Đề xuất cho shipper hoạt động từ 9h - 20h hàng ngày

Thứ bảy, 04/09/2021 | 14:42 Theo dõi CFĐT trên
Đề xuất cho ‘shipper’ hoạt động từ 9h - 20h hàng ngày
Đề xuất cho ‘shipper’ hoạt động từ 9h - 20h hàng ngày

Văn bản đề nghị này này nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyến của người dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe 2 bánh của nhân viên giao hàng được được đề xuất hoạt động từ 09h - 20h hàng ngày.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các Sở Công Thương, Sở TTTT và Sở NN-PTNT yêu cầu nhân viên giao hàng khi vận chuyên, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 còn thời hạn theo quy định của ngành y tế (72 giờ).

Cùng với đó, Sở đề xuất UBND TP chỉ đạo Sở Y tế nghiên cứu xây dựng hướng dẫn tự tổ chức xét nghiệm làm cơ sở để các đơn vị triển khai, thực hiện.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là lĩnh vực vận chuyển hàng hóa khó kiểm soát, trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đang tăng cường phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị chức năng kiểm soát chặt hoạt động vận tải và giao hàng.

Trước đó, từ ngày 24/7, để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, TP. Hà Nội đã dừng tất cả các hoạt động của shipper. TP khi đó yêu cầu các đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe gồm Grab, Be, Gojek, My Go, FastGo thực hiện việc dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô.

Tuy nhiên, trước nhu cầu giao nhận hàng hoá trong dịch quá lớn, đến cuối tháng 7, số liệu từ Bộ Công Thương cho thấy TP. Hà Nội đã cấp phép gần 15.000 shipper quay trở lại hoạt động giao nhận hàng hoá.

"Sở Công Thương Hà Nội cũng đề xuất ngành y tế sớm ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng shipper", bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khi ấy chia sẻ.

Về phía Bộ Công Thương, lãnh đạo Bộ nói rằng ủng hộ phương án các địa phương cho phép hệ thống logistics của các sàn thương mại điện tử tiếp tục được hoạt động bình thường trong địa bàn của mình.

Tuy nhiên, điều kiện hoạt động là các sàn thương mại điện tử, công ty giao nhận phải đăng ký danh sách nhân viên hoạt động với Sở GTVT. Nhân viên được đăng ký phải có hợp đồng lao động. Sở GTVT sẽ cấp thẻ hoạt động, hoặc tin nhắn xác nhận hoạt động... tùy theo từng địa phương.

Hà Nội có 6 chùm ca bệnh phức tạp là các chùm ca bệnh (số liệu ngày 3/9/2021) tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) có 412 ca mắc; phường Văn Miếu có 113 ca mắc, Văn Chương (Đống Đa) có 89 ca mắc; phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) có 46 ca mắc; xã Tân Lập (huyện Đan Phượng) có 17 ca mắc; chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình) có 16 ca mắc.

Sau 3 đợt giãn cách và đặc biệt sau các đợt xét nghiệm diện rộng vừa qua, TP nhận thấy dịch tập trung ở các quận nội thành và có sự lây lan mạnh, trong khi các quận huyện khác đã giảm nguy cơ. 

Do đó, để không phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, giảm áp lực an sinh, sản xuất và áp lực lên hệ thống chính quyền các cấp, Hà Nội đã quyết định các mức độ giãn cách cụ thể theo phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9.

Hiện Sở GTVT Hà Nội đã cấp phép cho khoảng 7.000 xe mô tô, xe 2 bánh hoạt động shipper. Trong số này, danh sách gửi từ Sở Thông tin và Truyền thông là hơn 12.600 xe, Sở Công Thương là 699 xe.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Sẽ xem xét cấp mã thẻ nhận diện cho các phương tiện shipper hoạt động

Hà Nội: Sẽ xem xét cấp mã thẻ nhận diện cho các phương tiện shipper hoạt động

Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét xây dựng quy trình để cấp mã thẻ nhận diện cho các phương tiện shipper hoạt động.
Hà Nội: Shipper của các sàn thương mại điện tử được phép hoạt động, shipper tự do bị cấm

Hà Nội: Shipper của các sàn thương mại điện tử được phép hoạt động, shipper tự do bị cấm

Để đảm bảo hàng hóa lưu thông phục vụ nhân dân trong thời điểm giãn cách xã hội, Hà Nội cho phép shipper của các sàn thương mại điện tử được hoạt động, shipper tự do bị cấm.
Shipper cứu bé gái thoát khỏi tay ‘tử thần’ khi rơi từ tầng 13 xuống

Shipper cứu bé gái thoát khỏi tay ‘tử thần’ khi rơi từ tầng 13 xuống

Bé gái rơi tự do từ tầng 12A (tầng 13) của tòa chung xuống đã thoát khỏi tay “tử thần” khi được một thanh niên hứng đỡ.
5 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai

5 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố danh sách các thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của bộ, có hiệu lực thi hành từ ngày 30/8/2021.
Lãi suất trái phiếu cao “hút” khách ngân hàng: “Cục nợ” ai gánh?

Lãi suất trái phiếu cao “hút” khách ngân hàng: “Cục nợ” ai gánh?

Theo chuyên gia, lãi suất trái phiếu hơn chục phần trăm là bình thường. Mua trái phiếu giống người cho vay, cơ hội kiếm lợi nhuận rất tốt nếu nhà đầu tư hiểu được rủi ro.
Áp thuế chống bán phá giá tạm thời sợi dài polyester từ 4 quốc gia

Áp thuế chống bán phá giá tạm thời sợi dài polyester từ 4 quốc gia

Mức thuế chống bán phá giá tạm thời được áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất và xuất khẩu sợi dài polyester của Ấn Độ là 54,9%; Indonesia là 21,94%; Malaysia là 21,23%; Trung Quốc từ 3,36% - 17,45%.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp