Siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 11.000 tỷ đồng lớn nhất Đà Nẵng chuẩn bị khởi động lại

Chủ nhật, 24/03/2024 | 00:58 Theo dõi CFĐT trên

CTCP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô - chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (tên thương mại Cocobay Đà Nẵng) mới đây đã có thông báo mới gửi khách hàng cho biết chuẩn bị khởi động dự án vào quý II năm nay.

Theo đơn vị này, việc kéo dài các hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều doanh nghiệp không mong muốn. Do vậy, doanh nghiệp thông báo tới khách hàng về việc sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán kể từ ngày 12/3.

“Khách hàng sẽ bàn giao lại toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty, đồng thời phối hợp với công ty để thanh lý hợp đồng mua bán”, thông báo của công ty nêu rõ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được khởi công vào tháng 6/2016 tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), dự án Cocobay Đà Nẵng của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) có quy mô 31ha, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án cung cấp cho thị trường các loại hình sản phẩm đa dạng như condotel, khách sạn và resort với các phân khu gồm: Coco Musica Resort, Sky Villas-Coco Ocean Spa Resort, Coco Wonderland Resort, Cocobay Towers, Coco Ocean Spa Resort, Coco Skyline Resort, Coco Ocean Resort và Boutique Hotel.

Thời điển 2016, Cocobay Đà Nẵng là siêu dự án đình đám, từng gây sốt khi ra mắt với mức cam kết lợi nhuận thuộc loại cao nhất thị trường lên đến 12%.

Đến năm 2017, dự án được quảng cáo rầm rộ trên truyền thông. Đáng chú ý, ngày 27/4/2017, trong buổi lễ ra mắt chính thức dự án tòa tháp đôi CocoBay Towers nằm trong Tổ hợp Du lịch và Giải trí CocoBay Đà Nẵng của Tập đoàn Empire tại Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, siêu sao bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo - CR7 đã tới dự và chính thức ký xác nhận sẽ đặt mua căn hộ Condotel sang trọng tại dự án và trở thành khách hàng danh dự của CocoBay Towers.

Tuy nhiên, đến tháng 11/2019, Cocobay Đà Nẵng là dự án condotel đầu tiên tại Việt Nam chính thức thông báo việc công ty không thể thực hiện đúng "cam kết lợi nhuận 12%/năm" như đã từng quảng bá và ký kết với khách hàng là những người mua dự án condotel của mình.

Cụ thể, chủ đầu tư thông báo ngừng chính sách cam kết lợi nhuận bắt đầu từ ngày 1/1/2020 do khó khăn về mặt tài chính, đồng thời đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng gồm chuyển đổi các căn hộ condotel thành chung cư; thanh lý hợp đồng tự kinh doanh, thanh lý hợp đồng hoàn lại tiền, tự đề xuất giải pháp hợp lý hơn. Từ đó đến nay, siêu dự án này vẫn trong cảnh "đắp chiếu", hoang tàn.

Như vậy, với việc chủ đầu tư công bố khởi động lại, dự án sẽ được “hồi sinh” và cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng cao.

PV
Nam thanh niên dùng dao đâm bạn gái trọng thương vì đòi chia tay

Nam thanh niên dùng dao đâm bạn gái trọng thương vì đòi chia tay

Do mâu thuẫn tình cảm, xuất phát từ việc chị Hạnh đòi chia tay, đối tượng Mạnh đã dùng dao gọt hoa quả đâm vào vùng bụng gây thương tích bạn gái...
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
VNPT triển khai giải pháp chuyển đổi số tại huyện Chư Păh (Gia Lai)

VNPT triển khai giải pháp chuyển đổi số tại huyện Chư Păh (Gia Lai)

Ngày 21-3, UBND huyện Chư Păh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2024-2029 với VNPT Gia Lai.
Chính phủ Nhật Bản ngừng kêu gọi BOJ theo đuổi 'chính sách tiền tệ táo bạo'

Chính phủ Nhật Bản ngừng kêu gọi BOJ theo đuổi "chính sách tiền tệ táo bạo"

Chính phủ Nhật Bản tiếp tục nhấn mạnh cần chấm dứt giảm phát và cam kết hợp tác chặt chẽ với BOJ để đảm bảo “quản lý chính sách linh hoạt.”
Có 500 triệu đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Có 500 triệu đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

500 triệu đồng là số tiền không nhỏ nên việc lựa chọn giữa mua vàng hay gửi tiền ngân hàng là điều được nhiều người đắn đo, cân nhắc.
Sau vụ Eximbank, nhiều người giật mình, vội đi đóng thẻ tín dụng

Sau vụ Eximbank, nhiều người giật mình, vội đi đóng thẻ tín dụng

Sau thông tin, một chủ thẻ tín dụng của Eximbank nợ 8,5 triệu nhưng bị truy thu 8,8 tỷ đồng sau hơn 10 năm đã khiến không ít người giật mình khi đang sở hữu 1 hoặc nhiều thẻ tín dụng.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp