Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/12: VHM, CTG, DGC

Thứ năm, 01/12/2022 | 23:32 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/12, bao gồm: VHM, CTG, DGC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/12: VHM, CTG, DGC (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/12: VHM, CTG, DGC (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 82.800 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Vinhomes tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc bất động sản nhà ở với thị phần trong phân khúc căn hộ ở tất cả các phân khúc trong giai đoạn 2016-quý III/2022 lên tới 27%, cao hơn so với doanh nghiệp đứng thứ 2 là 4%. Vinhomes hiện đang sở hữu quỹ đất lên tới 168 triệu m2 sàn giúp đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận và giữ vững thị phần trong các năm tới.

Hoạt động bán hàng trong quý III/2022 ghi nhận kết quả tốt với 15.600 sản phẩm được bán (tăng 164% so với cùng kỳ năm trước) với tổng giá trị hợp đồng là 17,7 nghìn tỷ đồng (tăng 33%), trong đó bao gồm các giao dịch bán lẻ sản phẩm thấp tầng tại dự án The Empire và giao dịch bán buôn phân khu cao tầng tại dự án The Empire và The Crown. Vào ngày 10/10, Vinhomes đã chính thức mở bán 1.000 căn đầu tiên tại dự án The Crown, trong đó 800 căn mở bán trong đợt đầu tiên đã được đặt cọc sau 3 ngày.

Công tác xây dựng tại dự án The Empire vẫn đang đúng với tiến độ, khoảng 45% trong tổng số 12.600 căn dự kiến sẽ được bàn giao trong năm nay. Chúng tôi ước tính, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2022 và 2023 đạt lần lượt 30.144 tỷ đồng (giảm 22% so với năm trước) và 32.835 tỷ đồng (tăng 9%).

Dựa trên triển vọng kinh doanh và định giá, chúng tôi tiếp tục đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu Vinhomes với giá mục tiêu là 82.800 đồng/CP, cao hơn 56% so với giá đóng cửa ngày 29/11/2022.

Xem thêm: BAF nhận chuyển nhượng gần 100% vốn công ty nuôi heo

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu CTG với giá mục tiêu 38.200 đồng/cp

CTCK MB – MBS 

MBS duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu CTG của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) với mức giá mục tiêu 38.200 đồng/cp (+40,2% upside) dựa trên những luận điểm chính. 

Danh mục cho vay chuyển sang nhóm bán lẻ và SME với lợi suất cao. Mảng cho vay SME và cho vay khách hàng cá nhân (KHCN) có sự tăng trưởng vượt trội so với mảng khách hàng doanh nghiệp (KHDN) khi đạt tỷ lệ tăng trưởng lần lượt 10,7% và 25,8% YTD. Hiện tại tỷ trọng của 2 mảng cho vay này chiếm khoảng 63.8% tổng dư nợ cho vay của CTG, cao hơn so với mức chỉ 57,6% tại cuối Q3/2021 và 59,3% tại cuối năm 2021. 

Trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) được kiểm soát cẩn trọng. Tại cuối Q3/2022, danh mục TPDN của CTG đạt khoảng 12.642 tỷ đồng (+17,2% YTD). Tỷ trọng TPDN trong tổng dư nợ đạt 1,0%, tương đương tại cuối Q2/2022 và tăng nhẹ so với cuối năm 2021. 

Kể từ Q1/2019, danh mục TPDN của CTG đã giảm 2/3 từ mức hơn 36,7 nghìn tỷ đồng (chiếm 4,1% tổng dư nợ). Thu nhập ngoài lãi là một điểm sáng. Trong bối cảnh thanh khoản toàn thị trường tiếp tục căng thẳng trong những quý tiếp theo, thu nhập ngoài lãi (NOI) sẽ là một hướng tiếp cận được các NHTM tập trung nhằm duy trì đà tăng trưởng của TOI cũng như gia tăng ROE. Luỹ kế 9T2022, NOI hợp nhất của CTG đạt 12.253 tỷ đồng (+55,7% yoy). 

Hiệu quả hoạt động tiếp tục được cải thiện đáng kể. CIR hợp nhất của CTG đã có sự cải thiện đáng kể từ năm 2018 đến nay. Trong năm 2018, tỷ lệ này là 49,5%, một trong những ngân hàng có tỷ lệ CIR cao nhất toàn ngành thì trong 9T2022 con số này chỉ là 27,3%, nằm trong nhóm thấp nhất toàn ngành (chỉ cao hơn SHB và VPB). 

Chất lượng tài sản nâng cao và vẫn duy trì chính sách trích lập chủ động. Điểm nhấn trong việc quản trị rủi ro của CTG đến từ chính sách trích lập dự phòng rất chủ động trong bối cảnh tỷ lệ nợ dưới chuẩn của ngân hàng vẫn đang trong xu hướng gia tăng. Tại cuối Q3/2021, tỷ lệ LLR của CTG đạt 118,6% khi nợ dưới chuẩn của CTG đạt 2,12%; tỷ lệ này đã tăng lên mức 222,4% tại cuối Q3/2022 (đứng thứ 2 toàn ngành, chỉ sau VCB) khi tỷ lệ nợ dưới chuẩn của CTG đạt 3,22%. 

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu DGC với giá mục tiêu 73.300 đồng/cp

CTCK Bảo Việt – BVSC 

BVSC ước tính kết quả kinh doanh quý 4 của Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) giảm nhẹ so với quý 3 với Doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 3.359 tỷ đồng (-9%QoQ) và 1.293 tỷ đồng (-10%QoQ) do sản lượng tiêu thụ và giá bán của các sản phẩm chính như Phốt pho vàng (P4) và phân bón DAP/MAP đều giảm. Trong đó, doanh thu Phốt pho vàng và phân bón DAP/MAP ước tính ~ 1.254 tỷ đồng (-30%QoQ) và 528 tỷ đồng (-25%QoQ). 

DGC sở hữu chuỗi sản xuất khép kín, sản xuất các sản phẩm gốc phốt pho đa dạng nên công ty linh hoạt trong việc chuyển đổi sản phẩm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường: Trong 2023, DGC chủ động đẩy mạnh xuất khẩu Axit Photphoric và phân bón, bù đắp cho mảng Phốt pho vàng sụt giảm. Công ty dự kiến sẽ đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu Axit Photphoric cấp điện tử (LCD) và phân bón sang các quốc gia Châu Á trong năm 2023, bù đắp cho lượng xuất khẩu Phốt pho vàng giảm. 

Nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu đầu vào: Bên cạnh Khai trường 25, Công ty ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Hóa chất Lào Cai nhằm bao tiêu toàn bộ sản lượng quặng Apatit khai thác tại Khai trường 19b với trữ lượng quặng khai thác hơn 5 triệu tấn (thời gian khai thác: 5 năm) vào T11/2022, ước tính mỗi năm DGC bao tiêu ~1 triệu tấn quặng đầu vào, nâng mức tự chủ nguyên liệu đầu vào lên 70-80% trong thời gian tới. 

Triển vọng dài hạn tích cực đến từ mảng kinh doanh cốt lõi (sản xuất phốt pho và các sản phẩm gốc phốt pho); các dự án tiềm năng khác như Đức Giang – Nghi Sơn sản xuất Xút và PVC, dự án bauxite nhôm sản xuất Alumin; hay nghiên cứu các sản phẩm mới (LFP, LiCO3 và LiPF6) để gia nhập vào chuỗi cung ứng pin lithium ứng dụng trong lĩnh vực xe điện. BVSC ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DGC trong năm 2023 của DGC lần lượt đạt 12.567 tỷ đồng (-14,5%YoY) và 3.687 tỷ đồng (-40%YoY) do giá bán và nhu cầu phốt pho đều giảm. 

Tuy nhiên, trong dài hạn, BVSC ước tính CAGR doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DGC đạt mức 12,7%/năm và 7,7%/năm trong giai đoạn 2023 - 2028, động lực tăng trưởng chính đến từ các sản phẩm có nhu cầu ứng dụng cao trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và đời sống như Phốt pho vàng và sản phẩm chứa gốc phốt pho, Xút, PVC,… Với phương pháp chiết khấu dòng tiền (DCF) và P/E, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM cho DGC với giá mục tiêu là 73.300 đồng/cp– với tiềm năng tăng trưởng 27%.

Xem thêm: KBC kế hoạch vay tín chấp 110 tỷ đồng từ công ty con

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm 

Với những diễn biến tích cực của thị trường trong phiên hôm nay, Aseansc kỳ vọng rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên kế tiếp. 
Elon Musk: Fed cần cắt giảm lãi suất 'ngay lập tức' để ngăn chặn suy thoái kinh tế

Elon Musk: Fed cần cắt giảm lãi suất "ngay lập tức" để ngăn chặn suy thoái kinh tế

Elon Musk cho rằng một cuộc suy thoái đang đến gần, đồng thời bày tỏ sự lo ngại đối với những nỗ lực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhằm giảm lạm phát có thể khiến tình hình kinh tế trở nên tồi tệ hơn.
Bộ Nội vụ đề xuất nghiên cứu mô hình thị trưởng, tòa thị chính

Bộ Nội vụ đề xuất nghiên cứu mô hình thị trưởng, tòa thị chính

Bộ Nội vụ đề xuất nghiên cứu kinh nghiệm của các nước về mô hình "Tòa thị chính", "Thị trưởng" ở đô thị cho phù hợp với đặc thù ở Việt Nam.
Chủ tịch Fed phát đi tín hiệu về khả năng giảm tốc độ tăng lãi suất

Chủ tịch Fed phát đi tín hiệu về khả năng giảm tốc độ tăng lãi suất

Chủ tịch Jerome Powell báo hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khả năng cao sẽ hạ tốc mức nâng lãi suất vào tháng 12, đồng thời nhấn mạnh rằng lãi suất cần tiếp tục tăng và duy trì ở ngưỡng cao trong một thời gian để đánh bại lạm phát. 
Lạm phát ở Eurozone giảm khi giá năng lượng đi xuống

Lạm phát ở Eurozone giảm khi giá năng lượng đi xuống

Giá năng lượng giảm đã giúp giảm tỷ lệ lạm phát hàng năm ở khu vực đồng Euro vào tháng 11 lần giảm đầu tiên trong một năm rưỡi trở lại đây. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách cảnh báo rằng điều tồi tệ nhất có thể vẫn chưa kết thúc.
EU chạy đua giải quyết bất đồng về việc áp giá trần đối với dầu của Nga

EU chạy đua giải quyết bất đồng về việc áp giá trần đối với dầu của Nga

Brussels đang chạy đua để hoàn thiện mức giá trần đề xuất đối với các chuyến hàng dầu của Nga trong những ngày tới sau khi các nước thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) đến nay vẫn mâu thuẫn về mức giá trần và về việc liệu có nên liên kết việc này với một gói trừng phạt rộng hơn hay không.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp