Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/5: SAB, DBC, REE

Thứ năm, 26/05/2022 | 20:05 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 27/5, bao gồm: SAB, DBC, REE.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị tích cực cho cổ phiếu SAB với giá mục tiêu 208.100 đồng/cp

CTCK Bảo Việt - BVSC

Tiêu thụ bia phục hồi sau đỉnh điểm dịch bệnh, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (HOSE: SAB) ghi nhận KQKD Q1/2022 khả quan. Doanh thu thuần đạt 7.306 tỷ đồng (+25% yoy) và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ 1.171 tỷ đồng (+27% yoy), hoàn thành lần lượt 21% và 26% kế hoạch năm về doanh thu và lợi nhuận. Đáng chú ý, doanh thu bia tăng trưởng đến 24% và biên lợi tiếp tục được duy trì ở mức cao nhờ tăng giá bán và tối ưu hoá chi phí sản xuất, qua đó bù đắp được mức tăng mạnh của giá các nguyên vật liệu đầu vào chính như nhôm, lúa mạch, ...

SAB cho biết thị phần của mình liên tục mở rộng kể từ cuối năm 2021, một phần là do Tiger (thủ phủ ở phía nam) bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các đợt giãn cách xã hội và người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên các phân khúc phổ thông (là thế mạnh của SAB) khi thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lạm phát.

Tuy nhiên, khi mọi thứ trở lại bình thường, BVSC vẫn đánh giá phân khúc mass-premium sẽ quay về mức tăng trưởng cao và kỳ vọng SAB sẽ nắm bắt tốt xu hướng này để tiếp tục tăng thị phần. Thực tế, SAB đã khởi động lại bia Saigon Special dưới bao bì và hương vị mới, được kỳ vọng sẽ cùng với Saigon Chill gia tăng sức cạnh tranh tại phân khúc mass-premium. Ngoài ra, SAB cũng ngày càng chú trọng hơn các kênh bán hàng khác như MT và online, bên cạnh kênh GT và on-trade.

Với kỳ vọng tiêu thụ bia tiếp tục phục hồi từ mức thấp 2020-2021, hướng về mức tiêu thụ trước dịch và khả năng giá nguyên vật liệu giảm nhiệt trong 2023, BVSC dự báo lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ của SAB sẽ tăng trưởng lần lượt 28% và 24% trong 2022 và 2023, tương ứng với EPS 2022 6.771 đồng/cp – PER 22,7x và EPS 2023 8.419 đồng/cp – PER 18,3x.

BVSC khuyến nghị outperform đối với SAB với giá mục tiêu 208.100 đồng/cp, tương ứng với PER mục tiêu 27,6x – mức bình quân của các công ty cùng ngành trong khu vực và dựa trên EPS dự báo bình quân của 2 năm 2022 và 2023.

Xem thêm: Sắc xanh gần như chiếm trọn chứng khoán Mỹ phiên 25/5

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi DBC tại ngưỡng 30.2

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tạo đáy tại ngưỡng giá 22.0 và 22.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu đang hướng về đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang dần hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 25.3, chốt lãi tại ngưỡng 30.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 22.5.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu REE ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của REE (CTCP Cơ Điện Lạnh - Sàn HOSE) ở mức 95 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của REE đóng cửa tăng 7% và xuất hiện khoảng trống tăng giá. Đồng thời, đồ thị giá bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Theo đồ thị tuần, đồ thị giá có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn đi ngang trong 1,5 tháng qua cho thấy triển vọng trung hạn đã tích cực hơn và xu hướng tăng trung hạn có thể mở rộng về các mức cao hơn.

Xu hướng ngắn hạn của REE cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng lên mức 12,57% nếu xu hướng ngắn hạn của thị trường chung tích cực hơn.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
CEO “ông lớn” ngành dầu mỏ cảnh báo về khủng hoảng năng lượng do thiếu đầu tư

CEO “ông lớn” ngành dầu mỏ cảnh báo về khủng hoảng năng lượng do thiếu đầu tư

CEO Saudi Aramco nhận định, các hạn chế phòng, chống Covid ở Trung Quốc sẽ không kéo dài và nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu do đó sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/5: VCB, PET, FRT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/5: VCB, PET, FRT

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/5, bao gồm: VCB, PET, FRT.
ECB: Điều kiện tài chính khu vực đồng Euro bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột Nga - Ukraine

ECB: Điều kiện tài chính khu vực đồng Euro bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột Nga - Ukraine

Đáng chú ý, các tập đoàn phi tài chính của khu vực đồng Euro đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ do áp lực tăng giá đầu vào và tăng trưởng kinh tế suy yếu.
Fed: Sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất hơn mức dự đoán

Fed: Sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất hơn mức dự đoán

Biên bản tóm tắt cuộc họp nêu rõ: “Tất cả các quan chức tái khẳng định cam kết mạnh mẽ và quyết tâm thực hiện các biện pháp cần thiết để khôi phục sự ổn định giá cả”.
Shophouse Meyhomes Capital Phú Quốc đầu tư đón đầu làn sóng phát triển tại Phú Quốc

Shophouse Meyhomes Capital Phú Quốc đầu tư đón đầu làn sóng phát triển tại Phú Quốc

Shophouse Meyhomes Capital Phú Quốc đang được giới đầu tư chú ý tại thị trường bất động sản Phú Quốc. Bởi đây không chỉ là cơ hội đầu tư mà còn sở hữu nhà phố thương mại nằm trên đất liền thổ có thể sở hữu lâu dài tại Phú Quốc. 
Chủ đầu tư phải thực hiện bảo hiểm bắt buộc đối với khách hàng mua bất động sản

Chủ đầu tư phải thực hiện bảo hiểm bắt buộc đối với khách hàng mua bất động sản

HoREA vừa đề nghị bổ sung thêm quy định về “thực hiện bảo hiểm bắt buộc về nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng, trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bảo lãnh ngân hàng khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai”.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp