Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/1: HVN, VHC, SZC

Thứ hai, 17/01/2022 | 21:27 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 18/1/2022, bao gồm: HVN, VHC, SZC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/1: HVN, VHC, SZC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/1: HVN, VHC, SZC

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi HVN tại ngưỡng 25.2

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP đang nằm hình thành xu hướng tích lũy sau khi điều chỉnh về ngưỡng đáy 22.0. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu vẫn đang hấp dẫn dòng tiền.

Chỉ báo MACD hướng đến nhịp tích lũy trong khi chỉ báo RSI cho thấy xu hướng hồi phục nhẹ. Đường giá cổ phiếu cũng đang kiểm tra lại ngưỡng MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang dần hình thành.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 22.9, chốt lãi tại ngưỡng 25.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống ngưỡng 22.0.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho VHC

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chúng tôi lạc quan về triển vọng năm 2022 của VHC nhờ (1) Mặt bằng giá xuất khẩu tốt hơn (2) nhu cầu duy trì ở mức cao tại các thị trường Mỹ và EU trong khi thị trường Trung Quốc sẽ hồi phục trở lại. Dù vậy chúng tôi nhận thấy mức giá hiện tại đã phản ánh phần lớn kỳ vọng tăng trưởng của công ty. Do đó chúng tôi khuyến nghị phù hợp thị trường cho VHC với giá mục tiêu năm 2022 là 73.500 đồng/cp, tiềm năng sinh lời 9,5%

Kết quả kinh doanh tháng 11 tăng trưởng mạnh, cụ thể VHC ghi nhận doanh thu 950 tỷ đồng, tăng 44%so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, công ty đạt 8.118 tỷ doanh thu, tăng 25,1%

Biên lợi nhuận duy trì ở mức cao nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng. Trong quý IV/2021, giá cá tra xuất khẩu bình quân của Việt Nam tăng 10,5% so với quý trước và dự báo duy trì ở mức cao trong năm 2022 nhờ nhu cầu lớn tại các thị trường chủ lực. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tác động từ việc giá cá tra nguyên liệu tăng do bị thiếu hụt trong quý I/2022. Chúng tôi cho rằng VHC vẫn có thể giữ mức biên lãi gộp trên 17% trong năm 2022.

Giá cước vận tải biển sẽ dần hạ nhiệt trong năm 2022. Chúng tôi cho rằng việc các quốc gia chuyển sang chiến lược sống chung với Covid-19 sẽ giúp cho hoạt động lưu chuyển hàng hóa giữa các quốc gia được nối lại, vì vậy giá cước vận tải biển dự báo sẽ dần suy giảm trong năm 2022.

Dự báo năm 2021 – 2022, VHC có thể ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng 32,7% và 16,8% so với cùng kỳ năm trước.

Chúng tôi xác định mức giá hợp lý năm 2022 của cổ phiếu VHC là 73.500 đồng/CP, cao hơn 9,5% so với giá tham chiếu tại ngày 07/01/2021

Do đó, chúng tôi khuyến nghị phù hợp thị trường đối với mã VHC.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu SZC vẫn duy trì ở mức giảm

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của SZC (CTCP Sonadezi Châu Đức - sàn HOSE) ở mức 86 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của SZC đóng cửa pgieen cuối tuần (14/1) tăng 5% với KLGD giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Điểm tích cực là đồ thị giá vượt đường trung bình 20 phiên và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho thấy đồ thị giá có thể sẽ còn giằng co quanh đường trung bình 20 phiên ở những phiên giao dịch tới.

Theo mô hình giá, đồ thị giá của SZC đã hoàn tất mô hình sóng tăng trung hạn. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM cho nên các NĐT ngắn hạn nên QUAN SÁT và chờ đợi đồ thị giá xác lập tín hiệu hình thành chu kỳ mới.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Tiếp tục quan sát đối với nhóm Sản xuất và phân phối điện

Mức Sector Rating của nhóm Sản xuất và phân phối điện đạt mức 82 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này.

Đồ thị giá của chỉ số nhóm Sản xuất và phân phối điện đóng cửa phiên cuối tuần 14/1 tăng 1% với KLGD vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số này đã giảm dưới đường trung bình 20 phiên, nhưng đồ thị giá có thể đang bước vào giai đoạn hồi phục kỹ thuật ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của chỉ số này vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục QUAN SÁT đối với nhóm Sản xuất và phân phối điện.

Cổ phiếu chú ý: POW.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/1: Tránh bắt đáy cổ phiếu đầu cơ

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/1: Tránh bắt đáy cổ phiếu đầu cơ

VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật sau khi bị giảm nhanh về vùng 1.420 điểm, nhưng nhà đầu tư nên thận trọng tránh bắt đáy cổ phiếu đầu cơ vì những lý do về dòng tiền nêu trên, với danh mục đầu tư dài hạn có thể xem xét mua chọn lọc các cổ phiếu cơ bản, có định giá hấp dẫn đã bị chiết khấu nhiều theo thị trường.
Nhà đầu tư hoảng loạn, VnIndex mất hơn 43 điểm

Nhà đầu tư hoảng loạn, VnIndex mất hơn 43 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (17/1), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến đà giảm sâu của các chỉ số. Trong đó, Vn-Index để mất tới hơn 43 điểm, còn HNX-Index giảm tới gần 22 điểm.
Nhiều cổ phiếu bất động sản vẫn nằm sàn, các chỉ số chứng khoán giằng co

Nhiều cổ phiếu bất động sản vẫn nằm sàn, các chỉ số chứng khoán giằng co

Chốt phiên làm việc hôm nay (14/1), các chỉ số chứng khoán đã tăng giảm trái chiều. Chỉ số Vn-Index tiếp tục giảm nhẹ, trong khi đó HNX-Index lại bật tăng hơn 6 điểm.
Khủng hoảng giá bất động sản Trung Quốc dần được kiểm soát

Khủng hoảng giá bất động sản Trung Quốc dần được kiểm soát

Theo dữ liệu chính thức, giá nhà mới của Trung Quốc trong tháng 12 đã giảm chậm hơn so với tháng 11 do việc nới lỏng các quy định kiểm soát về tài chính và các chương trình khuyến mãi của các nhà phát triển bất động sản đã giúp ổn định nhu cầu.
Lịch cắt điện Hà Nội trong 3 ngày tới 17 - 19/1/2022

Lịch cắt điện Hà Nội trong 3 ngày tới 17 - 19/1/2022

Lịch cắt điện Hà Nội, được cập nhật từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Lịch cắt điện trong 3 ngày tới 17 - 19/1/2022 tại Hà Nội sẽ được áp dụng ở nhiều quận, huyện.
Táo Quân 2022 'mổ xẻ' những vấn đề nóng gì?

Táo Quân 2022 'mổ xẻ' những vấn đề nóng gì?

Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2022 với nhiều điểm mới hứa hẹn tiếp tục là món ăn tinh thần hấp dẫn đối với khán giả truyền hình trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp