Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/5: Khả năng tiếp diễn đà hồi phục

Thứ ba, 24/05/2022 | 21:38 Theo dõi CFĐT trên

TVSI duy trì quan điểm thận trọng với bối cảnh thị trường hiện tại và bảo lưu chiến lược duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức vừa phải và cân bằng, chờ đợi các diễn biến mới tích cực hơn từ điểm số và thanh khoản của thị trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 1.240 điểm

CTCK BIDV – BSC

Mở cửa ở ngưỡng tham chiếu, VN-Index đi lên trong phiên sáng tuy nhiên lại gặp lực bán ở phiên chiều, chỉ số giảm xuống ngưỡng quanh mốc 1.200 điểm trước khi quay đầu tăng mạnh, đóng cửa ở ngưỡng 1.233,38 điểm, tăng 1,2% so với phiên hôm qua. 26/30 mã trong nhóm VN30 kết phiên tăng điểm, tạo động lực cho chỉ số.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, mục tiêu của VN-Index vẫn là vượt qua ngưỡng kháng cự 1.240 điểm.

Triển vọng tạo vùng đáy thứ hai càng rõ nét sau phiên test cung hôm nay

CTCK MB - MBS

Đã có nhiều cổ phiếu hồi phục mạnh từ mức giá sàn hoặc gần sàn, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngay cả nhóm cổ phiếu thép cũng được lực cầu bắt đáy hết giá sàn.

Thanh khoản phiên này tuy chỉ tương đương với phiên hôm qua, nhưng tích cực hơn ở phiên chiều nhờ lực cầu bắt đáy.

Đóng góp chính giúp thị trường phục hồi ngoạn mục phải kể đến nhóm cổ phiếu ngân hàng sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý kéo dài thời hạn Nghị quyết 42 đến hết năm 2023.

Về kỹ thuật, triển vọng tạo vùng đáy thứ hai càng rõ nét sau phiên test cung hôm nay. Thị trường có thể dao động ngay trên ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm và mức cản trên ở 1.250 điểm để tạo vùng đáy thứ hai trong nhịp hồi kỹ thuật này.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ quay lại nhịp tăng

CTCK Đông Á - DAS

Triển vọng lợi nhuận ngành thép kém khả quan làm lây lan tâm lý thận trọng trong phiên giao dịch, VN-Index có lúc kiểm định lại vùng 1.200 điểm, tuy nhiên ngay sau đó VN-Index bật tăng mạnh trở lại khi lực mua bắt đáy đổi vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn gây tác động đáng kể đến chỉ số chung. VN-Index thoát một phiên giảm điểm và còn phát tín hiệu củng cố niềm tin vùng 1.200 điểm là vùng hỗ trợ mạnh.

Khối lượng giao dịch thị trường xấp xỉ mức trung bình năm phiên, tuy không thể so sánh với giai đoạn thanh khoản cao trước đây nhưng mức thanh khoản hiện nay được xem là xác lập mặt bằng ổn định, tích cực. Với mặt bằng giá cổ phiếu đã chiết khấu khá nhiều, thị trường chứng khoán mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản. Đối với các nhà đầu tư theo chiến lược ngắn hạn, kỳ vọng trong những phiên tiếp theo nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ quay lại nhịp tăng khi vùng 1.200 điểm của VNindex là mốc hỗ trợ tâm lý không bị xuyên thủng.

Tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải

CTCK Rồng Việt - VDSC

Đáng chú ý, hôm nay là phiên thứ 5 thị trường duy trì thành công ở nửa trên của phiên đảo chiều ngày 17/5. Xác suất cho kịch bản thị trường tiếp tục hồi phục trong thời gian tới vẫn đang cao hơn.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần quan sát hành động giá tại các ngưỡng kháng cự và hỗ trợ của thị trường để đưa ra hướng xử lý danh mục kịp thời vì thanh khoản nhìn chung vẫn còn thấp và dòng tiền hỗ trợ chỉ mang tính thời điểm.

Vùng hỗ trợ gần nhất là 1.200+/- 15 điểm và vùng cản gần nhất là 1.240 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và có thể cân nhắc tích lũy cổ phiếu lớn với mức định giá tốt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chú ý vào xu hướng ở từng nhóm cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen và chỉ số VN-Index biến động trong vùng 1.200-1.275 điểm.

Đồng thời, thị trường đang bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu VN30.

Tuy nhiên, dòng tiền ngắn hạn vẫn đang suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý vào xu hướng ở từng nhóm cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% với các cổ phiếu xuất hiện điểm mua và điểm tăng trưởng cao.

Khả năng tiếp diễn đà hồi phục

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay cho thấy hy vọng giữ được vùng đáy của tuần trước 1.160 điểm và khả năng tạo đáy W để hồi phục trở nên tích cực hơn. Các chỉ số kết phiên bằng nến Hummer (Nến Búa) cho thấy sức cầu rất tốt về cuối phiên mặc dù chịu nhiều lực cung bán ép mạnh ở trong phiên. Khả năng tiếp diễn đà hồi phục trong phiên ngày mai cũng mở ra mặc dù thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện là điểm trừ cho phiên giao dịch hôm nay.

TVSI duy trì quan điểm thận trọng với bối cảnh thị trường hiện tại và bảo lưu chiến lược duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức vừa phải và cân bằng, chờ đợi các diễn biến mới tích cực hơn từ điểm số và thanh khoản của thị trường.

Xem thêm: ECB bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 7/2022 nhằm kiềm chế lạm phát

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/5: MWG, BID, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/5: MWG, BID, VHC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/5, bao gồm: MWG, BID, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/5: VN-Index hồi phục trở lại

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/5: VN-Index hồi phục trở lại

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.210 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.250 điểm.
CEO “ông lớn” ngành dầu mỏ cảnh báo về khủng hoảng năng lượng do thiếu đầu tư

CEO “ông lớn” ngành dầu mỏ cảnh báo về khủng hoảng năng lượng do thiếu đầu tư

CEO Saudi Aramco nhận định, các hạn chế phòng, chống Covid ở Trung Quốc sẽ không kéo dài và nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu do đó sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Quyết liệt hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH

Quyết liệt hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương triển khai, sớm hoàn thành thủ tục đầu tư (phê duyệt chủ trương đầu tư), bảo đảm đúng thời hạn đối với các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội...
Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực bất động sản

Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực bất động sản

Hội thảo Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nằm trong chuỗi hội thảo xúc tiến đầu tư và phòng ngừa rủi ro cho nhà đầu tư nước ngoài do Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức.
Yeah1 chào bán riêng lẻ gần 79 triệu cổ phiếu để mở rộng đầu tư và trả nợ

Yeah1 chào bán riêng lẻ gần 79 triệu cổ phiếu để mở rộng đầu tư và trả nợ

CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) mới công bố tài liệu ĐHĐCĐ dự kiến diễn ra vào ngày 15/6 tới đây tại TP.HCM.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp