Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/5: VCB, PET, FRT

Thứ tư, 25/05/2022 | 21:32 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/5, bao gồm: VCB, PET, FRT.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu VCB với giá mục tiêu 95.000 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Quý I/2022, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) thu nhập lãi thuần đạt 11.976 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 7.967 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 15,3% so với mức nền cao của quý I/2021, động lực chính đến từ tăng trưởng tín dụng duy trì ở mức cao đạt 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái và NIM cải thiện tốt đạt 3,39%, tăng 24 bps so với quý trước.

Tỷ lệ nợ xấu quý I/2022 đạt 0,81%, tăng 18 bps so với quý trước và giảm 7 bps so với cùng kỳ năm ngoái. VCB tiếp tục đẩy mạnh trích lập dự phòng trong quý I/2022 với tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 373%.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế tối thiểu tăng 12%, tổng tài sản dự kiến tăng 8%, dư nợ tín dụng tăng 15% và huy động vốn dự kiến tăng 9%. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 1,5%. Thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu từ nguồn lợi nhuận giữ lại năm 2019 và 2020 với tỷ lệ là 18,1%.

Việc tiếp nhận chuyển giao đem lại lợi ích như sau: (1) Mở rộng quy mô, (2) NHNN không giới hạn tăng trưởng tín dụng nếu VCB đáp ứng tỷ lệ an toàn vốn theo quy định; (3) Cho vay vượt 15%/25% vốn tự có đối với khách hàng.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VCB. Giá mục tiêu là 95.000 đồng/CP, cao hơn 25.7% so với giá tại ngày 24/05/2022.

Xem thêm: “Của để dành” của Vietcombank

Duy trì khuyến nghị tích cực cho cổ phiếu PET với giá mục tiêu 47.935 đồng/cp

CTCK Bảo Việt - BVSC

Doanh thu thuần tháng 4 của Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET) tăng vững chắc 28,2% YoY lên 1.490 tỷ đồng, chủ yếu nhờ hoạt động mạnh mẽ của mảng phân phối.

Đáng chú ý nhất, doanh thu điện thoại di động Tháng 4 đã tăng mạnh trở lại, đạt mức cao nhất so với đầu năm đạt 743 tỷ đồng (+17% MoM; +33% YoY), mặc dù dòng iPhone 13 đang ở giai đoạn cuối. BVSC hiểu rằng doanh thu điện thoại di động của Samsung tăng mạnh Tháng 4. Ban lãnh đạo cho rằng doanh thu ĐTDĐ mạnh mẽ, nhờ xu hướng đang diễn ra của người tiêu dùng chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh 5G.

Doanh thu laptop Tháng 4 chậm chạp, chỉ tăng 2% lên 252 tỷ đồng, sau khi tăng vọt lên 690 tỷ (+147% YoY) trong Tháng 3, mà BVSC cho rằng là do các nhà bán lẻ lớn có xu hướng tăng hàng tồn kho để hạn chế tác động tiềm ẩn của việc thiếu hụt nguồn cung do chính sách zero-COVID của Trung Quốc.

BLN gộp Tháng 4 tăng lên 4,7% so với 3,1% vào Tháng 3. Tuy nhiên, biên LNTT Tháng 4 giảm xuống còn 1,6%, thấp hơn mức 1,8% trong Tháng 3.

Theo quan điểm của BVSC, việc bình thường hóa tỷ suất lợi nhuận là do: (1) tính thời vụ, đòi hỏi chiết khấu khuyến mại cao hơn để thúc đẩy doanh số bán hàng; và (2) chi phí tài chính khả năng cao hơn, xuất phát từ việc PET tích cực tăng hàng tồn kho, theo quan sát của BVSC trong Báo cáo tài chính Quý 1/2022.

BVSC hiện dự báo doanh thu thuần năm 2022 của PET sẽ tăng trưởng vững chắc 19,2% YoY lên 20,8 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận ròng tăng 32,6% YoY lên 340 tỷ đồng.

Sau những đợt điều chỉnh mạnh của thị trường gần đây, giá cổ phiếu của PET đã điều chỉnh mạnh 46,8% so với mức đỉnh gần đây nhất đầu Tháng 4. Ở mức giá hiện tại, PET đang được giao dịch ở mức định giá hấp dẫn với P/E năm 2022 là 9,9x và PEG chỉ 0,31, với nền tảng cơ bản duy trì lành mạnh. Tiến triển hơn nữa từ dự án bất động sản Thanh Đa duy trì là catalyst mạnh mẽ, giúp định giá của PET được đánh giá lại một cách mạnh mẽ khi xảy ra. Theo đó, BVSC duy trì khuyến nghị Outperform và giá mục tiêu (TP) 47.935 đồng/cp (Upside: 29,6%).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi FRT tại ngưỡng 154.1

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu FRT của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tạo đáy tại ngưỡng giá 94.5. Thanh khoản cổ phiếu nằm tại ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu đang hướng về đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang dần hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 120.0, chốt lãi tại ngưỡng 154.1 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 112.4.

Xem thêm: Dragon Capital không còn là cổ đông lớn của FPT và MBB

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/5: Khả năng tiếp diễn đà hồi phục

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/5: Khả năng tiếp diễn đà hồi phục

TVSI duy trì quan điểm thận trọng với bối cảnh thị trường hiện tại và bảo lưu chiến lược duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức vừa phải và cân bằng, chờ đợi các diễn biến mới tích cực hơn từ điểm số và thanh khoản của thị trường.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/5: VN-Index hồi phục trở lại

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/5: VN-Index hồi phục trở lại

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.210 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.250 điểm.
Liên Hợp Quốc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu một cách đáng kể

Liên Hợp Quốc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu một cách đáng kể

Theo dự báo từ Bộ Kinh tế và Xã hội của Liên Hợp Quốc, sự tụt hạng về tốc độ tăng trưởng kinh tế diễn ra tại nhiều quốc gia phát triển, trong đó phải kể đến Mỹ, Trung Quốc và khối Liên minh Châu Âu.
Thị trường chứng khoán châu Á biến động

Thị trường chứng khoán châu Á biến động

Cổ phiếu khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã phải trải qua một phiên giao dịch trái chiều vào hôm nay sau khi New Zealand thông báo về một đợt tăng lãi suất mới.
Thuduc House giải thể một công ty con

Thuduc House giải thể một công ty con

Hội đồng quản trị CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HOSE: TDH) mới đây đã thông qua chủ trương giải thể một công ty con là CTCP Đầu tư Huế - Nhà Thủ Đức.
Hai lãnh đạo cấp cao của FIT nộp đơn xin từ nhiệm

Hai lãnh đạo cấp cao của FIT nộp đơn xin từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn F.I.T (HOSE: FIT) vừa công bố 2 đơn từ nhiệm của ông Đỗ Văn Khá là thành viên HĐQT và bà Nguyễn Thị Thanh Thúy là thành viên Ban Kiểm soát.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp