Đặc sản Na Chi Lăng, Bưởi Phúc Trạch chính thức lên sàn thương mại điện tử

Chủ nhật, 29/08/2021 | 09:23 Theo dõi CFĐT trên

Nhằm mở rộng thêm kênh tiêu thụ mới tại thị trường nội địa ngoài kênh bán hàng truyền thống vốn có, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức kết nối, phối hợp cùng Sở Công Thương Lạng Sơn và Hà Tĩnh từng bước hỗ trợ doanh nghiệp nông sản tại các địa phương này tiếp cận với thương mại điện tử.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm và nông sản vẫn đang được ưu tiên kinh doanh và lưu thông giữa các tỉnh, thành, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Lạng Sơn và Hà Tĩnh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Sendo… tiếp tục phối hợp đưa các sản phẩm nông sản vào mùa của địa phương lên thương mại điện tử. 

Tháng 8 là thời điểm vào mùa của một số loại nông đặc sản của địa phương. Điển hình là Na Chi Lăng (Lạng Sơn) hay Bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh)  đều bắt đầu vào vụ thu hoạch. Thực tế, đây là hai loại nông sản chủ lực của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và  Chi Lăng (Lạng Sơn) được người tiêu dùng ưa chuộng, do đó sản lượng tiêu thụ qua kênh phân phối truyền thống cũng rất cao. Tuy nhiên việc thu mua và vận chuyển các nông đặc sản đang chậm lại, số lượng đặt hàng từ các thuơng lái cũng chưa nhiều như những năm trước do sự ảnh hưởng tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, các thị trường tiêu thụ chính như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-CP về giãn cách toàn thành phố.

Nhằm mở rộng thêm kênh tiêu thụ mới tại thị trường nội địa ngoài kênh bán hàng truyền thống vốn có, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức kết nối, phối hợp cùng Sở Công Thương Lạng Sơn và Hà Tĩnh từng bước hỗ trợ doanh nghiệp nông sản tại các địa phương này tiếp cận với thương mại điện tử. Nhờ có sự kết nối đó, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đã triển khai ký kết với các hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Chi Lăng (Lạng Sơn), Hương Khê (Hà Tĩnh) để sớm đưa hai sản phẩm nông đặc sản của hai địa phương này lên sàn, kịp thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng cả nước.

Bưởi Phúc Trạch là đặc sản của người dân Hà Tĩnh, là loại quả quý, quả to tròn đạt chất lượng vượt trội, có vị ngọt thơm đặc trưng, các tép bưởi mọng nước giòn tan, chua thanh dịu nhẹ. Thông qua các khâu kiểm soát chất lượng của sản thương mại điện tử Vỏ Sò, bưởi Phúc Trạch lên sàn đều đạt tiêu chuẩn VietGap, xuất xứ rõ ràng. Đối với sản phẩm Bưởi Phúc Trạch vào vụ được bán trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ có những ưu đãi riêng cho khách hàng khi đặt hàng như đồng giá vận chuyển 15k cho đơn hàng tới 5kg, áp dụng vận chuyển tiêu chuẩn, toàn quốc hay giảm 15k/ đơn hàng thanh toán bằng Vnpay.

Bên cạnh đó, mặc dù phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt về phòng chống dịch Covid-19, việc thu hái và tiêu thụ na trên địa bàn huyện Chi Lăng về cơ bản diễn ra thuận lợi, giá cả giữ mức ổn định. 

Đến thời điểm hiện tại, ngoài sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, sàn thương mại điện tử Sendo, Postmart cũng đã bắt đầu triển khai đưa Na Chi Lăng hay Bưởi Phúc Trạch lên tiêu thụ. Khách hàng tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh có thể trực tiếp truy cập vào các ứng dụng của sàn Vỏ Sò, Sendo và Postmart để đặt hàng. Các mặt hàng nông sản Bưởi Phúc Trạch và Na Chi Lăng đều được bảo quản tốt trong quá trình vận chuyển, đảm bảo hương vị tươi ngon của trái cây tươi và đặc biệt là an toàn khi giao hàng đáp ứng đủ các quy tắc phòng chống dịch khi vận chuyển giữa các tỉnh, thành. 

Như vậy, có thể thấy, việc kết nối, phối hợp giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng các địa phương và các sàn thương mại điện tử trong thời gian qua nhằm hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ các nông đặc sản địa phương khi vào mùa thu hoạch qua thương mại điện tử đã mang lại những kết quả tích cực và khả quan trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. 

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Trung Quốc tạm dừng xuất nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu Cốc Nam từ 26/8

Trung Quốc tạm dừng xuất nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu Cốc Nam từ 26/8

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, chính quyền Bằng Tường, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) thông báo, từ 18h ngày 26/8, tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lũng Vài (tương ứng với cửa khẩu Cốc Nam của tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam).
Mì Hảo Hảo và miến Good bị thu hồi vì chứa chất có thể gây ung thư: Acecook Việt Nam nói gì?

Mì Hảo Hảo và miến Good bị thu hồi vì chứa chất có thể gây ung thư: Acecook Việt Nam nói gì?

Liên quan đến vụ việc 2 sản phẩm của Acecook bị thu hồi tại Ireland vì chứa chất cấm Ethylene Oxide, mới đây, đại diện Acecook Việt Nam đã thông tin về việc này.
Vụ mì tôm Hảo Hảo chứa chất cấm: Bộ Công Thương vào cuộc

Vụ mì tôm Hảo Hảo chứa chất cấm: Bộ Công Thương vào cuộc

Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Toàn cảnh lô đất “kim cương” 4 mặt tiền xây trụ sở mới 1,2 tỉ USD của Đại sứ quán Mỹ

Toàn cảnh lô đất “kim cương” 4 mặt tiền xây trụ sở mới 1,2 tỉ USD của Đại sứ quán Mỹ

Lô đất nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) được Đại sứ quán Mỹ thuê để xây trụ sở mới, với chiều rộng 3,2 ha được đánh giá là vị trí đất “kim cương” gồm 4 mặt tiền.
Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 29/8): Bitcoin phục hồi trên 49.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 29/8): Bitcoin phục hồi trên 49.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 29/8): Bitcoin tăng 0,87%, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 49,583.70 USD. Thị trường ngập sắc xanh.
'Mua ngay - trả sau' - Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ toàn cầu

'Mua ngay - trả sau' - Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ toàn cầu

Gã khổng lồ Amazon đang hợp tác với Affirm để có tùy chọn thanh toán “mua ngay - trả sau” trên trang thương mại điện tử của mình. Nền tảng này cho phép khách hàng của Amazon chia các giao dịch mua từ 50 USD trở lên thành các khoản trả góp nhỏ hàng tháng.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp