Hàng loạt ứng dụng như Grab, Now, Beamin thông báo dừng chở khách và giao đồ ăn sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.
Hàng loạt ứng dụng như Grab, Now, Beamin thông báo dừng chở khách và giao đồ ăn sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.
Sau khi UBND TP. Hà Nội ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn Thành phố trong vòng 15 ngày, kể từ 06h00 ngày 24/7/2021, một số hãng "xe ôm" và shipper công nghệ đã có thông báo chính thức về hoạt động của mình tại Hà Nội.
=> Xem thêm: Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào của Hà Nội được phép hoạt động trong 15 ngày giãn cách xã hội?
Grab cho biết sẽ tạm ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy,
TP. Hà Nội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/07/2021.
Các dịch vụ GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường. Riêng dịch vụ GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế).
"Việc tạm ngừng cung cấp một số dịch vụ nêu trên có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho hành khách, nhưng vì an toàn và sức khỏe của cộng đồng, Grab tin rằng quyết định này sẽ góp phần vào nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 đang được Chính phủ và UBND TP. Hà Nội quyết liệt triển khai. Rất mong hành khách thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cơ quan chính quyền, giữ an toàn, hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid-19 từ các kênh truyền thông chính thống cũng như các thông tin hướng dẫn từ Grab", Grab thông báo.
Trong khi đó, Now cũng thông báo tạm ngưng dịch vụ NowFood tại TP. Hà Nội cho đến khi có thông báo từ Cơ quan Nhà nước. NowFresh và NowShip vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ.
Riêng dịch vụ NowShip chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế).
Now cho biết tài xế cam kết đảm bảo tuân thủ các quy tắc phòng dịch trong quá trình giao hàng, cụ thể:
- Tài xế được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.
- Tài xế luôn đảm bảo giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay, sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên.
- Áp dụng Chính sách giao hàng không tiếp xúc & giữ khoảng cách 2m khi giao hàng.
=> Xem thêm: Người dân cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi qua chốt kiểm dịch vào Hà Nội
Tài xế có quyền từ chối phục vụ khi khách hàng chưa thực hiện đúng quy định phòng chống dịch theo quy định.
Baemin cũng thông báo tạm dừng dịch vụ giao đồ ăn tại Hà Nội từ 0h ngày 24/7 để cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.
Loship cho biết tạm ngưng dịch vụ giao đồ ăn trong 15 ngày tại Hà Nội, từ 6h00 ngày 24/07/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Các dịch vụ thiết yếu khác như đi chợ dùm Lomart, giao hàng hóa Lo-send, giao thuốc Lo-Med vẫn được hoạt động bình thường dưới sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng.
Tối muộn 23/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn TP theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; TP cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.
Ngoài ra, theo nội dung chỉ thị, TP. Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ôtô, đường thủy: xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe môtô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm); trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.
Công tác vận tải hàng hóa phải đảm bảo phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải (vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên "luồng xanh" vào TP).