải đấu trên toàn thế giới với số tiền thưởng lên tới 1 triệu USD.

Theo VnMedia.vn Copy