Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/8: Thị trường tiếp tục tích lũy trên nền giá mới

Thứ ba, 30/08/2022 | 22:42 Theo dõi CFĐT trên

Đối với danh mục trung dài hạn, có thể mua tích lũy nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và khu công nghiệp trong nửa cuối năm 2022.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/8: Thị trường tiếp tục tích lũy trên nền giá mới (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/8: Thị trường tiếp tục tích lũy trên nền giá mới (Ảnh minh họa)

VN-Index trở lại test ngưỡng 1.270 - 1.275 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường tăng hơn 8 điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên cây nến với bóng nến trên dài cho thấy thị trường còn lưỡng lự trước ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.290 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 9/19 ngành tăng điểm, và nhóm Ngân hàng đóng vai trò trụ đỡ trong phiên hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Phiên tăng điểm hôm nay có thanh khoản khá yếu, do vậy trong những phiên tới VN-Index có thể sẽ trở lại test ngưỡng 1.270 - 1.275 điểm.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới

CTCK Yuanta Việt nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn biến động trong vùng 1.260-1.285 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nên chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index khó có thể vượt hoàn toàn vùng 1.260-1.285 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại và rủi ro mua mới vẫn ở mức cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu danh mục để giảm tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới.

Thị trường tiếp tục tích lũy trên nền giá mới

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường nỗ lực phục hồi sau phiên điều chỉnh mạnh hôm qua, tuy nhiên các nhóm ngành không có sự đồng thuận, đa số các cổ phiếu đóng cửa không giữ được ở vùng giá cao của ngày. Thanh khoản quay lại mức thấp trong tháng mặc dù có sự thuận lợi từ rút ngắn chu kỳ thanh toán giao dịch chứng khoán.

Mặt dù vùng kháng cự tương ứng VN-Index 1.300 điểm đang trở thành khó chinh phục trong ngắn hạn, và tác động tiêu cực từ thị trường thế giới làm cho VN-Index điều chỉnh, tuy nhiên môi trường vĩ mô của Việt Nam ổn định, thị trường chứng khoán đang kỳ vọng vào những chính sách thuận lợi như việc nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, rút ngắn quy trình thanh toán giao dịch chứng khoán, các giải pháp của Chính phủ đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công trong các tháng còn lại của năm 2022...

Do đó, thị trường có thể sớm kết thúc điều chỉnh và tiếp tục tích lũy trên nền giá mới. Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn trên các nhóm cổ phiếu nhạy với trạng thái thị trường như bất động sản, chứng khoán, thép, dầu khí... Đối với danh mục trung dài hạn, có thể mua tích lũy nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và khu công nghiệp trong nửa cuối năm 2022.

Xem thêm: VPI chốt quyền chi trả cổ tức 2021 bằng cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại vùng giá hiện tại, rủi ro vẫn đang lớn hơn so với cơ hội

CTCK Tân Việt - TVSI

Với cây nến Inverted hammer ngày hôm nay cho thấy áp lực chốt lời do tâm lý nghỉ Lễ đã diễn ra, nhưng chưa quá mạnh khi thị trường vẫn duy trì tăng điểm. Theo chúng tôi, đây là điều khó tránh khỏi bởi dòng tiền đầu cơ luôn nhanh nhạy và không ai có thể dự báo các vấn đề trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Các chỉ số và nhiều cổ phiếu vốn đã hồi phục tốt trong một tháng qua và khi gặp điều kiện bất lợi, người cầm cổ phiếu sẽ chọn phương án an toàn. Nhiều nhóm ngành hôm qua hồi phục rất tốt ,nhưng trong phiên hôm nay đã gặp áp lực chốt lời và đã quay đầu giảm điểm như bất động sản hay chứng khoán.

Tại vùng giá hiện tại, rủi ro vẫn đang lớn hơn so với cơ hội kiếm lợi nhuận, nên quan điểm của chúng tôi là tiếp tục chờ đợi thời điểm giải ngân.

Thận trọng và hạn chế giải ngân trong giai đoạn hiện nay

CTCK Kiến Thiết Việt Nam  - CSI

Đóng cửa VN-Index tăng điểm, nhưng đà tăng có phần sụt giảm khi kết phiên và không giữ vững mốc 1.280 điểm, cộng với việc thanh khoản sụt giảm cho thấy xu hướng tăng rất yếu, chưa đủ về lượng để xác nhận.

Vì vậy, chúng tôi vẫn cho rằng, xu hướng tăng điểm chưa thể quay trở lại ngay được, thay vào đó khả năng điều chỉnh vẫn còn hiện hữu khi VN-Index đã có mức tăng hồi phục rất ấn tượng 7 tuần trước đó.

Vậy nên, thận trọng và hạn chế giải ngân trong giai đoạn hiện nay tiếp tục là quan điểm chủ đạo của chúng tôi trong giai đoạn hiện nay.

VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.270 – 1.275 điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh số mã tăng giá và số mã giảm giá gần tương đương nhau, thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng, và có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm ngành. Do đó, Aseansc cho rằng, thị trường có khả năng sẽ kiểm định lại các vùng hỗ trợ gần trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.270 – 1.275 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.260 – 1.265 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: OCB phát hành hàng triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/8: VCB, TCB, PVD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/8: VCB, TCB, PVD

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 31/8, bao gồm: VCB, TCB, PVD.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/8: Đà bán có thể còn áp lực

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/8: Đà bán có thể còn áp lực

Áp lực xuất hiện sau những thông điệp cứng rắn về lãi suất của Fed nhằm kiểm soát tình hình lạm phát tại Mỹ.
Nhà kinh tế từng đoạt giải Nobel: Mỹ không có dấu hiệu của một cuộc suy thoái

Nhà kinh tế từng đoạt giải Nobel: Mỹ không có dấu hiệu của một cuộc suy thoái

Nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel Richard Thaler nói rằng, dù Mỹ ghi nhận số liệu GDP hai quý liên tiếp tăng trưởng âm nhưng vẫn chưa rơi vào suy thoái. 
Giám đốc Nam Long đăng ký bán 1,6 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Giám đốc Nam Long đăng ký bán 1,6 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Ông Phạm Đình Huy - Giám đốc Đầu tư CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) vừa tiến hành đăng ký bán 1,6 triệu cổ phiếu NLG nhằm mục đích giảm tỷ lệ sở hữu.
Xử phạt và truy thu hơn nửa tỷ đồng đối với Comeco

Xử phạt và truy thu hơn nửa tỷ đồng đối với Comeco

Gần đây, Cục Thuế TP. HCM ban hành quyết định xử  phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) với tổng số tiền bị phạt và truy hơn 500 triệu đồng.
8 tháng năm 2022, Việt Nam xuất siêu gần 4 tỷ USD

8 tháng năm 2022, Việt Nam xuất siêu gần 4 tỷ USD

Số liệu thống kê cho thấy, tháng Tám ước tính xuất siêu 2,42 tỷ USD. Tính chung 8 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 3,96 tỷ USD (cùng kỳ năm trước nhập siêu 3,52 tỷ USD).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp