Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/9: HAH, MBB, MSB

Chủ nhật, 04/09/2022 | 21:17 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/9, bao gồm: HAH, MBB, MSB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/9: HAH, MBB, MSB (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/9: HAH, MBB, MSB (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu HAH

CTCK SSI - SSI

Thị trường vận tải container đã bắt đầu điều chỉnh sau chu kỳ tăng mạnh kéo dài hai năm, cả giá cước giao ngay và giá thuê tàu đều đang giảm. Sự điều chỉnh này diễn ra sớm hơn chúng tôi dự kiến do nhu cầu bất ngờ yếu đi nhanh chóng, chứ không phải do tình trạng tắc nghẽn được giảm bớt.

Do đó, chúng tôi điều chỉnh giảm P/E mục tiêu của Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH – sàn HOSE) từ 8 lần xuống 6 lần và hạ giá mục tiêu 1 năm xuống 84.500 đồng/cổ phiếu (từ 110.000 đồng/cổ phiếu). Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu HAH.

Trong hai năm qua, HAH đã thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế, do đó công ty cũng dễ bị ảnh hưởng hơn trước những biến động của thị trường. Tuy nhiên, khi chúng tôi đánh giá rủi ro liên quan đến việc giảm giá cước vận tải hiện tại, chúng tôi cho rằng HAH vẫn có thể duy trì mức lợi nhuận cao đến năm 2024 do công suất tăng lên.

Trong ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận sẽ duy trì ở mức cao trong quý 3/2022 (tăng hơn 100% so với cùng kỳ) và bắt đầu giảm tốc kể từ quý 4/2022 (tăng trên 20% so với cùng kỳ) do nền so sánh cao hơn.

Xem thêm: CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An bị xử phạt 70 triệu đồng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu MBB với giá mục tiêu 35.100 đồng/cp

CTCK Bản Việt - VCSC

VCSC điều chỉnh giảm giá mục tiêu 3,6% còn 35.100 đồng/cp nhưng duy trì khuyến nghị cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank, Sàn HOSE). Giá mục tiêu thấp hơn của VCSC chủ yếu là do (1) điều chỉnh giảm P/B mục tiêu của VCSC từ 1,80 lần xuống 1,75 lần và (2) giả định chi phí vốn của VCSC tăng từ 12,5% lên 13,0%, ảnh hưởng đến tác động từ (3) tăng 1,0% tổng LNST dự báo giai đoạn 2022-2026 của VCSC.

VCSC tăng dự phóng thu nhập ròng năm 2022 thêm 0,6% lên 18,5 nghìn tỷ đồng (+39,9% YoY) so với dự báo trước đó do thu nhập lãi ròng tăng 4,1% bù đắp cho mức giảm 8,9% của thu nhập ngoài lãi (NOII).

VCSC giảm giả định tăng trưởng tín dụng trong năm 2022 từ 25% xuống 20% để phù hợp với mục tiêu tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) là 14%. Tuy nhiên, mức này vẫn thuộc nhóm cao trong danh mục theo dõi của VCSC khi VCSC cho rằng, MBB sẽ nhận được hạn mức tín dụng ưu đãi nhờ là 1 trong 4 ngân hàng trong danh mục theo dõi của VCSC - cùng với VCB, VPB và HDB - đang tham gia hỗ trợ một tổ chức tín dụng gặp khó khăn (DCI) bên cạnh mức tăng trưởng lợi nhuận cao và chất lượng tín dụng ổn định.

MBB là một ngân hàng lớn với hệ số CAR ở mức 11,15% so với mức trung bình trong danh mục theo dõi của VCSC là 11,50% (không bao gồm LPB do không có dữ liệu) tính đến quý 2/2022. Trước đó, MBB dự kiến có hạn mức tăng trưởng tín dụng bất thường là 30% -35% do tham gia chương trình hỗ trợ DCI; tuy nhiên, VCSC tin rằng sự thận trọng trong chính sách ứng phó lạm phát ở Việt Nam đã làm giảm khả năng này, do đó khiến giả định tăng trưởng tín dụng thấp hơn cho năm 2022.

Một yếu tố khác thúc đẩy việc cắt giảm giả định tăng trưởng tín dụng của VCSC là tăng trưởng huy động cho thấy ít có dấu hiệu có khả năng tăng mạnh trong trưởng tín dụng khi tăng trưởng huy động 6 tháng đầu năm 2022 là 3,2% so với mức trung bình của các ngân hàng khác là 6,8%.

Tỷ trọng đóng góp của bất động sản trong tổng số dư trái phiếu doanh nghiệp của MBB giảm trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong quý 2/2022, trái phiếu doanh nghiệp chiếm 10,7% tổng dư nợ tín dụng so với 10,4% năm 2021. Ngoài ra, trái phiếu doanh nghiệp bất động sản đóng góp khoảng 32% tổng dư nợ trái phiếu doanh nghiệp trong quý 2/2022 so với 38% năm 2021. Trong khi đó, trái phiếu từ lĩnh vực năng lượng tái tạo chiếm 43% trái phiếu doanh nghiệp trong quý 2/2022.

MBB đã có những bước tiến lớn trong việc thu hút khách hàng trong 18 tháng qua. Tính đến quý 2/ 2022, MBB có khoảng 16 triệu khách hàng, với 10,5 triệu mới trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Ngoài ra, MBB đã thu hút khoảng 3 triệu người dùng ứng dụng ngân hàng mới trong nửa đầu năm 2022 (+230% YoY). 

VCSC tin rằng những thành tựu này là nhờ MBB liên tục cải thiện trải nghiệm khách hàng cùng với sự phát triển nhanh chóng các tính năng mới trong ứng dụng ngân hàng. MBB là ngân hàng duy nhất trong danh mục theo dõi của VCSC cho thấy sự cải thiện trong tỷ lệ CASA quý 2/2022 so với quý trước.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu MSB

CTCK Phú Hưng - PHS

Bất chấp giãn cách xã hội, tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB – sàn HOSE) năm 2021 đạt 23.1%, thuộc top 25% ngân hàng có tăng trưởng tín dụng mạnh nhất. Chiến lược mạng lưới phân phối đa kênh, hoàn thiện kênh đối tác, và các kênh bán trực tiếp là lực lượng nòng cốt để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.

Hơn nữa, chiến lược phát triển hệ sinh thái số, kênh số và chiến lược chuỗi cũng sẽ tạo động lực tăng trưởng tín dụng cho MSB trong tương lai. Trong năm 2022, ngân hàng tiếp tục hai dự án chiến lược gồm thay mới Core-banking và xây dựng nhà máy số.

Vào ngày 3/3/2021, MSB đã hoàn thành việc gia hạn hợp đồng bancassurance độc quyền với Prudential trong vòng 15 năm. Dự kiến, hoạt động này sẽ tạo ra nguồn thu ngoài lãi tăng trưởng đều 30% qua các năm cho MSB, chưa tính phí trả trước.

Đến gần cuối tháng 8/2022, NHNN chưa có động thái nới room tín dụng. Do đó, chúng tôi điều chỉnh giảm tăng trưởng tín dụng năm 2022 của MSB còn 20%. Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng lãi suất sẽ diễn ra nhanh chóng hơn vào nửa cuối năm 2022. Qua đó, duy trì ước tính NIM của MSB sẽ đạt 3,68%, không đổi so với năm 2021.

Do tăng trưởng tín dụng của MSB được kỳ vọng sẽ chậm lại trong năm 2022, sử dụng phương pháp định giá chiết khấu thu nhập thặng dư (Residual Income) và P/B, chúng tôi điều chỉnh giảm giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phiếu MSB còn 29.500 đồng/CP. Dù vậy, nhờ các yếu tố nội tại của ngân hàng và sự cải thiện chất lượng tài sản, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu MSB.

Xem thêm: Ngân hàng MSB phát hành hàng trăm triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhà kinh tế Stephen Roach: Mỹ cần “phép màu” để tránh suy thoái

Nhà kinh tế Stephen Roach: Mỹ cần “phép màu” để tránh suy thoái

Tăng trưởng kinh tế âm của nước Mỹ trong nửa đầu năm có thể là dấu hiệu báo trước cho một cuộc suy thoái sâu hơn, rộng hơn và thậm chí có thể kéo dài đến năm 2024.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/8: Thị trường tiếp tục tích lũy trên nền giá mới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/8: Thị trường tiếp tục tích lũy trên nền giá mới

Đối với danh mục trung dài hạn, có thể mua tích lũy nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và khu công nghiệp trong nửa cuối năm 2022.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/8: VCB, TCB, PVD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/8: VCB, TCB, PVD

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 31/8, bao gồm: VCB, TCB, PVD.
Thủ tướng: Không được coi nhà vệ sinh trường học là “công trình phụ”

Thủ tướng: Không được coi nhà vệ sinh trường học là “công trình phụ”

Lưu ý nhiều vấn đề quan trọng trong giáo dục, nhưng Thủ tướng không quên yêu cầu ngành giáo dục hết sức chú ý vấn đề vệ sinh, môi trường, nhà vệ sinh cho các em học sinh, không coi đây là “công trình phụ”...
Berkshire Hathaway 'xả' cổ phiếu hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc

Berkshire Hathaway "xả" cổ phiếu hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc

Berkshire Hathaway Inc. của Warren Buffett đã cắt bớt cổ phần của mình tại BYD Co. - nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc.
Giám sát 21 cửa hàng xăng dầu: Một số nơi nghỉ bán do… hết xăng

Giám sát 21 cửa hàng xăng dầu: Một số nơi nghỉ bán do… hết xăng

Đột xuất tiến hành giám sát, nắm bắt tình hình kinh doanh xăng dầu tại một số cây xăng trên địa bàn 03 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường ghi nhận, hầu hết các cửa hàng xăng dầu (CHXD) đều đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp