Giám sát 21 cửa hàng xăng dầu: Một số nơi nghỉ bán do… hết xăng

Chủ nhật, 04/09/2022 | 13:07 Theo dõi CFĐT trên

Đột xuất tiến hành giám sát, nắm bắt tình hình kinh doanh xăng dầu tại một số cây xăng trên địa bàn 03 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường ghi nhận, hầu hết các cửa hàng xăng dầu (CHXD) đều đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân...

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên về việc thành lập 3 đoàn công tác giám sát những hoạt động kinh doanh xăng dầu trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, trong ngày 3/9, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) do Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương làm Trưởng đoàn đã giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Trong quá trình giám sát, Đoàn tập trung vào công tác kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật kinh doanh xăng dầu của các cơ sở kinh doanh bao gồm cả thương nhân kinh doanh xăng dầu, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu… Trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát những nơi thông báo hết hàng, có dấu hiệu “găm hàng”, không thực hiện đúng nghĩa vụ và các quy định tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Hoàng Ánh Dương giám sát tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu tại CHXD dầu số 2 của Công ty cổ phần Nam Hồng
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Hoàng Ánh Dương giám sát tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu tại CHXD dầu số 2 của Công ty cổ phần Nam Hồng

Ghi nhận chung của Đoàn giám sát trong ngày 3/9 cho thấy, hầu hết các CHXD đều đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, cá biệt, có một số nơi hết hàng nhưng chỉ là cục bộ, nhất thời.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, Đoàn đã di chuyển qua 05 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn. Theo ghi nhận, đa số các cửa hàng đều hoạt động bình thường, nguồn xăng, dầu đủ để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, tại cửa hàng xăng dầu số 2 của Công ty cổ phần Nam Hồng, tại địa chỉ Km6, đường Bắc Thăng Long Nội Bài-Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội; có thương nhân phân phối là Công ty cổ phần vật tư thương mại Vĩnh Phúc đã hết mặt hàng xăng, chỉ còn kinh doanh dầu. Tại thời điểm Đoàn có mặt, cửa hàng này không treo biển hết xăng để thông báo với người dân. “Chúng tôi mới hết xăng từ đầu giờ sáng nay. Còn dầu vẫn bán bình thường”, một nhân viên tại đây cho biết.

Truy nguyên nhân vì sao để xảy ra tình trạng hết hàng tại cửa hàng này, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương đã chỉ đạo trực tiếp Đội QLTT phụ trách địa bàn để xác minh.

“Làm việc với cửa hàng, với thương nhân phân phối, xác định rõ lý do vì sao không có hàng để bán; do thiếu nguồn cung hay do hàng về không kịp”, Phó Tổng cục trưởng chỉ đạo và nhấn mạnh, phải truy đến cùng, tìm gốc rễ của tình trạng thiếu hàng, chưa đủ hàng.

Được biết, tại cây xăng này, đội Quản lý địa bàn đã tiến hành lập biên bản ghi nhận tình trạng hết xăng 02 lần vào 02 ngày liên tiếp 01-02/9/2022.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn di chuyển qua 06 cửa hàng xăng dầu tại huyện Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên. Đoàn giám sát ghi nhận 03/06 cửa hàng thông báo hết mặt hàng xăng RON 95-III đều là các cửa hàng nhượng quyền thương mại của Petrolimex Hà Nội gồm: Cửa hàng xăng dầu số 2 thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Hoàng Vân-Vĩnh Phúc, phường Phúc Thắng, TP. Phúc Yên; Cửa hàng xăng dầu Hùng Vương, thuộc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hoài Nam, địa chỉ tổ 8, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên; Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hồng Quân, địa chỉ thôn Hưởng Lộc, xã Đạo Đức huyện Bình Xuyên. Còn các mặt khác vẫn bán bình thường, không hạn chế số lượng bán ra cũng như thời gian bán hàng.

Làm việc với Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc để nắm bắt tình hình, Đoàn giám sát được biết, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 04 thương nhân phân phối xăng dầu (gồm: Chi nhánh xăng dầu Vĩnh Phúc; Công ty cổ phần Vật tư thương mại Vĩnh Phúc; Công ty TNHH TM Anh Long và Công ty TNHH xăng dầu Vạn Cường) và 81 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, với 155 cửa hàng bán lẻ xăng dầu (trong đó 154 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, 01 tàu dầu) đang hoạt động trên toàn tỉnh.

Nhìn chung các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu, đều là thương nhân được thành lập theo quy định, đảm bảo các điều kiện kinh doanh, điều kiện phòng cháy chữa cháy, niêm yết công khai thời gian bán hàng, niêm yết giá đúng quy định, đảm bảo về đo lường và chất lượng hàng hoá khi bán hàng cho người tiêu dùng.

Song Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Phương chia sẻ, vài ngày gần đây, trên địa bàn có xuất hiện tình trạng kinh doanh gián đoạn cục bộ, một số cửa hàng hết hàng xăng RON 95-III. Sau khi trao đổi với Chi nhánh xăng dầu, lực lượng cũng nắm bắt tình hình, nhắc nhở các cửa hàng sớm điều chỉnh, tránh để tình trạng hết hàng cục bộ kéo dài.

Cũng theo Cục trưởng Hoàng Phương, trong những ngày qua, lực lượng QLTT Vĩnh Phúc đã tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn được phân công quản lý, phụ trách và tổ chức phối hợp với các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi găm hàng, tăng giá trái phép, dừng bán hàng trái quy định và các vi phạm khác (nếu có) nhằm thu lợi bất hợp pháp.

Trong ngày 03/9, các Đội quản lý địa bàn đã ghi nhận 03 cửa hàng báo hết xăng. Trong số đó, có cửa hàng trùng với quá trình giám sát của Đoàn công tác Tổng cục QLTT. Trường hợp này đã được đoàn kiểm tra tiến hành đo bể vào ngày 2/9 và khẳng định việc hết hàng.

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong ngày 3/9, Đoàn đã dừng chân tại 10 CHXD trên địa bàn huyện Phổ Yên, thành phố Sông Công, thành phố Thái Nguyên. Tại đây tình hình kinh doanh xăng dầu tương đối ổn định. Nhiều cửa hàng cũng như người tiêu dùng cho biết không gặp khó hoặc gián đoạn trong quá trình mua xăng dầu. Duy chỉ có một vài cửa hàng chỉ bán một loại xăng hoặc E5 RON 92 hoặc RON 95-III do “một cột bơm bị hỏng”. Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương đã chỉ đạo Đội QLTT địa bàn nhanh chóng xác minh, làm rõ lý do trên.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
EU lên kế hoạch khẩn cấp kiểm soát giá năng lượng

EU lên kế hoạch khẩn cấp kiểm soát giá năng lượng

Giới chức châu Âu cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch hành động khẩn cấp để cải cách thị trường điện và kiểm soát giá năng lượng.
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Trưởng phòng, Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường chủ động phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.
Bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

Bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

Chiều ngày 30 tháng 8 năm 2022, UBND huyện Hương Khê đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch Hương Khê, Hà Tĩnh. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, quảng bá, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh.
Nhật Bản cảnh giác trước việc đồng yen mất giá kỷ lục trong 24 năm qua

Nhật Bản cảnh giác trước việc đồng yen mất giá kỷ lục trong 24 năm qua

Tỷ giá giữa đồng yen và đồng bạc xanh của Mỹ vượt ngưỡng 140 yen/USD trong phiên giao dịch sáng ngày 2/9 trên thị trường Tokyo và đây là mức giá thấp kỷ lục mới trong vòng 24 năm qua.
Bất động sản nghỉ dưỡng “thoát hiểm”

Bất động sản nghỉ dưỡng “thoát hiểm”

Du lịch phục hồi đang khiến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thoát hiểm, nhưng để hấp dẫn nhà đầu tư thứ cấp, khung pháp lý và chất lượng quản lý là vấn đề cần đặc biệt quan tâm.
Thơ Nguyễn Văn Long: Hà Nội Có Em Mối Tình Đầu

Thơ Nguyễn Văn Long: Hà Nội Có Em Mối Tình Đầu

Bài thơ như bức thư tình vượt thời gian, về mối tình đầu, về ban đầu. Vượt lên nữa là tình yêu, tình yêu Hà Nội. Nơi ấy có thiếu nữ tuổi đôi mươi căng mọng yêu đương. Yêu Hà Nội, yêu người Hà Nội, ngọn lửa mãi cho nhau dù năm tháng có phai màu, xa cách, vấn vương,...
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp