Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/1: MBB, BMP, TDM

Thứ tư, 18/01/2023 | 23:27 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/1, bao gồm: MBB, BMP, TDM.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/1: MBB, BMP, TDM (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/1: MBB, BMP, TDM (Ảnh minh họa)

Xem xét mua cổ phiếu MBB ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của MBB (Ngân hàng TMCP Quân Đội) ở mức 78 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Nâng giả định tăng trưởng cho vay. FSC nâng dự báo tăng trưởng cho vay năm 2023E của MBB thêm +2 điểm phần trăm lên 19% YoY so với dự báo trước đó của FSC là 17% YoY. Điều này thúc đẩy tăng dự báo thu nhập lãi thuần năm 2023E của FSC thêm +12% lên 41 nghìn tỷ đồng (+21% YoY). FSC dự báo NIM sẽ đạt 5,67% trong năm 2023E (+22 điểm cơ bản YoY).

FSC giảm dự báo thu nhập phí ròng -18% xuống còn 4,5 nghìn tỷ đồng (tương ứng tăng trưởng +3% YoY) cho năm 2022E và giảm -25% còn 5,2 nghìn tỷ đồng (+16 % YoY) cho năm 2023E.

Đồ thị giá của MBB đóng cửa tăng 4.8% với khối lượng giao dịch tăng đột biến trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của MBB có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên xu hướng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của MBB cũng được nâng lên mức TĂNG. 

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng lên mức 11,29% nếu mức Stock Rating trên mức 80 điểm.

Khả năng điều chỉnh tăng dự báo cho năm 2023 đối với BMP

CTCK SSI - SSI

CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) công bố kết quả kinh doanh quý 4/2022 với doanh thu đạt 1,4 nghìn tỷ đồng, giảm 6% so với quý trước và 1% so với cùng kỳ năm trước nhưng khả quan hơn dự báo của chúng tôi do ảnh hưởng kém tích cực từ thị trường BĐS thấp hơn dự kiến trong quý 4/2022 đối với doanh số bán hàng của BMP.

Chúng tôi cho rằng kết quả này là do ống nhựa của BMP chủ yếu được sử dụng trong những giai đoạn sau của quá trình xây dựng, khiến những diễn biến kém tích cực từ thị trường bất động sản ảnh hưởng chậm hơn đến sản lượng bán hàng của BMP – đặc biệt khi so sánh với các công ty sản xuất thép và xi măng.

Lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số quý 4/2022 của BMP đạt 248 tỷ đồng, tăng 42% so với quý trước và 117% so với cùng kỳ. Kết quả tích cực này chủ yếu nhờ 1) sản lượng bán hàng ổn định và 2) biên lợi nhuận gộp tăng trong bối cảnh giá nhựa đầu vào thuận lợi. Biên lợi nhuận gộp quý 4/2022 của BMP đạt 33,7% – gần mức biên lợi nhuận cao kỷ lục của công ty – so với 25,7% trong 9 tháng đầu năm 2022 và 15,3% trong cả năm 2021.

Doanh thu cả năm 2022 của BMP đạt 5,8 nghìn tỷ đồng (tăng 28% so với năm trước) với lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 696 tỷ đồng (tăng trưởng 225% từ mức cơ sở thấp trong năm 2021). Kết quả kinh doanh năm 2022 của BMP vượt dự báo của chúng tôi, do đó, chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh tăng đối với dự báo năm 2023, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

Xem thêm: Ủy ban Chứng khoán nhà nước xử phạt FLC Ston

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TDM - Kết quả kinh doanh quý 4 khả quan nhờ nhu cầu nước dân dụng ổn định

CTCK Bản Việt - VCSC

Công ty CP Nước Thủ Dầu Một (HOSE: TDM) công bố KQKD quý 4/2022 với doanh thu đạt 126 tỷ đồng (+11% YoY) và LNST mảng cấp nước đạt 74 tỷ đồng (+108% YoY). Ngoài ra, KQKD năm 2022 của TDM ổn định với doanh thu đạt 479 tỷ đồng (+15% YoY) và LNST mảng cấp nước đạt 220 tỷ đồng (+56% YoY).

Chúng tôi cho rằng KQKD này là do sản lượng nước thương phẩm năm 2022 ổn định đạt 69,3 triệu m3 (+9% YoY), giá bán trung bình (ASP) tăng 6% YoY và chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp (SGA) thấp hơn so với mức cơ sở cao trong năm 2021 với các chi phí cho thiết bị bảo hộ y tế. Chênh lệch giữa tăng trưởng doanh thu 15% YoY và LNST báo cáo giảm 33% YoY chủ yếu do TDM không ghi nhận thu nhập từ BIWASE (HOSE: BWE) do công ty đã tạm ứng trước cổ tức năm 2021 vào cuối năm 2021.

Nhìn chung, KQKD năm 2022 của TDM phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi khi doanh thu và LNST báo cáo lần lượt hoàn thành 100% và 108% dự báo cáo năm của chúng tôi.

Xem thêm: Không phân phối Trái phiếu doanh nghiệp cho nhà đầu tư không chuyên nghiệp

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Giáo sư Tài chính: Mỹ gần như đã giải quyết được vấn đề lạm phát

Giáo sư Tài chính: Mỹ gần như đã giải quyết được vấn đề lạm phát

Theo Jeremy Siegel, Giáo sư tài chính tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đến lúc nên hiểu rằng lạm phát đã được giải quyết, đồng thời nên chấm dứt kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2023. 
Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Suy thoái kinh tế “có nhiều khả năng xảy ra”

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Suy thoái kinh tế “có nhiều khả năng xảy ra”

Cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Larry Summers lo lắng rằng các nhà đầu tư và các nhà kinh tế đang trở nên lạc quan thái quá sau khi lạm phát hàng năm giảm xuống 6,5% trong tháng 12.
Điều gì sẽ xảy ra với thị trường nếu nền kinh tế vẫn khỏe mạnh?

Điều gì sẽ xảy ra với thị trường nếu nền kinh tế vẫn khỏe mạnh?

Mới trải qua 2 tuần của năm 2023, không ít nhà chuyên gia cho rằng, giới đầu tư đang đánh giá quá cao khả năng Mỹ rơi vào suy thoái trong năm nay, điều mà buộc Fed phải cắt giảm lãi suất, động thái khiến lợi suất trái phiếu và chi phí đi vay sụt giảm. 
Bà Võ Thị Ánh Xuân đảm nhiệm Quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân đảm nhiệm Quyền Chủ tịch nước

Theo Hiến pháp, trong trường hợp khuyết Chủ tịch nước thì Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
Phó Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Standard Chartered làm cầu nối để các nhà đầu tư đến Việt Nam

Phó Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Standard Chartered làm cầu nối để các nhà đầu tư đến Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết Việt Nam hiện ưu tiên và khuyến khích phát triển tài chính xanh và bền vững, đặc biệt là thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu xanh và đề nghị Ngân hàng Standard Chartered đóng vai trò cầu nối để giới thiệu và kết nối các nhà đầu tư Anh nói riêng và nước ngoài nói chung đến đầu tư tại Việt Nam.
Xuất nhập khẩu tăng hơn 900 triệu USD trong nửa cuối tháng 12

Xuất nhập khẩu tăng hơn 900 triệu USD trong nửa cuối tháng 12

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 12/2022 (từ ngày 16/12 đến ngày 31/12/2022) đạt gần 28,5 tỷ USD, tăng 3,3% (tương ứng tăng 913 triệu USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 12/2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp