Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/6: NKG, ACB, GDT

Chủ nhật, 12/06/2022 | 19:53 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/6, bao gồm: NKG, ACB, GDT.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/6: NKG, ACB, GDT
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/6: NKG, ACB, GDT

Khuyến nghị mua cổ phiếu NKG với giá mục tiêu 30.400 đồng/cp

CTCK BIDV - BSC

Quan điểm đầu tư dành cho cổ phiếu NKG của CTCP Thép Nam Kim là: Sản lượng tiêu thụ năm 2022 tăng nhờ nhờ tăng công suất +20% và hạn ngạch xuất khẩu tại thị trường EU được tăng thêm sau lệnh cấm nhập khẩu thép từ Nga.

Bên cạnh đó, định giá NKG hấp dẫn so với doanh nghiệp cùng ngành và so với những cải thiện trong hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

So với báo cáo trước, chúng tôi điều chỉnh giảm doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của NKG năm 2022 lần lượt về mức 31.653 tỷ đồng (tăng 12,3% so với năm trước) và 2.026 tỷ đồng (giảm 8,9%), EPS FW (pha loãng) = 7.697 đồng/CP.

Chúng tôi giữ nguyên giả định: (i) Giá thép giảm 5% so với năm trước, và điều chỉnh giả định, (ii) Tăng trưởng sản lượng tiêu thụ thép giảm từ 23,7% về 17,8% (ii) Biên lợi nhuận gộp giảm 1,6% so với mức giảm 1% trong báo cáo trước.

BSC duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu NKG, tuy nhiên điều chỉnh giảm giá mục tiêu 1 năm về mức 30.400 đồng/CP (sau chia cổ tức) tương đương upside 27% so với giá ngày 09/06/2022.

Chúng tôi sử dụng phương pháp PE, với PE mục tiêu được điều chỉnh giảm từ 5.5x về 4.5x so với báo cáo trước do thị trường chung đều đã chiết khấu sâu. Chúng tôi cho rằng định giá trên vẫn hấp dẫn do kỳ vọng NKG có trưởng sản lượng tiêu thụ trong năm 2022, cũng như triển vọng tăng công suất trong tương lai.

Xem thêm: Thêm hai mã cổ phiếu lọt rổ MVIS Vietnam Index

Duy trì khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu ACB với giá mục tiêu 41.700 đồng/cp

CTCK VNDirect - VND

Lợi nhuận ròng quý 1/2022 của Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE - Mã: ACB) tăng 32,4% so với cùng kỳ lên 3,3 nghìn tỷ đồng (hoàn thành 27% dự báo của VND), đóng góp bởi tăng trưởng cho vay lành mạnh, thu nhập ngoài lãi và đặc biệt là việc hoàn nhập dự phòng. ACB ghi nhận tăng trưởng cho vay 5% so với đầu năm (+17% so với cùng kỳ) vào cuối quý 1/2022, trong đó cho vay bán lẻ vẫn là động lực chính (+6% so với đầu năm; 63% tổng dư nợ). Thu nhập ngoài lãi tăng 36% so với cùng kỳ nhờ thu nhập từ phí tăng 18,2% so với cùng kỳ và việc thu nợ từ nhóm G6.

Đáng chú ý, dựa trên việc trích lập dự phòng mạnh mẽ trước đó trong năm 2021, ACB đã có thể hoàn nhập dự phòng trong quý 1/2022 (3 tỷ đồng), chủ yếu đến từ việc hoàn nhập dự phòng nợ tái cơ cấu. Về chất lượng tài sản, nợ xấu tăng 11,4% so với đầu năm, tỷ lệ nợ xấu vẫn duy trì thấp với 0,82% (so với 0,77% vào cuối 2021); tỷ lệ bao nợ xấu (LLR) ở mức 188% (so với 209% vào cuối 2021).

Việc Chính phủ có những bước đầu giám sát chặt chẽ hơn về hoạt động của thị trường vốn Việt Nam đã dẫn đến hiệu ứng bán tháo trên thị trường chứng khoán và ngành ngân hàng cũng không là ngoại lệ kể từ tháng 4/2022. Tuy nhiên, ACB lại ghi nhận mức giảm giá thấp nhất so với toàn ngành (chỉ -4% so với -16,6%). ACB là một trong những ngân hàng bán lẻ tốt nhất tại Việt Nam và là một ngân hàng có chiến lược thận trọng với danh mục tài sản không bao gồm trái phiếu doanh nghiệp (TPDN).

Do đó, ACB đã không bị ảnh hưởng bởi sự kiểm soát chặt chẽ của Chính phủ gần đây lên thị trường này. Mặt khác, cho vay bất động sản chiếm 18% danh mục của ACB tuy nhiên chủ yếu đến từ cho vay mua nhà (15%), vì vậy ACB sẽ không chịu tác động đáng kể trước động thái kiểm soát chặt chẽ dòng vốn vay đổ vào lĩnh vực bất động sản gần đây.

Theo đó, VND duy trì khuyến nghị Khả Quan với giá mục tiêu không đổi là 41.700 đồng/cp. VND duy trì giá mục tiêu 1 năm cho ACB là 41.700 đồng dựa trên tăng trưởng EPS 2022-23 không đổi và hệ số P/BV là 1,9 lần. Giá mục tiêu của VND dựa trên định giá thu nhập thặng dư (COE: 14%; LTG: 3,0%) và P/BV 2022 là 1,9 lần, tỷ trọng bằng nhau.

VND vẫn kỳ vọng lợi nhuận ròng của ACB sẽ tăng trưởng 25%/18% so với cùng kỳ trong năm 2022-23. Sự điều chỉnh của thị trường vừa qua đã đẩy định giá của ACB xuống mức đáy 3 năm: chỉ 1,23 lần P/BV 2022, tương đương -2 độ lệch chuẩn. Với khả năng sinh lời mạnh mẽ và bảng cân đối kế toán lành mạnh trong ba năm tới, VND cho rằng, ACB xứng đáng được định giá ở mức P/BV 1,9 lần và đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư bắt đầu mua vào và nắm giữ 1 ngân hàng có tiềm năng tăng trưởng tốt như ACB.

Tiềm năng tăng giá bao gồm biên lãi thuần (NIM) cao hơn dự kiến. Rủi ro giảm giá bao gồm (i) lạm phát cao hơn dự kiến, dẫn đến tăng trưởng tín dụng thấp hơn và (ii) nợ xấu tăng cao hơn dự kiến.

Xem thêm: Đồng USD chứng minh vị thế khi trở thành tài sản trú ẩn an toàn nhất

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu GDT với giá mục tiêu 63.100 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

CTCP Gỗ Đức Thành (mã GDT) công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với lợi nhuận đạt 25,4 tỷ đồng (tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước) và doanh thu 108,2 tỷ đồng (tăng 8,1%), chủ yếu nhờ tăng trưởng từ thị trường xuất khẩu, biên lợi nhuận tiếp tục duy trì ở mức cao đạt 32,4%.

Lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh thu đạt 199 tỷ đồng (tăng 15,6%), biên lợi nhuận cải thiện nhờ việc nâng cấp máy móc thiết bị và hiện các đơn hàng đã ký đạt 60% so với kế hoạch kinh doanh năm 2022. Bên cạnh đó, giá gỗ nguyên liệu gần đây có xu hướng tăng nhẹ tuy nhiên doanh nghiệp có thể chuyển một phần sang giá bán và hiện đã dự trữ đủ cho các đơn hàng đã ký.

GDT sẽ hoàn tất mua lại 100% vốn Công ty TNHH Chế biến gỗ Xuất khẩu Đức Tâm - tại Đồng Nai với vốn đầu tư 3 triệu USD trong tháng 7. Công ty trên hiện có quy mô doanh thu khoảng 5 triệu USD/năm chuyên sản xuất đồ nội thất như giường, tủ bàn ghế, xuất khẩu chủ yếu sang Mỹ và Canada.

Năm 2022, GDT đặt kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận đạt 94,3 tỷ đồng (tăng 55,1% so với năm trước) và doanh thu 500 tỷ đồng (tăng 47,6%) và dự kiến tiếp tục chi trả cổ tức ở mức cao ở mức 40%, tương ứng với tỷ suất cổ tức ở mức hấp dẫn 9%.

Chúng tôi dự phóng kết quả kinh doanh của GDT năm 2022 với lợi nhuận đạt 87.5 tỷ đồng (tăng 43,9% so với năm trước) và doanh thu đạt 467,6 tỷ đồng (tăng 38,1%), khuyến nghị mua tích lũy cho mục tiêu trung và dài hạn, mức giá mục tiêu 61.300 đồng/cp.

Xem thêm: ACBS: Nhiều cơ hội mở ra nhà đầu tư dài hạn

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chuyên gia: Kinh tế Mỹ có thể đối mặt với một cuộc 'hạ cánh cứng'

Chuyên gia: Kinh tế Mỹ có thể đối mặt với một cuộc "hạ cánh cứng"

Một số người lo ngại việc Fed tăng lãi suất có thể kích hoạt một cuộc suy thoái kinh tế và ảnh hưởng đến các thị trường, vốn đã bị ảnh hưởng trong những tháng gần đây, cũng như ví tiền của người dân.
BoE: Các ngân hàng lớn của Anh không còn 'quá lớn để phá sản'

BoE: Các ngân hàng lớn của Anh không còn "quá lớn để phá sản"

Theo BoE, các ngân hàng lớn nhất nước này không còn "quá lớn để phá sản" trong các cú sốc tài chính trong tương lai, khi các cổ đông, thay vì là người đóng thuế, sẵn sàng gánh thiệt hại.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/6: VN-Index sớm trở lại vùng 1.350 - 1.360 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/6: VN-Index sớm trở lại vùng 1.350 - 1.360 điểm

Trong những phiên tới, nếu khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn thì nhiều khả năng chỉ số vẫn sẽ tích lũy thêm ở vùng 1.300 điểm. Tuy nhiên, việc chỉ số đã vượt qua ngưỡng tâm lý này là báo hiệu tích cực chỉ số sẽ sớm trở lại vùng 1.350 - 1.360 điểm.
IMF dự kiến hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu

IMF dự kiến hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự kiến tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay vào tháng tới.
Hơn 73% doanh nghiệp Đức tin tưởng EVFTA làm tăng khả năng cạnh tranh tại Việt Nam

Hơn 73% doanh nghiệp Đức tin tưởng EVFTA làm tăng khả năng cạnh tranh tại Việt Nam

Hơn 73% doanh nghiệp Đức tin rằng việc triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) làm tăng khả năng cạnh tranh của họ tại Việt Nam.
Giá ngũ cốc tăng cao thúc đẩy nông dân Nhật Bản trồng lúa mì thay thế lúa gạo

Giá ngũ cốc tăng cao thúc đẩy nông dân Nhật Bản trồng lúa mì thay thế lúa gạo

Một quan chức của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản cho hay: “Ngày càng có nhiều nông dân chuyển sang sản xuất lúa mì và đậu tương khi giá toàn cầu của mặt hàng lúa gạo đang đạt ngưỡng cao”. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp