Chiều ngày 30 tháng 8 năm 2022, UBND huyện Hương Khê đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch Hương Khê, Hà Tĩnh. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, quảng bá, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh.
Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người sản xuất; đồng thời cũng là cơ hội để thông tin, quảng bá hình ảnh, thương hiệu bưởi Phúc Trạch - sản phẩm nông sản sạch đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, Hương Khê là huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Hà Tĩnh; địa hình lòng chảo, bao quanh là các dãy núi được bao phủ những cánh rừng nguyên sinh tạo nên tiểu khí hậu đặc biệt; tất cả đã góp phần sản sinh ra đặc sản bưởi Phúc Trạch với nét đặc trưng, riêng biệt và nổi tiếng cả nước.
Sản phẩm bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh; đây cũng là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 01/8/2020. Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” của tỉnh Hà Tĩnh vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam. Quả bưởi Phúc Trạch có nhiều khoáng chất, hàm lượng axít hữu cơ từ 0,26-0,79%, hàm lượng Vitamin C từ 32-75mg/100g; do đó ăn bưởi Phúc Trạch rất tốt cho sức khỏe, làm tăng sức đề kháng.
Hiện nay, tổng diện tích trồng tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch là 2.714 ha, trong đó có 1.920 ha bưởi thời kỳ cho quả tổng sản lượng trên 23.000 tấn. Toàn huyện có 122 tổ hợp tác với diện tích 730ha được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap; 01 Tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch (6,5 ha) đạt tiêu chuẩn GlobalGAP; một số mô hình đang phát triển theo hướng hữu cơ.
Bưởi Phúc Trạch, Hương Khê Hà Tĩnh đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như siêu thị Big C, Vinmart, Co.op mart và chuỗi Nông sản sạch tại Hà Nội, Quảng Ninh. Một số doanh nghiệp, hợp tác xã đang tích cực xúc tiến các thủ tục để đủ điều kiện xuất khẩu bưởi sang các thị trường EU, Hoa Kỳ.
Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm, từ năm 2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng các gian hàng Bưởi Phúc Trạch - Hà Tĩnh trên các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart, Sendo, Shopee và sàn thương mại điện tử của Tỉnh. Và hiện tại, trái bưởi Phúc Trạch đang được tổ chức bán rộng rãi trên các Sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki … và các kênh trực tuyến khác.
Trao đổi tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ, Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) cùng với các Cục/Vụ cũng như các tỉnh thành, địa phương đã triển khai hàng loạt sự kiện kết nối thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, chương trình tập huấn đào tạo, phổ biến kiến thức và ứng dụng thương mại điện tử để phân phối hàng hóa nông sản ở gần 40 tỉnh, thành phố . . . trên cả nước, đạt được những kết quả tích cực.
Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử 2022 (Vecom và Cục TMĐT & KTS), chỉ số thương mại điện tử của tỉnh Hà Tĩnh hiện đứng 39/56 tỉnh, thành cả nước trong bảng xếp hạng và cho thấy thấy thương mại điện tử của tỉnh Hà Tĩnh còn nhiều không gian để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng kênh phân phối hiện đại, nâng cao giá trị các sản phẩm của tỉnh.
Hiện nay, giao dịch qua thương mại điện tử trên địa bàn Hà Tĩnh đã trở thành phương thức khá phổ biến, được cả doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng chủ động khai thác. Theo đánh giá của Sở Công Thương, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký website thực hiện các dịch vụ thương mại điện tử cũng như tham gia cung ứng sản phẩm, hàng hóa, hỗ trợ và thông tin trực tiếp cho người tiêu dùng qua môi trường trực tuyến.
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, chuyển đổi số là một việc khó nhưng là xu hướng tất yếu khách quan, là động lực quan trọng để phát triển kinh tế xã - hội nhanh, bền vững, do đó cũng cần triển khai khẩn trương, kiên trì và liên tục. Kết nối thương mại điện tử hay kết nối thúc đẩy lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại là giải pháp căn cơ cho phát triển, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tăng trưởng kinh tế hiện nay.
Thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ nông dân trồng bưởi nói chung và các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng có nhiều cơ hội tiếp cận với các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn tại Việt Nam; đặc biệt giúp người tiêu dùng trong cả nước biết đến quả bưởi Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) qua đó tìm kiếm các đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trong thời gian tới được thuận lợi hơn.
Trong khuôn khổ Hội nghị cũng diễn ra Lễ ký kết và trao biên bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch giữa UBND huyện Hương Khê, các hợp tác xã Hà Tĩnh với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ, hệ thống siêu thị và các Sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart.
Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Trưởng phòng, Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường chủ động phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.
Số liệu thống kê cho thấy, tháng Tám ước tính xuất siêu 2,42 tỷ USD. Tính chung 8 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 3,96 tỷ USD (cùng kỳ năm trước nhập siêu 3,52 tỷ USD).
Giá xăng dầu trong nước liên tục được điều chỉnh giảm từ tháng 7/2022, đã làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2022 chỉ tăng nhẹ 0,005% so với tháng trước. So với tháng 12/2021, CPI tháng Tám tăng 3,6% và so với cùng kỳ năm trước tăng 2,89%.
Du lịch trong nước phục hồi nhanh chóng sau đợt đại dịch, đặc biệt là thị trường du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, xu hướng du lịch nội địa vẫn là tiết kiệm. Vì vậy, để đáp ứng được nhiều loại yêu cầu của du khách thì các khách sạn phải không ngừng cải thiện dịch vụ nhưng vẫn giữ được giá thành hấp dẫn..
Các doanh nhân thế hệ Millennial (Gen Y), với thu nhập 6 con số đã có những chia sẻ về cách mọi người bắt đầu gia tăng thu nhập thụ động ngay từ bây giờ.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.